Tin tức sự kiện

Nghiệm thu thành công đề tài nghiên cứu về nền tảng tự học tiếng Anh dành cho sinh viên UEF

27/03/2024
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ thông qua tình hình thực tế, TS. Lưu Thị Mai Vy - Khoa Tiếng Anh đã thực hiện đề tài nghiên cứu về nền tảng tự học kỹ năng nghe dành cho sinh viên UEF. Đề tài “Implementing Self-Access English Listening Practice From Learners' Perspectives at UEF” đã được nghiệm thu thành công vào chiều 26/3. 
Hội đồng nghiệm thu được thành lập có TS. Phạm Huy Cường - Chủ tịch, PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm - Phản biện 1, TS. Trương Công Bằng - Phản biện 2, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Ủy viên; ThS. Trương Thị Dung - Ủy viên, thư ký.
 

Giảng viên Khoa Tiếng Anh thực hiện công trình nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại UEF
 
Nền tảng tự học có thể thúc đẩy sự tự chủ cho người học ngôn ngữ. Đây là một phương tiện thiết thực để tạo ra môi trường thoải mái, cá nhân hóa, trong đó sinh viên có thể tham gia tích cực hơn vào việc đưa ra quyết định và lựa chọn trong lộ trình học ngôn ngữ của mình. 
Với công trình này, tác giả đã thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng các câu hỏi mở với sinh viên tiếng Anh không chuyên các chuyên ngành quản lý kinh doanh, tiếp thị, truyền thông, quan hệ công chúng.
 




Đề tài nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng
 
Bài nghiên cứu được đánh giá có bố cục rõ ràng, chặt chẽ, văn phong học thuật và tạo ấn tượng bởi các thảo luận dựa vào cơ sở lý thuyết và các nghiên cứu trước đó, giúp bài báo cáo nâng cao chất lượng. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng đã đưa ra những đánh giá, góp ý nhằm giúp tác giả hoàn thiện bài nghiên cứu. 
Đề tài nhấn mạnh vào kỹ năng nghe tiếng Anh của sinh viên, có ý nghĩa cho công tác đào tạo tiếng Anh tại UEF. Đây sẽ là nguồn tư liệu tham khảo phục vụ cho việc dạy học ngoại ngữ cho sinh viên Nhà trường. Mong rằng trong thời gian tới, UEF sẽ tiếp tục có thêm nhiều công trình có ý nghĩa thực tế, góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo trong môi trường song ngữ - quốc tế. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN