Tin tức sự kiện

​Lời chào đậm chất riêng của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế dành cho tân sinh viên khóa 2022

20/10/2022

​Lời chào đậm chất riêng của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế dành cho tân sinh viên khóa 2022

20/10/2022
Hình ảnh ngọn đuốc truyền thống của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã được truyền lại cho các bạn Thủ khoa đầu vào - đại diện cho thế hệ mới có thể xem là điểm nhấn của chương trình chào đón tân sinh viên khóa 2022 vào sáng nay – 20/10. Đây là ngọn đuốc "thắp lửa tinh thần” với những gửi gắm và kỳ vọng vào những “tân binh” đầy năng lượng và nhiệt huyết. 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, TS. Hồ Viễn Phương – Phó Hiệu trưởng, TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng, anh Trương Chấn Sang - Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương. 
Về phía Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế có TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa, TS. Nguyễn Thị Lan – Phó Trưởng khoa, ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng khoa và đội ngũ giảng viên đang công tác tại Khoa; Cùng với đó là đại diện lãnh đạo các đơn vị Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm, Viện UEF.
 



Các khách mời, thầy cô tham dự chương trình chào đón tân sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế 
 
Gửi lời nhắn nhủ đến tân sinh viên, đại diện Ban Giám hiệu, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Môi trường đại học yêu cầu tinh thần tự giác cao độ, đôi lúc các bạn sẽ gặp khó khăn, nhưng bên các bạn sẽ có các thầy cô giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ, giúp đỡ. Ngoài ra, các bạn sẽ được trải nghiệm môi trường đại học sôi động, rèn luyện nhiều kỹ năng với hoạt động ngoại khóa thú vị. Đặc biệt, với Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, các bạn sẽ được tìm hiểu văn hóa, lịch sử, đất nước, con người của các quốc gia theo từng ngành học. Hy vọng các bạn có quãng thời gian 4 năm đáng nhớ tại Nhà UEF”. 
 





Các tiết mục văn nghệ đậm nét văn hóa của các quốc gia Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản
 
Đại diện khoa, TS. Võ Văn Thành Thân đã gửi gắm những lời khuyên đến các bạn từ việc sắp xếp thời gian ôn luyện, cải thiện năng lực ngôn ngữ mà các bạn đã chọn đến việc trau dồi, tìm hiểu về văn hoá, lịch sử, đất nước, con người của các quốc gia với tinh thần “Chỉ nhìn không giúp mình thành công, tham gia để tối đa hiệu quả”. 
Tại chương trình chào đón tân sinh viên, các bạn Thủ khoa đầu vào của 3 ngành: Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật đã được vinh danh và trao thưởng. 
 




Các tân Thủ khoa đầu vào của 3 ngành học được vinh danh và trao thưởng 
 
Các tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hóa của Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản cũng là “món ăn” tinh thần không thể thiếu để chào đón các thành viên mới của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. 
Thông tin về đội ngũ lãnh đạo, giảng viên, nhân viên của Khoa cùng các câu lạc bộ đã được giới thiệu đến tân sinh viên qua các video gần gũi, sinh động. 
 


Hình thức truyền lại ngọn đuốc truyền thống như một lời chào chính thức dành cho các bạn tân sinh viên 
 
Nghi thức “rước đuốc” được thực hiện cuối chương trình cũng là lời chào đón chính thức gửi đến các bạn tân sinh viên khóa 2022. Hy vọng các bạn đã được “truyền lửa” để bắt đầu hành trình đại học thật đáng nhớ và ý nghĩa. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN