Hành trang nghề nghiệp

Internship Orientation 2024: Sinh viên được chuẩn bị "hành trang" vững vàng trước kỳ thực tập

15/12/2023
Thực tập tốt nghiệp là một trong những học phần bắt buộc của sinh viên UEF trước khi hoàn thành chương trình đào tạo trên giảng đường đại học. Với mạng lưới hơn 1000 doanh nghiệp, tổ chức đối tác gắn liền với các lĩnh vực đào tạo, đây sẽ là cơ hội để các bạn ứng dụng kiến thức, nâng cao kỹ năng đồng thời tăng cường tính cọ xát thực tiễn. 
Nhằm giúp UEFers có được sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình từ giảng đường đến doanh nghiệp, từ ngày 18/12/2023 đến 20/1/2024, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức chuỗi hành trang thực tập với hàng loạt buổi workshop đặc thù cho từng nhóm ngành. Nằm trong chương trình Internship Orientation 2024, các hoạt động hứa hẹn giúp các bạn “gỡ rối” những vấn đề thường xảy ra trong quá trình thực tập, đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng và tác phong làm việc. Qua đó, góp phần giúp các bạn sinh viên khóa 2020 bước vào đợt thực tập vào tháng 4/2024 một cách tự tin, chuyên nghiệp nhất. 
 

Internship Orientation là hoạt động thường niên của UEF nhằm mang đến cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên

“Để làm việc tốt trong môi trường quốc tế thì bên cạnh tiếng Anh, ứng viên cần đáp ứng những tiêu chí nào?” Nếu bạn có mong muốn làm việc trong những công ty, tập đoàn lớn mà vẫn còn băn khoăn về câu hỏi trên thì hãy nhanh tay đăng ký tham gia buổi workshop “Kỹ năng làm việc trong môi trường văn hóa đa quốc gia” sẽ được diễn ra từ 1gh00 đến 16g30 ngày 20/12. Không chỉ giúp các UEFers tìm ra chân dung của một thực tập sinh tiêu biểu trong thời đại mới mà sự kiện còn góp phần xây dựng nền tảng, giúp các bạn có được những bước tiến xa hơn trong tương lai. Đây là hoạt động dành cho toàn thể sinh viên khóa 2020 phải hoàn thành kỳ thực tập của mình trong thời gian tới. 

 

Nhóm ngành truyền thông, marketing

 

Buổi workshop “Vũ trụ Marketing, A2Z cho Gen Z”  dành cho sinh viên ngành Marketing sẽ mở màn cho chương trình Internship Orientation đầy thú vị năm nay. Được tổ chức từ 14g00 đến 16g30 trong hai ngày 18 và 19/12, đây là cơ hội để các bạn tìm hiểu chi tiết về ngành nghề trước khi có những sự lựa chọn phù hợp với bản thân.  
Từ 09g30 đến 11g30 ngày 19/12, sinh viên ngành Công nghệ truyền thông có thể tham gia buổi workshop với chủ đề “Thực tập - Muốn cực hay muốn thảnh thơi?”. Tại đây, các bạn sẽ được lắng nghe những chia sẻ bổ ích của ThS. Trần Hà Nguyên - Giám đốc điều hành BCM Solutions về những “góc tối” trong quá trình thực tập cũng như các bí quyết để sớm thích nghi với môi trường doanh nghiệp.
 

Xuyên suốt các workshop, UEFers sẽ được trang bị các kỹ năng cơ bản như viết CV, phỏng vấn,...

 

Nhóm ngành kinh doanh, quản lý

 

Chương trình “Boost confidence to get your dream job” được tổ chức từ 13g00 đến 16g30 ngày 26/12/2023 là cơ hội để sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng được trau dồi sự tự tin, bản lĩnh để khẳng định khả năng, gây ấn tượng tốt với đồng nghiệp trong suốt quá trình làm việc.
Từ 14g00 đến 16g30 ngày 28/12/2023, sinh viên ngành Kinh doanh thương mại sẽ có buổi gặp gỡ với anh Nguyễn Đức Dũng - Senior Manager, Client Management Công ty DKSH trong buổi 
workshop “Doanh nghiệp muốn gì từ sinh viên trong học kỳ thực tập tốt nghiệp?”. Từ những kinh nghiệm thực chiến phong phú, tin chắc rằng diễn giả có thể giúp các bạn trả lời câu hỏi trên, từ đó xây dựng chiến lược phát triển bản thân một cách hợp lý.
Trong hai ngày 19 và 20/1/2024, sinh viên ngành Ngành Quản trị kinh doanh và Quản trị nhân lực có thể tham gia “Workplace Preparation - Ready for work” với những bí quyết chinh phục kỳ thực tập bổ ích từ chuyên gia. Hoạt động diễn ra cả ngày 19/01 (từ 09g30 đến 16g30) và buổi sáng ngày 20/01 (từ 09g30 đến 11g30).

 

Nhóm ngành Luật

 

“Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của sinh viên thực tập trong môi trường nghề luật” là chương trình workshop mà UEFers các ngành Luật; Luật kinh tế và Luật quốc tế không thể bỏ lỡ. Với bề dày kinh nghiệm hoạt động trong các lĩnh vực liên quan, Luật sư Hồ Vĩnh Long - Giám đốc pháp chế ngân hàng HSBC sẽ mang đến cho các bạn nhiều lời khuyên thiết thực để phát triển sự nghiệp của mình. Hoạt động được diễn ra từ 14g00 đến 16g30 ngày 21/12. 

