Hành trang nghề nghiệp

[I.O 2024] UEFers khám phá “vũ trụ” Marketing trước kỳ thực tập doanh nghiệp

19/12/2023
Nhằm trang bị cho sinh viên một số yếu tố và kỹ năng cần thiết trước kỳ thực tập quan trọng, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức chuỗi chương trình "Internship Orientation 2024" từ 18/12/2023 đến 20/1/2024. Hoạt động bao gồm các talkshow, workshop bổ ích cho các bạn năm tư. Được biết, sinh viên khóa 2020 sẽ khởi động kỳ thực tập vào tháng 4/2024.
Mở đầu cho chuỗi hoạt động này, chiều 18/12, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp phối hợp với Khoa Marketing tổ chức thành công talkshow: Vũ trụ Marketing, A2Z cho Gen Z. Talkshow mang đến những thông tin cần biết về kỳ thực tập sắp tới cho sinh viên khóa 2020 Khoa Marketing. Các bạn còn được giao lưu và kết nối với các diễn giả đến từ những doanh nghiệp lớn. 
 
Talkshow mang đến cho sinh viên khóa 2020 nhiều thông tin cần thiết cho kỳ thực tập

Tham dự talkshow có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing; ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh, ThS. Huỳnh Tú Anh, TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng Khoa Marketing và các thầy, cô cùng đông đảo các bạn sinh viên năm ba, năm tư đến từ Khoa Marketing.
Khách mời tham gia chia sẻ tại buổi talkshow gồm có: bà Phạm Thị Bích Ngọc - Customer Service Manager CareerBuilder; ông Lâm Hữu Nhân - Business Development Associate Skilio; ông Lê Xuân Trường - Marketing Director Samsung Vietnam; cựu sinh viên Trương Thanh Vân - Business Development cum Partnership Specialist, công ty VietGuys Mobile Marketing Solution. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí động viên UEFers trước kỳ thực tập quan trọng

Toàn cảnh talkshow mang đến 4 phiên làm việc, bao gồm: làm rõ nội dung học phần thực tập 3 tháng sắp tới do thầy Bảo Giang chia sẻ; bức tranh tổng quát về nghề Marketing do bà Bích Ngọc thông tin; ông Lâm Hữu Nhân mang đến cho sinh viên cơ hội thực tập và việc làm ở nước ngoài; cuối cùng là phần trò chuyện cùng ông Xuân Trường và chị Thanh Vân với các bạn sinh viên. 
Qua phần chia sẻ của thầy Bảo Giang, các bạn hiểu rõ hơn về học phần thực tập. Các mốc thời gian quan trọng được thầy lưu ý rất kỹ. Theo đó, sinh viên cần thực hiện đúng tiến độ để không mắc phải bất kỳ sai sót nào trong học phần quan trọng này. 
 
TS. Phan Bảo Giang chia sẻ thông tin về học phần thực tập

Diễn giả Bích Ngọc và Hữu Nhân đều mang đến câu chuyện thực tập và cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên thông qua hai nền tảng CareerBuilder và Skilio. Cả hai đều giới thiệu và phân tích rất kỹ về thị trường việc làm hiện nay của nhóm ngành Marketing cả trong và ngoài nước. Nhờ vậy, UEFers có cái nhìn tổng quan hơn và đưa ra quyết định lựa chọn theo đuổi những chuyên ngành xu hướng. Bằng việc trở thành thành viên của CareerBuilder và Skilio, các bạn sẽ không còn quá vất vả trong khâu tìm kiếm đơn vị thực tập, làm việc. Skilio còn đặc biệt hơn với những cơ hội thực tập, làm việc tại các công ty nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia…
 
UEFers khám phá “vũ trụ Marketing” cùng diễn giả Bích Ngọc và Hữu Nhân

Trong phần trò chuyện cùng hai vị diễn giả còn lại trong buổi talkshow, UEFers đã được lắng nghe câu chuyện “trưởng thành” trong nghề Marketing của người chị đi trước - Trương Thanh Vân. Theo chị, 3 yếu tố cốt lõi nhất sẽ đưa sinh viên đi từ thực tập sinh lên nhận việc chính thức tại một doanh nghiệp, đó là: vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ và ứng xử khéo léo. Ông Xuân Trường với nhiều năm trong nghề, đào tạo ra nhiều thế hệ marketer, đã chỉ ra những yếu tố, kỹ năng cần trang bị cho sinh viên trong giai đoạn này. Dựa theo chia sẻ của diễn giả Xuân Trường, sinh viên có thể học hỏi và trau dồi ngay từ bây giờ để khi chính thức bước vào kỳ thực tập sẽ tránh được những bỡ ngỡ và lo sợ.
 
Thêm góc nhìn về nghề qua những câu chuyện thực tế của các diễn giả
 
Sôi nổi với phần hỏi - đáp giữa các bạn sinh viên và khách mời, thầy, cô

Buổi talkshow đầu tiên trong chuỗi chương trình  "Internship Orientation 2024" đã khép lại thành công. Hoạt động sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới, lần lượt sinh viên các ngành đều sẽ được định hướng và trang bị những kỹ năng khác nhau, chuẩn bị mọi thứ thật tốt cho hành trình thực tập doanh nghiệp hết sức quan trọng.
 
Tấn Phát
Ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN