VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Một ngày trải nghiệm của sinh viên Viện Quốc tế UEF tại nhà máy Ajinomoto

20/05/2023

Vừa qua, các bạn sinh viên chương trình đào tạo cử nhân quốc tế thuộc Viện Quốc tế UEF đã có một buổi học tập ngoại khóa vô cùng bổ ích tại nhà máy Ajinomoto Long Thành, Đồng Nai. 
Được biết, công ty Ajinomoto là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực gia vị và thực phẩm. Với sự hướng dẫn của ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - giảng viên Viện Quốc tế UEF cùng sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo nhà máy Ajinomoto, các bạn sinh viên đã có những trải nghiệm thú vị về môi trường, văn hóa doanh nghiệp cũng như quy trình sản xuất ngành hàng thực phẩm theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Tại buổi tham quan, các bạn sinh viên Viện Quốc tế UEF được giới thiệu về tập đoàn cũng như các sản phẩm chính mà Ajinomoto đang kinh doanh trên thị trường Việt Nam.

 
Sinh viên được chia sẻ tổng quan về tập đoàn Ajinomoto

Tham quan khu vực trưng bày sản phẩm của Ajinomoto
Sinh viên được tham quan dọc theo các khu vực chế biến hạt nêm Ajingon với quy trình kiểm định chất lượng và sơ chế nguyên liệu bằng hệ thống thiệt bị tự động hóa hiện đại. Sau đó các bạn được theo dõi quy trình đóng gói, kiểm định chất lượng thành phẩm và vận chuyển hàng hóa đảm bảo những quy chuẩn vô cùng nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng.




Lắng nghe những chia sẻ về quá trình xử lý và kiểm định nguyên liệu




Theo dõi quy trình sản xuất tự động hóa sản phẩm
Song song với những hoạt động trải nghiệm tại khu vực nhà máy, các bạn sinh viên còn được chia sẻ về công tác tuyển dụng và cơ hội thực tập, làm việc tại tập đoàn Ajinomoto Việt Nam.

 



Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được trải nghiệm cảm giác tự tay chế biến pancake cũng như được thưởng thức trà sữa và bánh từ các sản phẩm của Ajinomoto.
 




Các bạn rất thích thú khi được làm trực tiếp bánh pancake theo công thức đặc biệt của Ajinomoto




ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - giảng viên Viện Quốc tế UEF phát biểu đúc kết và cảm ơn Tập đoàn Ajinomoto
Kiến tập ở những công ty đa quốc gia, tập đoàn quốc tế là một trong những hoạt động trải nghiệm mà chương trình đào tạo của Viện Quốc tế UEF đưa vào các học phần để sinh viên có cơ hội tiếp cận thực tế môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại cũng như mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai.

 

Tấn Phát

TIN LIÊN QUAN