VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Bồi dưỡng nhiều kỹ năng quan trọng về ngôn ngữ, thuyết trình cho thí sinh “Speak to Succeed 2023”

08/06/2023

Nằm trong các hoạt động huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho các thí sinh tham gia cuộc thi Speak to Succeed 2023, Viện Quốc tế UEF đã tổ chức buổi training “Speaking và Reading cùng DOL IELTS Đình Lực” vào chiều 7/6. Các bạn thí sinh đã được tiếp thêm nhiều kiến thức bổ ích cùng thầy Võ Đình Phúc.

 


Thí sinh Speak to Succeed 2023 được trang bị nhiều kỹ năng trước khi bước vào đường đua chính thức

 

Workshop có sự tham dự của ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế UEF, các thí sinh của cuộc thi cùng nhiều sinh viên UEF quan tâm cũng có mặt để học hỏi.
Diễn giả dẫn dắt buổi workshop được nhiều người biết đến với nền tảng ngôn ngữ tốt và sở hữu bề dày kinh nghiệm giảng dạy, nói trước công chúng. Được biết, thầy Đình Phúc là giáo viên nổi bật của DOL English với thành tích 8.0 IELTS Overall, 9.0 IELTS Speaking, 975 TOEIC và TOEIC Director tại DOL English. Với những con số xuất sắc này, thầy đã mang đến cho UEFers nhiều bài học giá trị.



Thầy Đình Phúc mang đến nhiều bài học cần thiết và giá trị cho thí sinh

 

Phát biểu trước đám đông, trước công chúng là cả một quy trình dài đi từ khâu nhận đề tài, lên ý tưởng, thu thập thông tin, trình bày và vô số câu chuyện đằng sau đó cần người dẫn dắt phải linh động và có vốn kiến thức để linh hoạt xử lý. Đó là thông tin đầu tiên thầy Đình Phúc khái quát về quá trình thực hiện diễn thuyết đến các thí sinh. Chỉ khi đi từng bước một theo đúng trình tự của quy trình, các bạn mới có thể đạt được hiệu quả cao trong bài nói của mình.
Nội dung tiếp theo thầy đã chia sẻ tại buổi training là kỹ năng đọc, chọn lọc và trình bày nội dung bằng tiếng Anh. Với thầy, muốn nói tốt trước tiên phải đọc nhiều, đọc có chọn lọc và phân tích thông tin tốt để góp nhặt thành đại ý cho mình. Để tìm hiểu xem tình hình hiện tại của các thí sinh đang ở mức độ đọc hiểu và ghi nhận thông tin như thế nào, diễn giả đã đưa ra nhiều bài tập thực hành ngay tại buổi chia sẻ. Các thí sinh cũng không ngần ngại thể hiện năng lực của bản thân trước diễn giả, sự chủ động và mạnh dạn này được chuyên gia đánh giá cao. 

 




Thí sinh tự tin giải quyết các bài tập thực hành của diễn giả

 

Ngoài rèn luyện cho các thí sinh kỹ năng đọc và nói tốt tiếng Anh, diễn giả còn mang đến bí quyết tư duy đề tài, lên ý tưởng khi nhận một đề bài bất kỳ. Với những đề tài khó, phạm vi rộng, thầy khuyên các bạn nên phân tách, chia nhỏ thành từng chủ đề để dễ nắm, dễ thực hành. Nắm được kỹ thuật này, các thí sinh sẽ không cần phải quá lo sợ khi nhận những đề bài hóc búa với phạm vi quá rộng.
Đúc kết lại những nội dung đã chia sẻ, thầy Đình Phúc nhấn mạnh: “Nói đơn giản là một nghệ thuật”. Hiểu đơn thuần là hãy nói làm sao cho công chúng, khán giả dễ hiểu nhất. Đừng cố sử dụng những từ ngữ khó, hoa mỹ, chuyên sâu, khi đó vừa làm khó khán giả lại còn làm khó chính mình. “Bỏ túi” nội dung này, phần thi tiếp theo của các thí sinh có lẽ phần nào sẽ trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn. 

 


Khép lại buổi training, “hành trang” thi tài của các thí sinh ngày càng giàu sức nặng

 

Tuy workshop chỉ kéo dài hơn một giờ đồng hồ nhưng diễn giả đã mang đến cho UEFers rất nhiều bài học bổ ích. Tin rằng, với kiến thức và kỹ năng đã tiếp nhận từ thầy Đình Phúc, các thí sinh Speak to Succeed 2023 sẽ có những phần thi gay cấn và bùng nổ trong thời gian tới.
 

Tham khảo thông tin và các khóa học tại DOL tại Luyện thi IELTS Tiếng Anh Tư Duy | DOL IELTS Đình Lực (dolenglish.vn)

(1) IELTS Đình Lực - DOL English - Học viện Tiếng Anh Tư Duy | Ho Chi Minh City | Facebook

 

Tấn Phát

Ảnh: Thành Thắng

TIN LIÊN QUAN