Tin tức sự kiện

Nét đẹp trang phục truyền thống Hàn Quốc - Hanbok được thể hiện qua cuộc thi thiết kế của UEFers

13/06/2022
rong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, thời gian qua, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã tổ chức nhiều sự kiện gắn với văn hóa, nghệ thuật xứ sở Kim chi. Mới đây - sáng ngày 11/6, vòng Chung kết cuộc thi “Thiết kế đồng phục ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc” do CLB Kool Jam tổ chức đã diễn ra với nhiều ý tưởng được trình bày, thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo của sinh viên Nhà UEF. 
Chương trình có sự tham dự của ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế; ThS. Choi Young Taek, ThS. Phạm Phương Thảo, ThS. Lê Thị An Thu, thầy Dương Văn Thành - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Đây cũng là thành phần “cầm cân nảy mực” để tìm ra đồng phục chung cho sinh viên ngành này. 
Về phía Nhà tài trợ có bà Đỗ Hoài Thương - Đại diện thương hiệu mỹ phẩm nội địa Hàn Quốc Skinia.
 
cuocthi-thietke-hanbok
cuocthi-thietke-hanbok
cuocthi-thietke-hanbok
cuocthi-thietke-hanbok
cuocthi-thietke-hanbok
cuocthi-thietke-hanbok
Ban giám khảo và nhà tài trợ bày tỏ sự thích thú với thiết kế của các đội 
 
Chia sẻ mở đầu hoạt động, ThS. Phạm Thị Thùy Linh cho biết: “Thời gian qua, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc của UEF đã nhận được sự ưu ái của các doanh nghiệp Hàn cũng như các công ty Việt Nam có liên kết với Hàn nên đã có nhiều sự kiện ý nghĩa dành cho sinh viên. Từ đó, đã có cơ hội giới thiệu các nét đẹp văn hóa, mỹ phẩm chất lượng của quốc gia này đến các bạn nhằm hưởng ứng kỷ niệm 30 năm Việt - Hàn”.
Tại vòng thi này, 5 đội gồm: Bees, TNT, Yami, Lucky và Win đã trình bày các ý tưởng trực tiếp trước Hội đồng Ban giám khảo. Theo đó, các tác phẩm dự thi được đánh giá dựa trên những tiêu chí về màu sắc, ý nghĩa, sự sáng tạo và tính khác biệt. Trên mỗi trang phục thiết kế phải có logo của Ban tổ chức cung cấp và không được sử dụng các màu sắc như đen, xám và đỏ tươi. Kết quả cuối cùng được tính bao gồm 80% điểm của Ban giám khảo và 20% bình chọn từ sinh viên tham dự. 
Kết hợp tinh thần sáng tạo và sự yêu mến nét đẹp văn hóa của Hàn Quốc, 5 phần dự thi đã mang đến cho người theo dõi những tác phẩm đẹp mắt. Trong đó các ý tưởng phần lớn dựa vào trang phục truyền thống Hanbok của người Hàn và những nét đẹp của Việt Nam nói chung và UEF nói riêng. Sự phối hợp hài hòa về màu sắc được đánh giá cao trong từng phần dự thi. 
 
cuocthi-thietke-hanbok
cuocthi-thietke-hanbok
cuocthi-thietke-hanbok
cuocthi-thietke-hanbok
cuocthi-thietke-hanbok
Các đội thi trình bày thiết kế đồng phục cho ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc
 
Tuy là sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nhưng đội thi Yam của bạn Nguyễn Thị Kinh Thanh và Lê Nguyễn Minh Anh đã xuất sắc chinh phục Ban giám khảo để giành Giải Nhất chung cuộc. Với thiết kế hướng đến sự thỏa mái cho người mặc và có thể ứng dụng phối hợp đa dạng phong cách, bài thi “Sức trẻ” nhận được sự ủng hộ của đông đảo UEFers. 
Được biết, mẫu thiết kế là sự kết hợp từ Hanbok, đồng phục của sinh viên Hàn Quốc và UEF với 2 màu sắc chủ đạo là xanh đen, trắng. Điểm nhấn của trang phục là thiết kế cách tân, trẻ trung, năng động, sự gắn kết hài hòa về màu sắc. Bên cạnh đó là sự thoải mái và mang màu sắc riêng của sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại UEF. 
Nhận xét về phần dự thi của nhóm Yami, ThS. Lê Thị An Thu bày tỏ: “Cô rất ngạc nhiên vì nhóm không phải thuộc ngành Hàn nhưng lại có sự tìm hiểu, am hiểu về Hàn Quốc rất tốt. Thêm vào đó, phần trình bày tự tin, chuyên nghiệp và thông minh vì các hợp tinh túy của các trang phục để đưa ra bài thi mang tính ứng dụng cao. Với phần thiết kế độc đáo này, cô sẽ rất sẵn sàng để mặc tham dự các sự kiện của ngành và trường”.
 
cuocthi-thietke-hanbok
cuocthi-thietke-hanbok
cuocthi-thietke-hanbok
Các giải thưởng lần lượt Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi 
 
Giải Nhì đã thuộc về đội Bees của các bạn Hồng Đào, Chí Trung và Hoài Thương với tác phẩm Hanform. Giải Ba thuộc về thiết kế “Quanh năm đều bận được” của team Lucky với các thành viên Tâm Hảo, Tiểu Quyên và Phương Vy.
Cuộc thi không chỉ mang lại cơ hội được tìm hiểu sâu hơn về Hàn Quốc, trang phục Hanbok cho UEFers mà qua đó các bạn được tự do thể hiện tinh thần sáng tạo của mình để cho ra đời những sản phẩm ấn tượng. Hơn hết là các kỹ năng cần thiết về thuyết trình, powerpoint, thiết kế,... Sau sân chơi này, tin chắc sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại UEF sẽ sớm có cho mình trang phục “thương hiệu”, hãy cùng đón chờ nhé. 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN