Tin tức sự kiện

President Competition 2022: Nhóm Hexagram thể hiện tinh thần thực chiến với sự kiện "K-Beauty"

28/07/2022
Thực hiện chủ đề về sự kiện, hoạt động giao lưu quốc tế, các thí sinh nhóm Hexagram cuộc thi President Competition 2022 đã tổ chức thành công buổi talkshow "K-Beauty: Vẻ đẹp phụ nữ Hàn Quốc qua các thời kỳ". Hoạt động đã mang đến cho UEFers thêm những góc nhìn mới về tiến trình thay đổi cái đẹp của một trong những cường quốc của lĩnh vực này. 
 

Hoạt động do các thí sinh President Competition 2022 tổ chức
 
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế; ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên và bà Lê Thị An Thu - Giám đốc Công ty TNHH Coviko, Nhà tài trợ chính cho sự kiện. Nhóm tổ chức sự kiện gồm các thành viên: Lê Hoàng Uyên, Lê Khánh Châu, Vũ Thị Cẩm Ly, Trương Chí Hào và Hà Thiên Bảo. 
 

Nhóm Hexagram cùng 2 diễn giả khách mời
 
Diễn giả đồng hành, chia sẻ cùng sinh viên có ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế; Mr. Choi Young Taek - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc UEF. 
Xuyên suốt chương trình, các diễn giả đã giới thiệu về vẻ đẹp của phụ nữ Hàn Quốc qua các giai đoạn. Bằng những hình ảnh minh họa về các nhan sắc "biểu tượng", diễn giả đã giúp UEFers tìm về nét đẹp đặc trưng của các thập niên 1950, 1970, 1990 và hiện tại. 
 


Khách mời đã chia sẻ các thông tin về tiêu chuẩn cái đẹp của phụ nữ Hàn Quốc qua từng thời kỳ
 
Trong đó, sự khác biệt rõ nét nhất được thể hiện qua các thời kỳ như Tam quốc: ưa chuộng sự đầy đặn, tròn trịa; Cao ly: tôn vinh sự trang nhã, tinh tế, nhẹ nhàng và Triều Tiên cổ là sự lên ngôi của phong cách quyến rũ. Những sự thay đổi này được nhận thấy qua các bức ảnh được khách mời chia sẻ. 
Đồng thời, xu hướng làm đẹp hiện đại là tập trung làm nổi bật độ sáng bóng của làn da, người phụ nữ đang thiên về hướng làm đẹp của phương Tây. 
 

Mr. Choi Young Teak đã mang đến những góc nhìn của người bản địa


ThS. Phạm Thị Thùy Linh cũng chính là mentor của nhóm thí sinh
 
"Hoàn thành sự kiện, em chỉ có thể nói 2 từ “biết ơn”. Talkshow nhận được hiệu ứng tương tác của đông đảo các bạn sinh viên, nằm ngoài sức mong đợi của team Hexagram. Để có được thành quả này, mỗi thành viên đều đã nỗ lực hết mình. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến những đóng góp nhiệt tình của "biệt đội sự kiện" và sự hỗ trợ gần xa của các anh chị, bạn bè tại UEF. Trải qua một khoảng thời gian dài cho việc chuẩn bị, sắp xếp, dàn dựng cho đến giây phút được cùng nhau chứng kiến mọi thứ diễn ra dưới ánh đèn sân khấu, tất cả đã tạo nên nhiều kỷ niệm quý giá và những cảm xúc vô cùng tuyệt vời đối với bản thân em". Đại diện nhóm - thí sinh Lê Khánh Châu bộc bạch sau sự kiện.
Châu chia sẻ thêm: "Cho đến thời điểm hiện tại, em dường như đã quên việc mình đang hoạt động trong một cuộc thi, điều mà em nhớ mãi có lẽ là “thời gian”. Đã có những ngày, những tuần, tâm trí của chúng em hầu như phải dành hết cho việc tổ chức sự kiện. Điều đó có lẽ rất khó tin nhưng sự thật là như vậy! Đếm không xuể những lần cả team tranh thủ họp giữa giờ học; vừa ăn vừa thảo luận, chỉnh sửa; những cuộc gọi ngược xuôi bất kể giờ giấc hay thậm chí là bị suy nhược sức khỏe ở thời điểm quan trọng. Nhưng cuối cùng tất cả đã khép lại đầy mãn nguyện, “K-Beauty” sẽ mãi là một kỷ niệm khó quên đối với gia đình Hexagram. Chợt nghĩ đến khoảng thời gian tới không được cùng mọi người chạy việc thâu đêm cho sự kiện nữa, em có chút tiếc nuối" . 
 


Sinh viên tham gia Kahoot nhận nhiều phần quà hấp dẫn



UEFers đặt câu hỏi tương tác cùng khách mời
 
Cuối chương trình, UEFers đã được tham gia trò chơi Kahoot, vừa củng cố lại những điểm nổi bật về cách xu hướng làm đẹp xứ Hàn, vừa được nhận những phần quà hấp dẫn từ nhà tài trợ.
Chúc mừng nhóm thí sinh tiếp theo của cuộc thi President Competition 2022 đã tổ chức thành công sự kiện vòng Thực chiến. Hy vọng với bước đà này, các nhóm tiếp theo sẽ mang đến những sự kiện chất lượng, thu hút sự quan tâm, tương tác của UEFers!
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN