Tin tức sự kiện

Từ những chia sẻ của chuyên gia, UEFers được “bật mí” cách tạo ra một bản CV chuyên nghiệp

30/09/2023
Trong bối cảnh cạnh tranh việc làm gay gắt như hiện nay, việc thiếu hụt các kỹ năng mềm cần thiết sẽ dẫn đến nhiều hạn chế cho ứng viên trong việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đặc biệt, theo một khảo sát được thực hiện với 19.000 nhà tuyển dụng tại 44 quốc gia, khoảng 70,6% hồ sơ chưa đáp ứng nhu cầu mà doanh nghiệp đặt ra cho các ứng viên của mình. 
Góp phần giải quyết “bài toán” tuyển dụng này, sáng ngày 29/9, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức workshop “CVs, Cover Letters & Business Communication Skills”Với kiến thức và vốn kinh nghiệm phong phú của mình, diễn giả đã mang đến bức tranh tổng quan về thị trường lao động cũng như giúp các bạn sinh viên rèn luyện khả năng tạo ra một bản CV chuyên nghiệp, phát triển bản thân để gia tăng cơ hội trúng tuyển.
Đồng hành và mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên là ông Võ Văn Thiện - Recruitment & Admissions Director.
Về phía UEF, tham dự sự kiện có ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Duy Khôi - Giảng viên Khoa Tiếng Anh, ThS. Lê Khánh Hoàng - Giảng viên Khoa Tiếng Anh.
 
Đại diện Khoa Tiếng Anh trao thư cảm ơn đến diễn giả Võ Văn Thiện

Đến với sự kiện, các bạn sinh viên đã được tiếp cận với “công thức” để tạo nên một bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh. Từ các lưu ý xoay quanh việc lựa chọn hình ảnh, hoàn thiện thông tin cá nhân đúng và đủ hay những bí quyết để thể hiện khả năng của bản thân qua CV đều được diễn giả đề cập một cách tỉ mỉ. Đặc biệt, việc đưa vào các thông tin tham chiếu từ thầy cô, đồng nghiệp từng hợp tác được xem là một trong những yếu tố giúp CV xin việc trở nên uy tín và thu hút hơn. 
Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho bộ hồ sơ xin việc của mình, theo diễn giả, các UEFers cần có sự chuẩn bị sẵn sàng ngay từ khi còn là sinh viên. Cụ thể, các bạn có thể lập ra lộ trình phát triển sự nghiệp cụ thể cho mình theo các bước: Xác định điểm mạnh - yếu của bản thân, tìm hiểu thị trường và ngành nghề mình muốn theo đuổi, chọn công việc phù hợp, trau dồi kiến thức và các kỹ năng liên quan. Trong đó, tin học văn phòng, ngoại ngữ và ứng dụng công nghệ là những kỹ năng được đánh giá thiết thực trong xã hội hiện đại. 
 

Ông Võ Văn Thiện chia sẻ “công thức” làm nên một CV xin việc chuyên nghiệp cho các bạn sinh viên

Trong phần trình bày của mình, ông Võ Văn Thiện còn mang đến nhiều bí quyết giúp các bạn sinh viên học trái ngành có cơ hội để theo đuổi công việc mà mình muốn. Diễn giả cho biết đối với những trường hợp này, việc thể hiện thái độ nhiệt tình, cầu tiến và chân thành là rất quan trọng. Các bạn có thể tham gia các khóa học liên quan đến chuyên ngành, từ đó hoàn thiện kỹ năng và tạo ra cơ sở để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng mình đáp ứng đủ các yêu cầu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là bằng chứng cho việc bạn hoàn toàn kiên định và sẵn sàng đầu tư thời gian học hỏi kiến thức cho những lĩnh vực mới.
Phỏng vấn là một trong những thử thách mà mỗi ứng viên cần vượt qua để có thể chinh phục công việc lý tưởng của mình. Hiểu được tầm quan trọng của quá trình này, tại sự kiện, các UEFers đã được tìm hiểu về quy trình của một buổi phỏng vấn trọn vẹn.
Cụ thể, trước phỏng vấn, dành thời gian để tìm hiểu về công ty và công việc mình đang hướng tới là điều cần thiết. Các bạn có thể thực hành giới thiệu về bản thân với bạn bè và những người xung quanh, đồng thời chuẩn bị những câu hỏi để hiểu rõ hơn về những giá trị mà doanh nghiệp đang hướng tới. Trong buổi phỏng vấn, ứng viên cần có mặt đúng giờ, chọn trang phục phù hợp cũng như chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của mình. Sau khi hoàn thành phỏng vấn, việc gửi thư cảm ơn là một trong những bí quyết giúp các bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
 


UEFers và diễn giả tương tác tích cực bằng những câu hỏi và hoạt động thú vị

Thông qua workshop, tin chắc rằng UEFers đã tích lũy được nhiều bí quyết để tạo nên một bộ hồ sơ chuyên nghiệp, thành công chinh phục công việc mình yêu thích. Hành trình lấp đầy bản CV chưa bao giờ là dễ dàng. Các bạn hãy cố gắng tận dụng thời gian để trau dồi kỹ năng, hoàn thiện bản thân và tốt nghiệp với một “profile” thật ấn tượng nhé. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN