Tin tức sự kiện

​Chung kết We are on Social Media: “Rạp chiếu phim” độc đáo ngay tại Nhà UEF

03/07/2023
Xây dựng kịch bản, chỉ đạo diễn xuất là những yếu tố không thể thiếu trong hoạt động truyền thông, đặc biệt là để đảm bảo sản phẩm chất lượng từ hình ảnh đến thông điệp. Với mong muốn giúp sinh viên tiếp cận công đoạn này, hiểu sâu hơn về ngành học cũng như tạo nên sân chơi thực chiến bổ ích, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông phối hợp cùng Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi “We are on Social Media".
Chương trình công bố, trao giải đã chính thức diễn ra vào sáng 1/7 vừa qua. Những phần công chiếu sản phẩm dự thi đã biến Hội trường Liberty trở thành một rạp chiếu phim thu nhỏ đầy màu sắc.
 
 Cuộc thi “We are on Social Media" đã tìm ra Quán quân vào sáng ngày 1/7

Tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. Về phía Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông có sự tham dự của PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng Khoa; TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa; ThS. Hoàng Mi - Phó Trưởng khoa; ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Trợ lý Trưởng Khoa; ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông và ThS. Huỳnh Cẩm Thúy - Giảng viên.
 

Nhà trường trao hoa và thư cảm ơn đến khách mời 
 
Ban giám khảo (BGK) tham gia đánh giá tại vòng thi cuối có: Nhà báo Nguyễn Công Vinh; Đạo diễn Nguyễn Thị Mỹ Trang; Đạo diễn âm nhạc, nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý; Đạo diễn Vũ Nguyễn Nam Khuê; ThS. Nguyễn Phát Tài - Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
Thể loại phim ngắn và Podcast nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ và đang được phát triển với đa dạng nội dung. Việc xác định thể loại của một bộ phim được dựa trên nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là kịch bản, góc quay và sự nhạy bén của đạo diễn.
Tuy chỉ là một tập thể nhỏ nhưng được trải nghiệm qua từng công đoạn của việc làm phim, từ tiền kỳ, sản xuất đến phần hậu kỳ, ngoài kỹ năng và kiến thức chuyên ngành, các nhóm thi còn rèn được kỹ năng teamwork, tinh thần phối hợp với nhau để cho ra sản phẩm cuối cùng. Các Giám khảo đều đánh giá ở mức khá tốt khi các sản phẩm có đủ những cấu trúc cơ bản để tạo nên một kịch bản hoàn chỉnh, bên cạnh khả năng kể chuyện (storytelling), các bạn còn nghiên cứu kỹ bối cảnh của câu chuyện và tâm lý nhân vật. 
 




Các tác phẩm đều được đầu tư chỉn chu từ hình ảnh đến nội dung
 
10 đội thi có mặt tại Chung kết gồm 7FOSM với tác phẩm phim ngắn “Trốn Tìm”; Podcast “Tình Bạn” của nhóm bạn 4G; Phim ngắn “Gặm nhấm" của nhóm Enchantix Studio; Podcast “Câu chuyện của tôi" của G7; Nhóm Đá Lửa với phim ngắn “Bốn la mã"; Nhóm Touch với tác phẩm “Liệu bạn có hạnh phúc?”; Tác phẩm "Đánh đổi một đoạn rồi quay về được không?” của bạn Lê Hoàn Phong; Phim ngắn “Hoàn hảo” của đội Infinity; Podcast “Thời gian rảnh quyết định số phận" của bạn Trịnh Hồng Thanh và sản phẩm Podcast “Về nhà” từ đội WinWin.
 


Các tác phẩm đều được Ban giám khảo đánh giá ở mức khá tốt

Lần lượt từng sản phẩm được công chiếu trước BGK và khán giả. Các khách mời dành lời khen trước khả năng của các “đạo diễn tương lai". Có thể thấy, không riêng về sự đầu tư cho diễn xuất mà cả kỹ thuật quay dựng, hiệu ứng trong từng thước phim cũng được đánh giá cao.
Với 10 đội thi ngang tài ngang sức, để tìm ra đội thắng cuộc là phần cân não khá căng thẳng của Ban giám khảo. Nhờ vào chất giọng truyền cảm, chạm đến trái tim của cả hội trường, “Thời gian rảnh quyết định số phận?” của bạn Trịnh Hồng Thanh đã giành được vị trí cao nhất với hạng mục Podcast. Ở hạng mục phim ngắn, tác phẩm được nhận sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả và đạt ngôi vị cao nhất khi mang đến những góc quay chuyên nghiệp là Bốn la mã “IV" của nhóm Đá Lửa.
 





Với sự đầu tư chỉn chu và chuyên nghiệp, các đội thi đã mang về giải thưởng xứng đáng

Giải Nhì là sản phẩm Podcast “Về nhà” từ đội WINWIN và tác phẩm “Tình Bạn” của nhóm bạn 4G ở hạng mục phim ngắn. Tiếp đến là giải Ba: tác phẩm "Đánh đổi một đoạn rồi quay về được không?” của bạn Lê Hoàn Phong ở hạng mục Podcast và tác phẩm “Trốn tìm" của nhóm 7FOSM ở hạng mục phim ngắn. Nhóm Touch với tác phẩm “Liệu bạn có hạnh phúc?”, Podcast “Câu chuyện của tôi" của G7 đồng giải Khuyến Khích. Phim ngắn “Gặm nhấm" của nhóm Enchantix Studio và phim ngắn “Hoàn hảo” của đội Infinity cùng nhận giải Khuyến khích ở hạng mục phim ngắn.
 

Cảm xúc của các bạn khán giả đã đánh giá được phần nào về chất lượng của các đội thi 

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta chứng kiến làn sóng phát triển mạnh mẽ của truyền thông đa phương tiện và chuyển đổi số, đặc biệt là trong phim ảnh. Với mọi lĩnh vực, người dùng ngày càng mong muốn hình ảnh sắc nét hơn, trải nghiệm mượt mà hơn và tư duy sản phẩm đột phá hơn. Tin rằng, thông qua cuộc thi “We are on Social Media", các đạo diễn, nhà sáng tạo nội dung tương lai của UEF đã tích lũy được vốn kinh nghiệm quý báu cho hành trình phát triển nghề nghiệp của mình.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Media Team
 
TIN LIÊN QUAN