Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF được phổ biến kiến thức về cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ”

01/06/2022
Với mong muốn giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trang bị đầy đủ thông tin, sẵn sàng tham gia các cuộc thi học thuật quy mô lớn, điển hình là sân chơi “Nhịp cầu Hán ngữ”, chiều qua - 31/5, Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế đã tổ chức workshop “Bồi dưỡng kiến thức cho sinh viên tham gia cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ sinh viên quốc tế”.
Chương trình có sự tham dự TS. Nguyễn Thị Lan – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Trương Ngọc Quỳnh và ThS. Hứa Phạm Cẩm Tú – Giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cùng các bạn sinh viên đến theo dõi. 
 
phocap-kienthuc-nhipcauHanngu
phocap-kienthuc-nhipcauHanngu
phocap-kienthuc-nhipcauHanngu
Workshop mang lại nhiều thông tin bổ ích cho UEFers mong muốn chinh phục các cuộc thi học thuật 
 
Mở đầu workshop, các bạn sinh viên đã cùng tìm hiểu về cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” qua video được trình chiếu. Theo đó, Nhịp cầu Hán ngữ là cuộc thi dành cho các bạn sinh viên học ngành tiếng Trung của các trường đại học. Các thí sinh sẽ phải "đọ" về kiến thức văn hóa, lịch sử, đất nước con người Trung Quốc, về năng lực biểu đạt và kiến thức Hán ngữ, thậm chí cả về tài năng, năng khiếu nghệ thuật.  
Cuộc thi có các phần thi gồm: hùng biện theo chủ đề cho trước, trả lời kiến thức chung, diễn thuyết tại chỗ, thi tài năng/năng khiếu nghệ thuật. Ở phần hùng biện, các thí sinh được kiểm tra khả năng biểu đạt Hán ngữ, các bạn có thể lựa chọn một đề tài phù hợp để chuẩn bị cho nội dung hùng biện của mình. 
Tại vòng thi trả lời kiến thức chung, thí sinh tự chọn 1 gói câu hỏi với mỗi gói câu hỏi gồm 10 câu, xoay quanh kiến thức về văn hóa, lịch sử, đất nước - con người, phong tục tập quán Trung Quốc. Đến với phần thi diễn thuyết tại chỗ, thí sinh tự lựa chọn số câu hỏi, sau khi người dẫn chương trình kết thúc phần đọc câu hỏi thì thí sinh bắt đầu phần diễn thuyết của mình. 
 
phocap-kienthuc-nhipcauHanngu
phocap-kienthuc-nhipcauHanngu
phocap-kienthuc-nhipcauHanngu
phocap-kienthuc-nhipcauHanngu
phocap-kienthuc-nhipcauHanngu
Phần thi mô phỏng trả lời kiến thức chung của các bạn sinh viên 
 
Đối với vòng thi tài năng/năng khiếu nghệ thuật, thí sinh trình bày phần thi năng khiếu của mình tùy theo sở thích và khả năng của bản thân, có thể lựa chọn các loại hình năng khiếu nghệ thuật Trung Hoa như hát, múa, nói tấu hài, diễn kịch, võ thuật, thư pháp, vẽ,… để biểu diễn.
Để sinh viên hình dung rõ hơn, các thầy cô đã tổ chức thi mô phỏng phần thi trả lời kiến thức chung, đa số các bạn đều nắm kiến thức về văn hóa, lịch sử, đất nước - con người, phong tục tập quán Trung Quốc. Sau khi kết thúc phần thi mô phỏng, ThS. Trương Ngọc Quỳnh cũng đã bổ sung kiến thức về các câu hỏi khó cho sinh viên. 
 
phocap-kienthuc-nhipcauHanngu
phocap-kienthuc-nhipcauHanngu
ThS. Trương Ngọc Quỳnh chia sẻ kiến thức của các câu hỏi khó 
 
Hy vọng với những thông tin được phổ biến, sinh viên UEF nói chung và ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng đã có được nền tảng vững chắc, đủ tự tin để chinh phục sân chơi học thuật bổ ích này. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Nguyên Võ 
TIN LIÊN QUAN