VIỆN QUỐC TẾ
Đại học Gloucestershire

Đại học Gloucestershire được TEF 2023 Tuyên dương về mức độ hài lòng của sinh viên

14/10/2023
Vừa qua, trường Đại học Gloucestershire đã được vinh danh Hạng Bạc trong hệ thống xếp hạng cấp quốc gia được điều hàng bởi Phòng Công tác sinh viên Anh quốc. Thành tích này thể hiện sự công nhận đối với trải nghiệm và kết quả học tập "cực kỳ xuất sắc" của sinh viên tại trường.

Teaching Excellence Framework (TEF) ra đời với mục tiêu thúc đẩy các viện Giáo dục Đại học nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, từ đó hỗ trợ sinh viên trong việc đạt được những kết quả và thành tích tích cực. TEF đánh giá và xếp hạng các trường đại học và cao đẳng dựa trên chất lượng giáo dục trong toàn bộ các khóa học và các chuyên ngành đại học của họ, bằng cách cấp một xếp hạng tổng thể và xếp hạng riêng cho mỗi trong hai 'khía cạnh' được đánh giá trong quá trình này - trải nghiệm sinh viên và kết quả học tập của sinh viên.

Chỉ sau 4 năm từ khi đạt Giải Bạc tổng thể, Trường tiếp tục tiếp tục được vinh danh với Giải Bạc về cả mức độ hài lòng của sinh viên và kết quả học tập trong TEF 2023.
Khi đánh giá về mức độ hài lòng của sinh viên tại Trường, hội đồng TEF đã xem xét các yếu tố sau: chất lượng giảng dạy, hình thức đánh giá và nhận xét; nội dung và phương pháp giảng dạy của khóa học; quá trình tham gia và thách thức của sinh viên trong quá trình học tập; nghiên cứu, đổi mới - sáng tạo, học bổng, thực hành chuyên môn và/hoặc mối liên kết với doanh nghiệp; phát triển chuyên môn và tăng cường thực hành học thuật cho đội ngũ giảng viên; môi trường học tập và hoạt động hỗ trợ học thuật; tài nguyên học tập; và sự tham gia của sinh viên trong việc cải thiện.

Sau phần đánh giá này trong bản tổng thể, hội đồng TEF kết luận rằng trường Đại học  Gloucestershire đã chứng minh được ‘chất lượng vượt trội’ toàn diện của mình trong việc phát triển chuyên môn của giảng viên và thực hành học thuật. Điều này được thể hiện qua một số cơ cấu và chương trình như: academic excellence framework (khuôn khổ về xuất sắc học thuật) - hỗ trợ và định hình sự phát triển chuyên môn của giảng viên và nhân viên học thuật, teaching fellowship scheme (chương trình khen thưởng trong giảng dạy) – thúc đẩy sự phát triển trong giảng dạy, đảm bảo tính tính công tâm, khuyến khích giảng viên tích hợp khía cạnh khởi nghiệp vào bài giảng, cung cấp kỹ năng và kiến thức liên quan đến việc làm cho sinh viên, và một loạt các giải thưởng khác bên ngoài trường, bao gồm cả Giải thưởng National Teaching Fellowship (Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc cấp Quốc gia) từ Advance HE dành cho Tiến sĩ Liz Berragan.

Trong quá trình đánh giá kết quả học tập, hội đồng TEF đã xem xét các phương pháp hỗ trợ sinh viên của Trường; tỷ lệ tiếp tục và hoàn thành khóa học; tỷ lệ tiến bộ; các mục tiêu giáo dục dự kiến; và các phương pháp hỗ trợ để đạt được những mục tiêu giáo dục này trong bối cảnh giáo dục.

Giải thích về quyết định trao Giải Bạc cho trường Đại học University of Gloucestershire, hội đồng TEF 2023 cho biết: “Hội đồng đã nhận thấy rằng tất cả các khía cạnh về mức độ hài lòng đều đạt chất lượng cao đối với hầu hết các nhóm sinh viên và khóa học, và hầu hết các yếu tố liên quan đến kết quả học tập của sinh viên đều đạt được chất lượng rất cao đối với tất cả các nhóm sinh viên của Trường, bao gồm cả những sinh viên thuộc các nhóm đa dạng và ít được đại diện.”

TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP VÀ THÀNH THÍCH CHẤT LƯỢNG CAO

Theo cuộc khảo sát mới nhất của Graduate Outcomes, 96% cựu sinh viên của trường hiện đang có việc làm hoặc tiếp tục học lên cao học. Ngoài ra, Trường cũng đã ghi nhận sự cải thiện trên tất cả các chỉ số trong Cuộc khảo sát Sinh viên Quốc gia năm 2023.

Tiến sĩ Sarah Jones, Phó Viện trưởng về Nâng cao Chất lượng Học thuật và Nghiên cứu, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi Khung đánh giá Giảng dạy Xuất sắc (TEF) mới nhất đã công nhận rằng chúng tôi đang mang đến trải nghiệm và kết quả đại học chất lượng và tích cực cho tất cả các sinh viên. Điều này thể hiện cam kết của chúng tôi về việc cung cấp một phương pháp hỗ trợ và cá nhân hóa, tập trung phát triển mối quan hệ và nghiệp vụ, nhằm thực hiện hoá những khát vọng của sinh viên. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực hơn mỗi ngày và vô cùng hào hứng khi có cơ hội đồng hành cùng sinh viên trên hành trình liên tục nâng cao và cải thiện chất lượng, nhằm mang đến cho các bạn trải nghiệm học đại học xuất sắc và đạt được thành tựu cao trong cuộc sống cá nhân cũng như sự nghiệp tương lai của các bạn.”

Trong cùng một tuần khi trường được vinh danh hạng bạc từ TEF, trường Đại học University of Gloucestershire đã lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education. Bảng xếp hạng này vừa được công bố ngày hôm qua và đặt trường Đại học University of Gloucestershire vào danh sách 1.000 trường Đại học hàng đầu trên thế giới. Đáng chú ý, theo ước tính của UNESCO, hiện nay có ít nhất 21.000 cơ sở Giáo dục Đại học trên toàn cầu.

Đặc biệt, Đại học đã ghi điểm cao trong việc xây dựng mối liên kết với ngành công nghiệp, tầm nhìn quốc tế, tỷ lệ giữa số lượng giảng viên và sinh viên, cùng với môi trường nghiên cứu.
 

TIN LIÊN QUAN