Tin tức sự kiện

Lắc Khánh Đỏ: Sân chơi mới toanh dành cho “thần dân” ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

25/03/2022
Trung Quốc từ lâu đã được xem như cái nôi của nền văn hóa phương Đông với bề dày lịch sử lâu đời. Chọn theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại UEF, sinh viên không chỉ được trang bị các kỹ năng ngôn ngữ mà còn mở rộng kiến thức về kinh tế, văn hóa và con người của đất nước này.
Đặc biệt, thông qua các sân chơi thực tế, các bạn có dịp khám phá thêm nhiều nét văn hóa độc đáo của quốc gia đông dân nhất thế giới và giao lưu, học hỏi cùng những UEFers có cùng đam mê. Cuộc thi “Lắc Khánh Đỏ” do khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF tổ chức là một hoạt động như thế. 
 
 
 
Đối với các bạn yêu thích nền văn hóa Trung Hoa, khánh đỏ là vật không quá xa lạ. Đây là vật trang trí có màu đỏ, thường được treo trước cửa nhà, ngụ ý mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ, vật này thường được treo vào mỗi dịp lễ tết. Với biểu tượng ấy, cuộc thi “Lắc Khánh Đỏ” mang đến sân chơi đậm chất Trung Hoa trải dài trên các lĩnh vực văn hóa, lịch sử, kinh tế, văn học, nghệ thuật. 
Được biết Vòng sơ khảo diễn ra vào hôm nay - 24/3 với hình thức online. Tại vòng này, các bạn thí sinh đăng ký dự thi theo đội, mỗi đội có 3 thành viên, lần lượt trả lời các câu hỏi đến từ Ban tổ chức. Các đội được chọn sau vòng thi này sẽ nhận được tấm vé tiến đến vòng Chung kết. 
Ở vòng Chung kết diễn ra ngày 8/4, các đội được chọn sẽ thi trực tiếp tại Hội trường tầng 15 UEF cơ sở 141. Trong vòng này, các đội sẽ trải qua 3 chặng thi đấu, Ban tổ chức sẽ tiến hành loại trực tiếp các đội thi qua từng chặng và chọn ra 3 đội thi xuất sắc nhất để trao giải. 
 
ngon ngu Trung Quoc
ngon ngu Trung Quoc
Trước đó, UEF cũng đã tổ chức nhiều hoạt động để sinh viên tìm hiểu về đất nước Trung Quốc trên các lĩnh vực
 
Cơ cấu giải thưởng:
 
- 01 Giải Nhất: 1.000.000 VNĐ
- 01 Giải Nhì: 700.000 VNĐ
- 01 Giải Ba: 500.000 VNĐ
- 03 Giải khuyến khích: 200.000 VNĐ
Bên cạnh đó, tất cả các thí sinh khi tham gia chương trình đều được cộng điểm rèn luyện theo quy định. 
Cuộc thi “Lắc Khánh Đỏ” không chỉ là hoạt động dành riêng cho các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc mà còn dành cho tất cả UEFers có niềm yêu thích đối với ngôn ngữ và văn hóa Trung Hoa. Cùng theo dõi và chờ đón sự lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất của sân chơi thú vị này nhé!
 
Minh Hảo
 
TIN LIÊN QUAN