 

Nhóm ngành ngôn ngữ

 

Trong đợt thực tập tháng 4/2024, Nhà trường sẽ tổ chức hàng loạt buổi sinh hoạt cho sinh viên khóa 2020 thuộc từng ngành ngôn ngữ riêng biệt. Cụ thể, từ 14g00 đến 16g30 ngày 27/12/2023 là chương trình “Employability in the local and global market” dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh; từ 09g30 – 11g30 đến 4/1/2024 là chương trình “Sẵn sàng cho kỳ thực tập hiệu quả” dành cho UEFers ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc; từ 09g30 – 11g30 ngày 9/1/2024 là chương trình “Thực tập tại Doanh nghiệp Nhật Bản - Những điều cần lưu ý” dành cho các bạn ngành Ngôn ngữ Nhật; cuối cùng, từ 09g30 – 11g30 ngày 10/01/2024 là chương trình “Bí kíp viết CV và kinh nghiệm làm việc tại công ty Trung Quốc” dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.
 

Sự đồng hành của các diễn giả chuyên nghiệp giúp sinh viên vượt qua câu chuyện “sốc văn hóa doanh nghiệp”

Trong mỗi chuyên đề, các bạn sẽ được gặp gỡ và trò chuyện cùng những diễn giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng của từng ngôn ngữ khác nhau. Cơ hội này không chỉ giúp UEFers tích lũy kiến thức và những trang bị cần thiết mà còn có thể “khoe” tài ngôn ngữ , từ đó “săn” được những công việc như ý. 

 

Nhóm ngành Công nghệ thông tin

 

Sự phát triển của xã hội 4.0 đã khiến cho nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin ngày càng tăng cao. Để có thể nắm bắt cơ hội này, chinh phục những vị trí mà mình mong muốn, các bạn sinh viên cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước kỳ thực tập của mình. 
Theo đó, vào ngày 5/1/2024, sinh viên ngành Thương mại điện tử có thể trang bị cho mình những kỹ năng viết CV, phỏng vấn,... tại workshop “Bí quyết "săn việc" hiệu quả”. Nối tiếp theo đó, vào ngày 11/1 là chương trình “Thực chiến cùng chuyên gia, lên ga tạo sự nghiệp” dành cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin và ngành Khoa học dữ liệu. Cả hai hoạt động này được diễn ra vào buổi sáng, từ 09g30 đến 11g30. 
 
Sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin có thể nhận được nhiều vị trí công việc hấp dẫn
 

Nhóm ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn

 

Trong suốt quá trình học, sinh viên nhóm ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn có rất nhiều cơ hội đi tham quan, trải nghiệm tại các doanh nghiệp lớn. Bên cạnh đó là cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các anh chị là quản lý, chuyên viên tại các vị trí liên quan đã góp phần giúp các bạn có nhiều kinh nghiệm và góc nhìn thực tiễn ngay từ khi còn là sinh viên. 
Phát huy tinh thần đó, vào hai ngày 10 và 17/1/2024, các FTHMers khóa 2020 tiếp tục có thể tham gia vào những buổi workshop bổ ích trước kỳ thực tập. Cụ thể, từ 14g00 đến 16g30 ngày 10/01, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được tham gia buổi workshop “New step of life” với những bài học giá trị của bà Đỗ Như Thảo - Phó Giám đốc nhân sự - hành chính, Trưởng phòng chăm sóc khách hàng Công ty lữ hành saigontourist. Tiếp theo đó, với chủ đề “Passport to the world”, từ 09g00 đến 11g30 ngày 17/1 là “cuộc hẹn lớn” dành cho các thực tập sinh ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
 

Bên cạnh tham quan thực tế, các buổi workshop cũng là cơ hội giá trị để FTHMers giao lưu cùng doanh nghiệp
 

Workshop riêng dành cho “thần dân” Quan hệ quốc tế

 

Hưởng ứng tinh thần của Internship Orientation 2024, từ 14g00 đến 16g30 ngày 29/12/2023, Khoa Quan hệ quốc tế tổ chức workshop “Định dạng IR: Sắc màu đa nghệ”. Từ cuộc gặp gỡ với ThS. Đặng Minh Quang - CEO & Academic Director - GOWEST Vietnam, tin chắc rằng các “thần dân” Nhà IR sẽ có thêm những góc nhìn mới về ngành nghề, cũng như thành công định hướng con đường phát triển cho mình trong tương lai. 
 
 
Tại các buổi workshop, các bạn có thể đặt câu hỏi cho diễn giả về những thắc mắc mình gặp phải

Khép lại các chuỗi workshop trang bị hành trang thực tập cho sinh viên, các bạn sinh viên có thể sẵn sàng để bước vào chương trình Mock-Interview và Job Fair - Một trong những sự kiện được mong đợi nhất hàng năm tại UEF. Với tiêu chí “Phỏng vấn thử - công việc thật”, đây là dịp để các bạn gặp gỡ nhân sự tại các doanh nghiệp, thực hành phỏng vấn và có cơ hội trở thành thực tập sinh chính thức. Trong các năm vừa qua, sự kiện này đã mang đến cơ hội thực tập và làm việc cho hàng nghìn sinh viên UEF. 
 


Mock-Interview và Job Fair mang đến cho các bạn cơ hội phỏng vấn thử - công việc thật

Tham gia các buổi workshop là tiền đề để sinh viên có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thực tập của mình. Vì thế, các bạn hãy thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về Internship Orientation 2024 để có thể tham gia vào những buổi chuyên đề chất lượng nhé. Chúc các bạn sẽ phỏng vấn thành công, chinh phục được những vị trí mơ ước và có một kỳ thực tập thật đáng nhớ. 
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN