Tin tức sự kiện

UEFers trải nghiệm ngày hội Cà ri và tự tay thiết kế món cơm truyền thống Nhật Bản

09/03/2022
Sáng nay – 2/3, các bạn sinh viên Nhà UEF đã có cơ hội tham gia trải nghiệm và tự tay thiết kế món cơm Cà ri Nhật Bản trong chương trình “Ngày hội Cà ri Nhật Bản” do khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế tổ chức với sự đồng hành tài trợ của House Foods Việt Nam.
 


Khách mời và đông đảo sinh viên tham gia trải nghiệm ngày hội ẩm thực Nhật Bản
 
Chương trình có sự tham dự của ông Takayuki Hamaguchi – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm House Việt Nam; ông Daiki Kato – Giám đốc khối kinh doanh và tiếp thị công ty TNHH Thực phẩm House Việt Nam. Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu Trưởng Nhà trường, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên cùng lãnh đạo, giảng viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế.
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ trong chương trình
 
Chia sẻ mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết: “Ẩm thực Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với món Sushi mà còn có cả món cơm Cà ri. Và hôm nay, sinh viên được trực tiếp trải nghiệm món ăn này ngay tại UEF. Thầy hy vọng các bạn sẽ có một buổi sáng trải nghiệm ẩm thực thú vị và đáng nhớ”.
Tiếp đó, ông Takayuki Hamaguchi đã có những chia sẻ chi tiết về món cơm Cà ri Nhật Bản để UEFers hiểu rõ hơn. Ông cho biết, cơm Cà ri là một trong những món ăn thường ngày của người Nhật. Mặc dù có nguồn gốc từ Ấn Độ nhưng khi đến Nhật Bản, người Nhật đã biến tấu theo một cách khác biệt. Gia vị cà ri Nhật Bản là sự kết hợp tinh tế giữa các loại gia vị nổi bật về vị cay nồng, màu sắc và hương thơm.
 
 
Ông Takayuki Hamaguchi giới thiệu về món cơm cà ri
 
Cũng trong ngày hội đã diễn ra vòng Chung kết cuộc thi "Thiết kế cơm Cà ri Nhật Bản" với sự tham gia tranh tài của 50 nhóm thí sinh. Ở vòng thi này, Ban tổ chức cung cấp cho mỗi nhóm thí sinh 01 phần cơm trắng và 01 phần sốt cà ri nấu sẵn. Nhiệm vụ của các nhóm là trang trí dĩa cơm cà ri bằng các nguyên vật liệu tự chuẩn bị. Khuyến khích trang trí theo như ý tưởng đã đăng ký với Ban tổ chức. Thời gian cho phần thi của các nhóm là 30 phút. 
Ban giám khảo vòng Chung kết gồm có ông Takayuki Hamaguchi; ông Daiki Kato, TS. Nhan Cẩm Trí, TS. Võ Văn Thành Thân và ThS. Bùi Quang Đông.
 



 

UEFers thể hiện sự khéo tay qua phần trang trí món cơm Cà ri
 
Sau 30 phút thực hiện, Ban giám khảo tiến hành chấm điểm và chọn ra những nhóm thí sinh có phần trang trí đẹp nhất để trao giải. Theo đó, giải Nhất trị giá 2.500.000 VNĐ đã thuộc về nhóm sinh viên Nguyễn Thị Kim Thanh và Lê Nguyễn Minh Anh. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 01 giải Nhì trị giá 1.700.000 VNĐ; 01 giải ba trị giá 1.300.000 VNĐ và 17 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 590.000 VNĐ cho các đội thi xứng đáng.
 
 

Ngày hội đã để lại trong lòng mỗi UEFers những cảm xúc khó quên
 
Ngày hội Cà ri Nhật Bản đã kết thúc thành công, không chỉ giúp UEFers mở mang thêm nhiều kiến thức mới về ẩm thực Nhật Bản mà còn tiếp thêm niềm hứng thú cho các bạn trên con đường chinh phục ngôn ngữ và văn hóa của đất nước xứ sở Mặt trời mọc. 
 
Kim Bằng
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN