Tin tức sự kiện

Sinh viên Ngôn ngữ Hàn Quốc tham quan doanh nghiệp, mở rộng cơ hội làm việc trong lĩnh vực công nghệ

23/02/2023
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ UEF được tiếp cận, nắm bắt cơ hội làm việc trong môi trường công nghệ, sáng nay - 21/2, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế đã tổ chức hoạt động Company Tour - FSoft Tour tại Công ty FPT Software. Tại đây, UEFers đã cùng tham quan doanh nghiệp cũng như được giới thiệu về các vị trí công việc phù hợp với ngành học của các bạn. 
 



UEFers có thêm định hướng nghề nghiệp sau chuyến tham quan doanh nghiệp
 

Đại diện Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế UEF gửi quà cảm ơn đến đối tác
 
Đồng hành với sinh viên UEF có ThS. Phạm Thị Thuỳ Linh - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế cùng các giảng viên Khoa. 
Sau khi tham quan khuôn viên tổng của FPT Software, khu vực sảnh, các phòng họp, căn tin,... UEFers đã được lắng nghe những chia sẻ thực tế về cơ hội việc làm tại đây. Hiểu rõ băn khoăn của các bạn, chị Lưu Thảo Loan - ERP Training Manager đã giúp UEFers trả lời câu hỏi “sinh viên học các ngành ngôn ngữ có làm việc ở tập đoàn công nghệ được hay không?”. Theo đó, công việc SAP Consultant hoàn toàn phù hợp với các bạn, đặc biệt là khi việc liên kết, hợp tác cùng đối tác Hàn Quốc ngày càng rộng mở. Công việc của một cán bộ tư vấn triển khai SAP (SAP Consultant) là tìm hiểu sát sao yêu cầu nghiệp vụ của khách hàng, để từ đó tư vấn giải pháp phù hợp, đáp ứng những yêu cầu đề ra. 
 




 SAP Functional Consultant là cơ hội việc làm dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại FPT Software
 
Bên cạnh vị trí SAP Technical Consultant dành cho “dân công nghệ” thì SAP Functional Consultant là hướng đi được định hướng dành cho sinh viên ngôn ngữ nếu muốn đầu tư và phát triển ở lĩnh vực này. Để ứng tuyển vào vị trí này, các bạn cần đáp ứng những yêu cầu về năng lực, kỹ năng như trình độ tiếng Hàn Topik 4; có khả năng về giao tiếp khách hàng, nội bộ; suy nghĩ logic; kỹ năng phân tích; năng lực đàm phán; kiến thức về hệ thống;... Ngoài ra, sinh viên có trình độ tiếng Anh đạt mức điểm tương đương TOEIC từ 500 điểm trở lên sẽ là một lợi thế. 
 




UEFers chăm chú lắng nghe, tích cực tương tác cùng đại diện doanh nghiệp
 
Tiếp đó, chị Phan Võ Thuỷ Tiên - Chuyên viên tuyển dụng FPT Software Academy đã giới thiệu về các thị trường, hệ thống khách hàng, chương trình đào tạo cũng như các “cửa ải” cần vượt qua khi ứng tuyển tại đây. Song song đó, các bạn cũng được lắng nghe những câu chuyện, trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực công nghệ từ các anh, chị có xuất phát điểm là sinh viên ngôn ngữ.
 





Sinh viên UEF được hướng dẫn tham quan khuôn viên FPT Software
 
Được biết, ngày mai 22/2, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật UEF sẽ tiếp tục có chuyến tham quan tại FPT Software. Với lợi thế về ngôn ngữ, hy vọng sinh viên UEF sẽ định hướng và tìm kiếm công việc phù hợp với năng lực của bản thân, nắm bắt cơ hội phát triển tại tập đoàn đa quốc gia, đa lĩnh vực hoạt động. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN