Tin tức sự kiện

Sinh viên ngành Quan hệ công chúng khóa 2019 bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp

23/06/2023
Ngày 22/6 vừa qua, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức thành công Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2019. Với những đề tài mới mẻ, thiết thực và mang tính chuyên môn cao, các bạn đã thể hiện được thành quả sau 4 năm nỗ lực học tập, nghiên cứu tại UEF.
Các thành viên của hội đồng đánh giá khóa luận gồm: PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng Khoa; ThS. Hoàng Mi - Phó Trưởng khoa, Trưởng ngành Quan hệ công chúng; ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông; TS. Lê Minh Tấn - Giảng viên; ThS. Huỳnh Cẩm Thúy - Giảng viên.
 

Sinh viên ngành Quan hệ công chúng khóa 2019 bảo vệ khóa luận tốt nghiệp 
 
Tác giả của những công trình nghiên cứu này đều là những bạn sinh viên xuất sắc, có thành tích học tập tốt và đủ điều kiện tham gia theo quy định của Nhà trường. 5 đề tài được thực hiện gồm: “Ảnh hưởng của truyền thông tương tác đến hoạt động CSR trong bối cảnh đại dịch Covid - 19 tại Việt Nam” của bạn Nguyễn Đặng Thiên Trang; “Thể loại Podcast trong xu hướng chuyển đổi số của báo chí Việt Nam” của bạn Vũ Thị Thùy Vân; “Xây dựng mô hình truyền thông cho loại hình sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng” của bạn Ngô Tiến Phú; “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tham dự sự kiện countdown tại Thành phố Hồ Chí Minh” của bạn Nguyễn Thu Uyên, “Tác động của công cụ sự kiện đến hiệu quả truyền thông của một số phim điện ảnh tại Việt Nam” của bạn Nguyễn Hà My.
Trong đó, mỗi sinh viên có khoảng từ 10 đến 15 phút để trình bày tóm tắt nội dung đề tài, phương pháp nghiên cứu và đưa ra giải pháp. Sau đó các bạn được lắng nghe nhận xét và trả lời câu hỏi trực tiếp từ Hội đồng đánh giá. 
 



Sinh viên tự tin trình bày khóa luận của mình
 
Thông qua cơ hội này, sinh viên Nhà PRC đã thể hiện được khả năng nghiên cứu và bản lĩnh làm chủ đề tài của mình khi tự tin trình bày trước Hội đồng giám khảo. Trong các báo cáo, hàng loạt vấn đề và giải pháp thiết thực đã được đề xuất. Với các bài khóa luận đầy đủ số liệu, bám sát thực tiễn và mang tính chuyên môn cao, các bạn đã khẳng định được giá trị của mình trong vai trò là những “nhà sáng tạo mới".  
Sau phần trình bày, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những góp ý, đề xuất cũng như phản biện từ phía hội đồng. Với khả năng chuyên môn và vốn kinh nghiệm dày dặn, các thầy cô đã chỉ ra điểm mạnh cũng như các mặt còn hạn chế trong khóa luận của sinh viên, từ đó có những lời nhận xét quý báu để các bạn cải thiện công trình nghiên cứu. Đồng thời, xuyên suốt buổi báo cáo, hội đồng cũng tích cực thảo luận và đặt ra nhiều câu hỏi để các bạn làm rõ một số luận điểm của mình.
 



Hội đồng nhận xét và góp ý để sinh viên hoàn thiện khóa luận tốt nghiệp của mình
  
Nhìn chung, các thành viên trong hội đồng nhận định đây đều là những đề tài cấp thiết, phù hợp với sự chuyển mình của xã hội trong thời đại số và công trình nghiên cứu của sinh viên có giá trị ứng dụng cao. Tuy nhiên, sinh viên cần khắc phục một số lỗi nhỏ về ngữ pháp, cách trích dẫn nguồn tư liệu và lập luận chặt chẽ để bài luận thuyết phục hơn.
Thông qua những bài luận được đầu tư chỉn chu, các bạn đã thể hiện tinh thần cầu tiến, nhiệt huyết và sáng tạo của sinh viên Nhà UEF. Sau buổi báo cáo, các đề tài khóa luận đều được thông qua. Đây chính là thành quả của sự nỗ lực, cố gắng của các bạn sinh viên, đồng thời là sự tận tình, nhiệt huyết của các giảng viên hướng dẫn. Xin chúc mừng tất cả sinh viên bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp, đây là “bước đà" quan trọng giúp các bạn khởi đầu nghề nghiệp trong tương lai. 

Anh Thy
Ảnh: Nguyên Võ
 
TIN LIÊN QUAN