Tin tức sự kiện

PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà nhận Giải Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh

22/06/2023

Sáng 21/6, Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và trao Giải Báo chí TP.HCM lần thứ 41 năm 2023.
Tại buổi lễ trang trọng vinh danh những người cầm bút, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà, Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF cùng nhóm tác giả đã vinh dự nhận giải Ba ở hạng mục Phim tài liệu, điều tra, phóng sự, ký báo chí.
Tác phẩm đạt giải là chuyên đề Nỗi đau “mang hình con số”, đăng trên báo Phụ nữ TP.HCM, từ 15/8 đến 18/8/2022.

 
 
PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà trong buổi lễ trao giải sáng 21/6/2023
 
Nói về cơ duyên tham gia giải, cô Hồng Hà cho biết: “Tôi làm báo đã khá lâu nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ tham gia các giải thưởng về báo chí, bởi nghĩ rằng mình không phải là nhà báo chuyên nghiệp. Tôi viết vì yêu thích, đam mê, còn công tác chính vẫn là trong môi trường đại học. Tuy nhiên, khi làm việc dài lâu trong lĩnh vực báo chí, tôi bắt gặp những mối quan tâm chung, những trăn trở chung của những người cầm bút. Đó là cuộc gặp gỡ về chủ đề, cùng với những cây bút khác ở báo Phụ nữ TP.HCM. Tôi nghĩ đó là cái duyên để tôi tham gia giải thưởng này”.
Được biết, chủ đề mà nhóm tác giả lựa chọn liên quan đến các vấn đề hôn nhân - gia đình và tệ nạn cờ bạc. Nhóm đã tiếp cận chủ đề ở nhiều hướng khác nhau để cho ra đời loạt bài ký sự phản ánh. Được đăng liên tục trong thời gian dài, loạt bài được đánh giá tạo tác động tích cực về mặt xã hội và được Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận, trao giải.
 

Tác phẩm đạt giải của nhóm tác giả thuộc hạng mục ký báo chí
 
Nhận giải thưởng ngay trong dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà chia sẻ niềm vui: “Thường vào ngày đặc biệt này, tôi sẽ nhận được lời chúc mừng từ lãnh đạo Nhà trường, bạn bè, người thân. Năm nay, tôi lại có thêm niềm vui đặc biệt đó là lời chúc mừng, ghi nhận từ Hội Nhà báo Thành phố, lãnh đạo Thành ủy, từ các cơ quan quản lý báo chí, anh chị em làng báo. Tôi nghĩ đây là một nguồn động viên rất lớn cho mình trong việc giảng dạy, nghiên cứu, đặc biệt là thực hành nghiên cứu trong lĩnh vực báo chí”.
 

Với cô Hồng Hà, làm báo là một đam mê bên cạnh công tác giáo dục
 
Vừa ghi dấu ấn trong lĩnh vực báo chí, lại đang đảm nhận vai trò đầu tàu của một Khoa đào tạo về Quan hệ công chúng và Truyền thông, cô Hồng Hà hy vọng các bạn sinh viên của Khoa nói riêng và sinh viên UEF có niềm đam mê viết nói chung hãy mạnh dạn thử sức và theo đuổi lĩnh vực báo chí ở bất kỳ thời gian nào, bất kỳ hướng tiếp cận nào. Báo chí hôm nay đã là báo chí công dân. Hãy tự tin viết và thể quan điểm của mình, làm báo sẽ cho bạn cái nhìn trách nhiệm với nhiều vấn đề trong cuộc sống.
Nhân ngày Báo chí Việt Nam, cô Hà cũng gửi lời chúc mừng đến các nhà báo, các đồng nghiệp. Theo cô, ngày hôm nay là dịp để các nhà báo tự hào với nghề, tự hào vì những đóng góp cho thành phố và cho tờ báo của mình, với các độc giả luôn quan tâm, theo dõi hằng ngày. Giải thưởng là một vinh dự lớn, cho các đồng nghiệp đang làm báo hay đang công tác giảng dạy, đào tạo những thế hệ nhà báo tương lai có thêm niềm vui để gắn bó với công việc, hy vọng các thầy, cô sẽ có thêm nhiều hoạt động thực tiễn, gắn lý thuyết với thực tế cuộc sống, cùng chung tay mổ xẻ, giải quyết những vấn đề được cộng đồng mong đợi.
Một lần nữa, Nhà UEF chúc mừng PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà với thành quả đã đạt được. Tin rằng giải thưởng này cùng những chia sẻ tâm huyết của cô đã truyền thêm động lực cho người trẻ trong quá trình học tập, theo đuổi đam mê của mình trước các vấn đề bức thiết trong xã hội với trách nhiệm của một công dân trẻ.
Được biết, giải Báo chí TP.HCM lần thứ 41 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”, đã nhận được 279 tác phẩm dự vòng sơ khảo của 18 đơn vị báo chí, 184 tác phẩm đã được chọn vào vòng Chung kết.
 
TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN