Hành trang nghề nghiệp

[I.O 2024] Sinh viên ngành Công nghệ truyền thông tìm hiểu tính chất của kỳ thực tập

20/12/2023
Tiếp nối chuỗi hoạt động chuẩn bị "hành trang" cho sinh viên trước thềm thực tập - Internship Orientation 2024, sáng 19/12, workshop “Thực tập - Muốn cực hay muốn thảnh thơi?” đã được tổ chức. Tại đây, sinh viên ngành Công nghệ truyền thông đã lắng nghe chia sẻ về tính chất của kỳ thực tập, học hỏi các bí quyết để thích nghi với môi trường doanh nghiệp. 
Diễn giả của workshop là ThS. Trần Hà Nguyên - Giám đốc điều hành BCM Venture Integrated (BCM Solutions), được vinh danh trong Top 5 Strategic Planner tại Việt Nam do Tạp chí Business Management Review APAC (Mỹ) bình chọn.
 


Workshop giúp sinh viên ngành Công nghệ truyền thông "bỏ túi" nhiều kinh nghiệm bổ ích cho kỳ thực tập 
 
Theo dõi chương trình còn có TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông. 
Với chủ đề của workshop xoay quanh hai từ khóa “cực” và “thảnh thơi”, diễn giả Trần Hà Nguyên đã giúp sinh viên làm rõ tính chất của kỳ thực tập. 
Thực tập sẽ “cực” khi các bạn xác định mục tiêu rõ ràng, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, vận dụng kiến thức và kỹ năng để học hỏi, mở rộng cơ hội sau khi hoàn thành chương trình. Ngược lại, các bạn sẽ “thảnh thơi” khi xem kỳ thực tập là thủ tục và không cần cố gắng hay nỗ lực. 
 


Diễn giả giúp các bạn trả lời câu hỏi "Thực tập muốn cực hay thảnh thơi?"
 
Đối với ngành Công nghệ truyền thông, ThS. Trần Hà Nguyên cũng chia sẻ các vị trí công việc cụ thể trong từng lĩnh vực ngành nghề từ báo chí, truyền hình, phát thanh, truyền thông đến quảng cáo. 
Với thực tập hay ứng tuyển việc làm, các bạn luôn cần tạo ấn tượng tốt ngay từ giai đoạn ban đầu qua CV, Porftolio và quá trình phỏng vấn. Ở mỗi phần, diễn giả đã nhắc nhở sinh viên thực hiện như thế nào để chính xác, hiệu quả và thuyết phục nhà tuyển dụng. 
 



Nhiều thắc mắc về kỳ thực tập từ sinh viên được giải đáp 
 
Hiểu được tính chất của kỳ thực tập, sinh viên cần trang bị kỹ năng để thích ứng linh hoạt với môi trường doanh nghiệp. Có trách nhiệm, chú trọng kết quả, giải quyết vấn đề, phối hợp nhóm, chủ động học hỏi,... là những yếu tố ThS. Trần Hà Nguyên nhấn mạnh để các bạn hoàn thành quá trình thực tập có hiệu quả. 
Được biết, workshop tiếp theo của chương trình Internship Orientation 2024 có chủ đề “Kỹ năng làm việc trong môi trường đa quốc gia” sẽ diễn ra vào lúc 14g00 ngày 20/12. UEFers lưu ý thời gian theo dõi để trang bị những bài học bổ ích, hỗ trợ cho kỳ thực tập doanh nghiệp sắp tới. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN