VIỆN QUỐC TẾ
Đối tác chuyển tiếp quốc tế

​UEF làm việc với đại diện Đại học Pittsburgh về kế hoạch cho học kỳ quốc tế Plus 3

16/09/2023
Là một trong những đối tác quốc tế nổi bật của UEF, Đại học Pittsburgh (Pitt), Hoa Kỳ đã phối hợp với Nhà trường tổ chức thành công nhiều hoạt động giao lưu, học tập trong những năm qua. 
Sáng 14/9, Viện Quốc tế UEF đã có phiên làm việc với đại diện của Pitt về kế hoạch triển khai học kỳ quốc tế sắp tới cho sinh viên cả hai trường. Hai bên đã thảo luận, bàn bạc và đưa ra nhiều ý tưởng mới cho nội dung chương trình.
 
UEF đã có phiên làm việc về kế hoạch triển khai học kỳ quốc tế cùng đại diện Đại học Pittsburgh 

Tham gia buổi làm việc có ông Bryan Schultz - Director of Global Experiences College of Business Administration. Về phía UEF có: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; thầy Nguyễn Xuân Quang - Phó Trưởng phòng Quản trị cùng các thầy, cô Viện Quốc tế. 
Mở đầu buổi làm việc, đại diện Pitt được xem qua một đoạn video ngắn giới thiệu về UEF với những thay đổi mới mẻ và cập nhật nhiều hoạt động mới trong những năm học gần đây. Ngoài ra, các chương trình quốc tế mà Viện vẫn đang tích cực đẩy mạnh những năm qua cũng được thông tin thêm đến ông Bryan Schultz. 
 



Hai bên thảo luận và đưa ra nhiều điểm mới cho chương trình Plus 3 sắp tới

2 năm liên tiếp - 2018, 2019 chương trình Plus 3 do Pitt và UEF tổ chức đều diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn, kỷ niệm cho sinh viên hai trường. Vắng bóng sau 4 năm, nay chương trình bắt đầu có những kế hoạch đầu tiên để khởi động lại. Và phiên làm việc này đã đánh dấu cho sự trở lại của Plus 3. 
Chương trình dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 5/2024. Kế thừa những đặc trưng làm nên sự thành công của những năm trước, một số hoạt động vẫn sẽ được giữ lại và triển khai tương tự. Song song đó, cũng có không ít nội dung mới được bổ sung nhằm tăng tính đa dạng và đổi mới. Trước xu thế hội nhập quốc tế, hướng đến các giá trị bền vững, chủ đề của chương trình sắp tới sẽ có sự thay đổi so với những năm trước. Các hoạt động đều sẽ tập trung vào vấn đề toàn cầu hóa và phát triển bền vững. 
 
 
 



Chương trình Plus 3 với nhiều dấu ấn đã được UEF và Pitt tổ chức thành công qua hai năm
 
Theo kế hoạch được trao đổi, những kiến thức về phát triển bền vững sẽ được truyền tải đến sinh viên tham gia chương trình bởi những chuyên gia kinh tế giàu kinh nghiệm. Song hành là những chuyến đi thực tế tìm hiểu du lịch, văn hóa Việt Nam. Cùng với đó là các hoạt động giao lưu, rèn luyện và học tập thêm nhiều kiến thức mới.
Phiên làm việc kéo dài hai giờ đồng hồ, nhiều nội dung được thảo luận và bổ sung vào kế hoạch. Điều này hứa hẹn thêm một học kỳ quốc tế giàu giá trị thực tiễn, tình bạn xuyên quốc gia giữa sinh viên hai trường thêm thắt chặt, tình hữu nghị hợp tác giữa UEF và Pitt càng thêm gắn kết. Cùng chờ đón và tích cực tham gia vào chương trình đặc sắc này nhé UEFers.
 
Tấn Phát
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN