Tin tức sự kiện

Niềm vui lớn cho Ngày Nhà giáo Việt Nam: UEF vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

19/11/2022
Đong đầy niềm tự hào, biết ơn và hạnh phúc là những cảm xúc được thể hiện trọn vẹn trong Lễ chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) của UEF sáng nay. Đặc biệt hơn, UEF đã vinh dự được Chủ tịch nước quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực ngành Kinh tế - Tài chính, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 
Buổi lễ là dịp để thầy và trò UEF cùng nhau lắng nghe, sẻ chia câu chuyện nghề giáo, đồng thời cũng là dịp để Nhà trường vinh danh các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và để toàn thể sinh viên được thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với quý thầy cô.
 

Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Nhà UEF được tổ chức sáng nay
 
Tham dự chương trình, về phía Bộ GD-ĐT có TS. Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Trung tâm Phát triển giáo dục và Đào tạo phía Nam. 
Về phía Ủy ban nhân dân TP.HCM có bà Ngô Thị Hoàng Các – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban – Ban Thi đua khen thưởng Thành phố, ông Nguyễn Hoàng Hưng - Phó Trưởng ban – Ban Thi đua khen thưởng Thành phố, cùng đại diện Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM, các cơ quan địa phương nơi trường trú đóng, các trường trong hệ thống. 
Về phía UEF có đại diện Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, quý thầy cô là Lãnh đạo, giảng viên các Khoa, Viện, Phòng, Trung tâm.
 

TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm 
 
Phát biểu chúc mừng tại lễ kỷ niệm, TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Nhân ngày đặc biệt 20/11, tôi gửi lời chúc sức khỏe và thành công đến tất cả thầy cô của UEF. Nhà trường đã trải qua 15 năm hình thành và phát triển, đối với trường đại học thì đây là thời gian ngắn, song rất quan trọng vì tạo nền tảng giúp trường phát triển lâu dài và bền vững. Trong thời gian qua, UEF đã đạt nhiều thành tích ở các lĩnh vực như đào tạo, hợp tác quốc tế, kiểm định chất lượng,… Để có được những thành quả đó, không thể thiếu sự chỉ đạo kịp thời, đúng đắn của Ban lãnh đạo, cũng như sự hỗ trợ, đóng góp tận tâm của tất cả thầy cô, những người đã chuyển tải chính sánh của Nhà trường vào thực tế. Một lần nữa tôi chúc tập thể sư phạm UEF có ngày 20/11 thật hạnh phúc, tự hào với sự nghiệp trồng người”. 
Trong không khí xúc động, TS. Nguyễn Thanh Giang cũng đã chia sẻ cảm nhận về nghề giáo, cũng như bày tỏ hy vọng, mong muốn các thầy cô luôn có tinh thần tích cực, nhiệt huyết và gắn bó lâu dài với nghề. 
 

Ông Nguyễn Hoàng Hưng – Phó Trưởng ban – Ban thi đua khen thưởng TP.HCM điều hành nghi thức trao Huân chương Lao động hạng Nhì
 



Bà Ngô Thị Hoàng Các – Phó giám đốc Sở Nội Vụ, Trưởng Ban – Ban Thi đua khen thưởng Thành phố trao Huân chương Lao động hạng Nhì và Cờ thi đua của UBND Thành phố cho UEF
 
Điểm lại công tác đào tạo suốt những năm qua, Nhà trường đã đạt chuẩn kiểm định quốc tế QS Stars 4 Sao, trở thành thành viên của Tổ chức kiểm định ACBSP - Hoa kỳ trong năm 2022. UEF cũng là trường thứ 2 của cả nước đạt kiểm định cấp cơ sở, cấp chương trình đào tạo theo các bộ tiêu chuẩn mới và các quy định khắt khe của Bộ GD-ĐT.
Với những kết quả đáng tự hào đó, tại buổi lễ, UEF đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao đông hạng Nhì được Chủ tịch nước ký quyết định trao tặng. Đây là phần thưởng cao quý của Nhà nước tặng cho cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, UBND TP.HCM đã quyết định tặng Cờ thi đua cho tập thể Nhà trường vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, dẫn đầu khối thi đua thuộc Thành phố, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố.
 

TS. Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam đã gửi lời chúc mừng UEF
 
Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam đã gửi lời chúc mừng Nhà trường: “UEF là trường luôn không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo; đổi mới, sáng tạo trong quản lý, nghiên cứu khoa học, coi trọng hợp tác doanh nghiệp và đẩy mạnh công tác quốc tế hóa, số hóa toàn diện. Nhà trường đã đạt chuẩn kiểm định quốc tế QS Stars 4 Sao và trở thành thành viên của Tổ chức kiểm định ACBSP - Hoa kỳ trong năm 2022 này. UEF cũng là trường thứ 2 của cả nước đạt kiểm định cấp cơ sở, cấp chương trình đào tạo theo các bộ tiêu chuẩn mới và các quy định khắt khe của Bộ GD-ĐT. Với những kết quả và nỗ lực như trên, việc Nhà trường được Chủ tịch nước quyết định trao tặng phần thưởng cao quý là Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực ngành Kinh tế - Tài chính, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc là hoàn toàn xứng đáng. Một lần nữa chúc mừng Nhà trường với sự phát triển luôn bền vững và chắc rằng trường sẽ còn đạt được nhiều thành tựu cao quý hơn trong thời gian tới”. 
 



Các thầy cô được trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục
 
Dịp này, Nhà trường cũng tổ chức khen thưởng và trao thưởng cho các quý thầy cô, tập thể có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của đơn vị với nhiều bằng khen, giấy khen các cấp từ Thành phố đến cấp Bộ. 
 





10 tập thể và 37 cá nhân xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ 2 năm liên tục được trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố 




3 cá nhân và 12 tập thể được trao tặng Bằng khen của Bộ GD-ĐT trong việc thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” 


Trao bằng khen của Liên đoàn Lao động TP.HCM cho 1 tập thể và 5 cá nhân


TS. Lê Minh Tấn – Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông hoàn thành chương trình đào tạo Tiến sĩ được nhận bằng khen 
 
Trong dịp tri ân đặc biệt, các giảng viên UEF cũng có những chia sẻ xúc động về nghề giáo, kỷ niệm, câu chuyện thầy và trò trong thời gian công tác tại Nhà trường. 
Đại diện tập thể sinh viên UEF, bạn Đặng Bảo Trân – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường UEF đã gửi những tình cảm yêu thương đến thầy cô: “Nếu ví công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ như núi cao trời rộng thì công ơn dạy dỗ của thầy cô tựa như biển khơi bao la. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam hôm nay, em cũng như các bạn sinh viên UEF một lòng hướng về thầy cô để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc. Các thầy cô, mỗi người đều là một mảnh ghép trong bức tranh tổng thể, xây nên một mái nhà ấm áp cho sinh viên UEF. Nhân ngày 20/11, em kính chúc quý thầy cô thật nhiều sức khỏe, luôn giữ được ngon lửa đam mê với sự nghiệp trồng người để tiếp tục công việc của những ngươi lái đò thầm lặng, đưa “những đứa con” thân yêu đến bến bờ tri thức”. 
 


Các giảng viên chia sẻ cảm nhận về nghề giáo 



Bạn Đặng Bảo Trân - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường UEF đại diện sinh viên chia sẻ cảm nghĩ và tặng hoa tri ân
 
Buổi lễ đã khép lại với đủ đầy cảm xúc và niềm tự hào về truyền thống nghề giáo. Một lần nữa, kính chúc quý thầy cô luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái được những thành tựu lớn trong sự nghiệp trồng người! 

Thêm một số khoảnh khắc nổi bật trong buổi lễ:
 

















TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN