Tin tức sự kiện

UEF ký kết MOU hợp tác cùng Trường Đại học Teknologi MARA - Malaysia

23/02/2023
Sau khi gặp gỡ và trao đổi vào tháng 11/2022, UEF và Trường Đại học Teknologi MARA – Malaysia (UiTM) đã tiến hành ký kết hợp tác MOU vào sáng nay – 23/2. Nhiều chương trình hợp tác dài hạn giữa hai trường sẽ được triển khai trong thời gian tới. 
Tham dự buổi ký kết, về phía UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Hà Thị Thủy – Trưởng khoa Tài chính – Thương mại; TS. Phan Bảo Giang – Trưởng khoa Marketing; TS. Phạm Huy Cường – Trưởng khoa Tiếng Anh; ThS. Đỗ Thị Thu Hà – Phó Trưởng khoa Kinh tế; ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên – Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh. 
Đại diện UiTM có PGS.TS. Yamin bin Yasin – Rector UiTM Negeri Sembilan, TS. Siti Nor Atika Baharin – Liaison Officer UiTM Global, PGS. Soo Kum Yoke – Coordinator Language Studies, TS. Nor Monica Ahmad – Coordinator Corporate and Communication. 
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc giới thiệu các thông tin khái quát về UEF đến đối tác 


 PGS.TS. Yamin bin Yasin chia sẻ tổng quan về UiTM
 
Tại buổi ký kết, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, số lượng sinh viên,… của UEF. Đại diện UiTM - PGS.TS. Yamin bin Yasin cũng chia sẻ khái quát về trường. 
 




Đại diện hai trường thực hiện nghi thức ký kết MOU
 
Theo đó, các cơ sở của UiTM có mặt ở hầu hết thành phố tại Malaysia với các lĩnh vực đào tạo khác nhau. Trường có 31 Khoa và các trung tâm đào tạo (Academic Center); 14 Diploma Programs, 16 chương trình cử nhân. Với mục tiêu toàn cầu hóa, trường đã có quan hệ hợp tác với Hoa Kỳ, Canada và hiện đang mở rộng hợp tác với các quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam. Hiện trường đã ký kết hơn 500 MOU với các đối tác quốc tế và mỗi lần ký kết đều có các hoạt động khác nhau cho sinh viên.
 




Các thành viên hai trường thảo luận chi tiết về các chương trình hợp tác 
 
Trong lần gặp gỡ trước đó, hai trường đã thảo luận về cơ hội hợp tác ở các khía cạnh: hợp tác dài hạn với các chương trình liên kết song bằng, thực tập, các chương trình TESOL và chương trình đào tạo sau đại học,...; hợp tác ngắn hạn trong các chương trình đồng giảng, nghiên cứu, trao đổi sinh viên, Summer School và các chương trình giao lưu trao đổi văn hóa cho sinh viên,...  
 




Đại diện đối tác tham quan cơ sở học tập của UEF
 
Sau phần ký kết MOU, các thành viên của UEF và UiTM đã trao đổi chi tiết về các chương trình sẽ triển khai trong thời gian tới. 
Mối quan hệ hợp tác với UiTM sẽ góp phần đa dạng hóa chương trình liên kết quốc tế của UEF, mang đến nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm đa quốc gia cho sinh viên. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN