Hành trang nghề nghiệp

[I.O 2024] Tầm quan trọng của kỹ năng mềm trong mắt nhà tuyển dụng

28/12/2023
Trong ngôn ngữ của các nhà tuyển dụng, có một tiêu chí gọi là Employability, có thể hiểu là khả năng được tuyển dụng. Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, doanh nghiệp mong muốn nhìn thấy ở ứng viên các kỹ năng mềm phù hợp. Đây cũng là chủ đề trong workshop “Employability in the local and global market” được Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp phối hợp với Khoa Tiếng Anh tổ chức vào chiều 27/12. 
Diễn giả của chương trình là bà Bành Thị Ngọc Vân - Giám đốc Cơ quan Giáo dục New Zealand - ENZ. 
 

Đại diện Ban tổ chức trao thư cảm ơn đến diễn giả 
 
Tham dự workshop có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
Với sự thay đổi nhanh chóng của thế giới, nhiều doanh nghiệp, tổ chức đòi hỏi nhân sự phải thật vững về kỹ năng mềm để đáp ứng yêu cầu công việc và thích ứng linh hoạt. Diễn giả Ngọc Vân cũng nhấn mạnh dù là môi trường “local” hay “global”, các bạn không thể thiếu kỹ năng mềm, cũng như phải biết sự phù hợp về văn hóa, bối cảnh làm việc ở từng môi trường để rèn luyện hiệu quả.
 


Diễn giả Ngọc Vân nhấn mạnh tầm quan trọng của Employability skills 
 
Bên cạnh đó, một số kỹ năng để nâng cao khả năng được tuyển dụng được diễn giả đề cập đến sinh viên như: giao tiếp hiệu quả, làm việc theo nhóm, nhận thức thương mại, giải quyết vấn đề, lãnh đạo, quản lý dự án, quản lý thời gian, khả năng thích ứng, khả năng chịu áp lực, khả năng truyền đạt thông tin,…
 




Sinh viên lắng nghe và đặt câu hỏi về các kỹ năng cần thiết đối với lĩnh vực đã lựa chọn 
 
Sinh viên cũng đặt ra nhiều câu hỏi về các kỹ năng cần rèn luyện đối với lĩnh vực mà các bạn dự định theo đuổi. 
Những thông tin từ diễn giả là cơ sở để sinh viên chuẩn bị tốt cho kỳ thực tập sắp tới nói riêng và công việc trong tương lai nói chung. Chúc các bạn sẽ có được hành trang nghề nghiệp vững chắc trước khi bước vào môi trường doanh nghiệp và thuận lợi gia nhập thị trường lao động quốc tế.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN