Tin tức sự kiện

3 điều cần lưu ý khi tìm hiểu về chứng chỉ TESOL? Nơi học TESOL uy tín?

27/12/2022

Chứng chỉ TESOL, hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Teaching English to Speakers of Other Languages. Là một chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh được sử dụng rộng rãi bậc nhất hiện nay. TESOL ra đời trong bối cảnh nhu cầu học tiếng Anh ngày càng tăng cao và giáo viên tiếng Anh ngày một tăng. Mục tiêu của chương trình TESOL là cung cấp cho người giảng dạy tiếng Anh các kỹ năng, kiến thức sư phạm cần thiết để trở thành một giảng viên Anh Ngữ thực thụ. 

Bất kể là người bản xứ hay người Việt, đều cần có một chứng chỉ để chứng minh năng lực giảng dạy tiếng Anh của mình. Có một điều có thể bạn chưa biết, tại các trung tâm ngoại ngữ lớn thường sẽ dùng TESOL như một điều kiện bắt buộc để tuyển dụng giáo viên Tiếng Anh.

3 điều bạn cần lưu ý khi tìm hiểu về chứng chỉ TESOL?

Chứng chỉ Tesol dành cho những ai?

  • Sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh.
  • Các sinh viên chuyên ngành khác và có chứng chỉ FCE, IELTS 6.5 + TOEFL iBT 80+ hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác mong muốn dạy tiếng Anh ở các cơ sở dạy ngoại ngữ.
  • Các giáo viên dạy tiếng Anh muốn nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.

Chứng chỉ Tesol có thời hạn trong bao lâu?

Khi tham gia khóa ôn luyện thi chứng chỉ TESOL thì không ít người thắc mắc TESOL có giá trị trong bao lâu. Khác với các chứng chỉ khác TESOL có giá trị vĩnh viễn. Bạn chỉ cần tập chung học và ôn thi chỉ một lần thì bạn có thể sở hữu được chứng chỉ này mãi mãi rồi. Trường hợp nếu bạn không hài lòng với kết quả trong lần thi trước hoặc thi trượt phần nào bạn có thể học và thi lại. 

Cơ hội nghề nghiệp từ chứng chỉ Tesol?

Sau khi hoàn thành các khóa học, học viên sẽ có đủ kiến thức và kỹ năng để có thể ứng tuyển vào những vị trí như:

  • Giáo viên Anh Ngữ tại các trường học và trung tâm Anh Ngữ lớn trong nước và quốc tế. Bạn cũng có thể trở thành gia sư tiếng Anh, trợ giảng cho các giáo viên tiếng Anh bản xứ.
  • Nhân viên đào tạo của các công ty, doanh nghiệp nước ngoài với vai trò giáo viên tiếng Anh cho công nhân, đồng nghiệp. 
  • Chuyên viên phiên dịch cho các công ty nước ngoài.
  • Chuyên viên tư vấn, điều phối, đào tạo các lớp tiếng Anh tại các trung tâm Anh ngữ, các trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ sở giáo dục và công ty.
  • Chuyên viên tại các cục đào tạo và khảo thí tiếng Anh trong và ngoài nước.
  • Chuyên viên nghiên cứu về chương trình, phương pháp giảng dạy tiếng Anh tại các trường, viện, cơ sở giáo dục.

Học TESOL ở đâu?

Hiện nay các trung tâm đào tạo chứng chỉ TESOL rất đa dạng về hình thức giảng dạy và chất lượng. Sẽ rất phí thời gian, công sức nếu học xong khóa TESOL mà bạn lại không thể áp dụng được kiến thức vào thực tế. Bạn sẽ hoang mang khi thấy mình vẫn còn thiếu thiếu gì đó để dạy tốt mà không biết nguyên nhân. Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi tham gia một khóa học nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi học TESOL uy tín thì Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ là một lựa chọn tuyệt vời đấy. Tại đây, bạn sẽ được học tập và ôn luyện với giáo viên Việt Nam và giáo viên Bản xứ đầy kinh nghiệm. Sau khóa học bạn sẽ có đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy của một giáo viên Anh Ngữ chuyên nghiệp. ĐẶC BIỆT, bạn sẽ có cơ hội nhận được 02 chứng chỉ do UEF và hội TESOL Thành phố Hồ Chí Minh cấp. 

Thời gian khóa học: 

120 giờ/ khóa bao gồm 72 giờ học trên lớp (24 buổi) + 48 giờ tự học (16 buổi).

3 buổi /tuần, 3 giờ/ buổi, lớp 2-4-6; lớp 3-5-7 và T7, CN hàng tuần

Ưu đãi đặc biệt:

  • Giảm 15% học phí cho sinh viên UEF 
  • 10% học phí cho học viên bên ngoài trường đăng ký nhóm 2 học viên trở lên

Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY

LIÊN HỆ:

Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF (Tầng 2)

141-145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.5422.6666 (2180) – Hotline: 0707 617 999 (giờ hành chính)

Website: www.uef.edu.vn/ttnnth

Email: trungtamnnth@uef.edu.vn.  

 

 

TIN LIÊN QUAN