VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Chào đón đoàn sinh viên Singapore đến Nhà UEF giao lưu văn hóa

21/06/2023
Sáng 20/6, UEF đã chào đón đoàn sinh viên Singapore đến trường tham gia chương trình giao lưu, trao đổi văn hóa. Với chủ đề “The Vietnam Country & Culture”, sự kiện này khuyến khích sự hiểu biết đa văn hóa và tăng cường tình bạn gắn kết giữa sinh viên hai quốc gia.
 

 Bà Zhi Hui - Founder Skillio đồng hành với đoàn sinh viên trong chuyến giao lưu lần này
 
Trong chương trình, các sinh viên đến từ Đảo quốc sư tử đã được giới thiệu tổng quan về Việt Nam từ vị trí địa lý, bản đồ hành chính cho đến cảnh quan đa dạng và những di sản được UNESCO công nhận như Thánh địa Mỹ Sơn, Vịnh Hạ Long và Phong Nha Kẻ Bàng,... Sinh viên nước bạn “đắm chìm” trong văn hóa Việt thông qua phần thuyết minh của sinh viên UEF và tham gia vào minigame thú vị. 
 





Sinh viên UEF có cơ hội thể hiện năng lực ngoại ngữ qua phần thuyết minh và điều phối minigame về đất nước, văn hóa Việt Nam
 
Các bạn đã được xem video giới thiệu về những cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống của người Việt Nam; khám phá những giá trị cốt lõi của văn hóa Việt như các giá trị của gia đình, tinh thần lạc quan trong cuộc sống và sự khác biệt văn hóa giữa ba miền đất nước.
UEFers cũng cung cấp thêm các thông tin về trang phục truyền thống đặc trưng của từng miền, những phong tục tập quán, ẩm thực đa dạng với những món ăn, thức uống phổ biến, độc đáo của Việt Nam cho bạn bè quốc tế.
 



Sinh viên Singapore tham quan khuôn viên Nhà UEF
 
Chương trình trao đổi văn hóa tại UEF không chỉ làm sâu sắc thêm hiểu biết của sinh viên Singapore về Việt Nam mà còn tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam chia sẻ về truyền thống, phong tục và quan điểm của mình. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhận thức văn hóa và xây dựng những mối quan hệ ý nghĩa giữa  hai đất nước. Đoàn sinh viên Singapore gửi lời cảm ơn vì sự chào đón nồng hậu và cơ hội khám phá những nét dẹp văn hóa của Việt Nam. 
Trước khi chia tay, đoàn sinh viên quốc tế đã tham quan khuôn viên trường và bày tỏ ấn tượng với cơ sở vật chất của UEF. Qua chương trình, UEFers cũng đã có cơ hội rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ và có thêm những mối quan hệ mới thông qua việc trao đổi thông tin liên lạc. Đây sẽ là tiền đề cho những bước phát triển, hội nhập sau này. 
TIN LIÊN QUAN