Tin tức sự kiện

UEFers sẵn sàng “nhập cuộc” hành trình chinh phục chứng chỉ IELTS với chuyên gia nước ngoài

11/10/2023
Bước vào năm học mới, Khoa Tiếng Anh liên tục tổ chức các sân chơi học thuật, workshop và hội thảo để rèn luyện ngoại ngữ cho sinh viên. Sáng 11/10, Khoa tiếp tục triển khai chuỗi English Seminar buổi thứ 2 với chủ đề: "Pathway for effectively conquering The IELTS test". Buổi chia sẻ có sự đồng hành của Mr. Charles Price - Founder of IELTS with Charles - British Academy Vietnam.
 
English Seminar 2 giúp sinh viên tiếp cận với phương pháp học IELTS hiệu quả

Sở hữu thành tích IELTS 9.0, thầy Charles đã và đang giảng dạy, luyện thi cho nhiều học viên trên hành trình chinh phục chứng chỉ tiếng Anh quốc tế này. Đến chia sẻ cùng sinh viên Nhà UEF, thầy đã giúp các bạn có thêm bí quyết để đạt được kết quả cao ở bài thi IELTS. 
 
Đại diện Khoa Tiếng Anh gửi quà cảm ơn diễn giả Mr. Charles Price

Hai nội dung chính thầy Charles mang đến cho UEFers gồm có: những lỗi thường gặp khi học IELTS và lộ trình chinh phục bài thi IELTS hiệu quả. Đây là chủ đề khá hấp dẫn, thu hút nhiều sinh viên tham gia học hỏi “bí kíp” từ chuyên gia. 
Nhận thấy nhiều học viên gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu luyện thi, cạnh đó cũng có nhiều bạn luyện mãi không đạt được mục tiêu, thầy đã tìm ra một số lỗi thường gặp khi bắt đầu tiếp cận với IELTS. Trong đó, hai lỗi lớn nhất được diễn giả chỉ ra là tập trung quá nhiều vào việc luyện đề và kết hợp hàng loạt các phương pháp khi học. 
Để khắc phục triệt để những lỗi kể trên, thầy đã đưa ra một mô hình tháp 50 - 30 - 20, với 50% tập trung vào nền tảng bao gồm từ vựng học thuật và ngữ pháp nâng cao, 30% tiếp cận với các dạng đề để xây dựng chiến lược làm bài và hình thành tư duy logic, 20% còn lại dành cho việc luyện đề.
 

Những phương pháp học IELTS hiệu quả được thầy Charles chia sẻ cho sinh viên Nhà UEF

Tương ứng với 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, diễn giả đều đưa ra những cách học thú vị, không quá khó để sinh viên có thể tiếp thu và áp dụng từng ngày. Thầy cũng liên tiếp đưa ra những ví dụ thực tế xoay quanh những lý thuyết vừa truyền tải. Chẳng hạn, khi luyện viết, sinh viên nên phân bổ thời gian rõ ràng về việc chuẩn bị ý tưởng, lên dàn ý, thực hành và kiểm tra lại; luyện nghe thì phương pháp “Shadowing” là hiệu quả nhất; bài đọc thì cần ghi nhớ từ vựng và cả những từ đồng nghĩa, gần nghĩa…
Một lời khuyên đặc biệt được diễn giả gửi gắm đến UEFers: “Hãy dành 50% thời gian trên hành trình IELTS của bạn để trau dồi và nắm vững kiến thức nền tảng nếu bạn muốn đạt số điểm từ 7.0 trở lên”. 
 




UEFers sôi nổi trong các hoạt động thực hành và đặt nhiều câu hỏi cho diễn giả khách mời

Để sinh viên thêm trải nghiệm, thầy Charles đã ra những đề bài đơn giản cho các bạn thực hành. Khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên, IELTS with Charles đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho UEFers tham gia tương tác cùng diễn giả. 
Buổi chia sẻ của thầy Charles đã mang đến cho sinh viên nhiều bài học bổ ích. Với những gì thầy đã truyền tải, tin rằng UEFers sẽ tìm ra và áp dụng được phương pháp học IELTS hữu hiệu nhất, sớm hoàn thành con đường chinh phục loại chứng chỉ quốc tế này. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN