VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Thêm 2 sinh viên xuất ngoại sang Nhật, nâng tổng số UEFers thực tập doanh nghiệp quốc tế lên 18 bạn

27/04/2023
Tối qua - 26/4, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nhà UEF tiếp tục tiễn chân thêm một nhóm sinh viên lên đường bắt đầu kỳ thực tập tại Nhật Bản. Chuyến bay của Lê Nguyễn Minh Anh và Trần Thị Hải Ngân đã nâng tổng số sinh viên UEF thực tập tại xứ sở hoa anh đào trong đợt này lên 18 bạn. 
Như bao lần chia tay khác, Nhà UEF bắt trọn khoảnh khắc xúc động của các bạn sinh viên khi sắp xa quê hương, gia đình. Dõi theo là ánh mắt tự hào nhưng đầy lưu luyến của các bậc phụ huynh và thầy, cô.  
 

Thầy, cô và người thân có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để động viên, tạm biệt 2 sinh viên sang Nhật thực tập
 
Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, UEF không ngừng mở rộng các chương trình hợp tác quốc tế, giao lưu văn hóa. Hoạt động đưa sinh viên đi thực tập ở nước ngoài là một trong những điều kiện thuận lợi mà Nhà trường mang đến, nhằm mở ra những cơ hội phát triển, tiếp cận nguồn tri thức mới từ nước bạn. 
6 tháng thực tập tại Công ty TNHH Marunuma/Kankoso là những thử thách, trải nghiệm mới mẻ của các bạn. Đây sẽ là hành trang để UEFers vững vàng hơn khi quay trở lại sau kỳ thực tập và nắm bắt nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
Bên cạnh gia đình, hai bạn sinh viên còn nhận được lời chào tạm biệt, sự động viên từ PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực UEF, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng các thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, đại diện IFK - Đơn vị chuyên kết nối sinh viên thực tập Nhật Bản. 
 


Hai UEFers bắt đầu hành trình thực tập tại xứ sở hoa anh đào
 
Ở UEF, Nhà trường tập trung phát triển mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn. Từ các hoạt động ngoại khóa đến chương trình giao lưu, học tập chuyển tiếp, thực tập quốc tế đều được đẩy mạnh. Trước đó, Nhà trường đã làm việc và ký kết hợp tác cùng các trường đại học Nhật Bản để mang đến cơ hội học tập quốc tế cho sinh viên Ngôn ngữ Nhật: Đại học quốc tế Kobe (KIU), Đại học Đông Á (UEA), Đại học Fukui, Học viện Kanazawa (KIT), Học viện EHLE,…
Từ đầu tháng 4 đến nay đã có 18 sinh viên chính thức sang xứ sở hoa anh đào tham gia thực tập tại các khách sạn, doanh nghiệp như Khách sạn Senoumi Betsutei Umiusagi; Khách Sạn Ishige Kai Bettei Kagiya; Khách sạn Hakone Pax Yoshino, Khách sạn Yuyu Pippu thuộc công ty TNHH Arao,  Khách sạn Tenryukaku thuộc Công ty Cổ phần Giftland,...
 


PGS.TS. Ngô Cao Cường chia sẻ với gia đình và tiếp thêm động lực cho sinh viên
 
Trong thời gian tới, UEF sẽ tiếp tục phát triển mô hình học tập, thực tập này. Các bạn sinh viên hãy sẵn sàng trang bị kiến thức, kỹ năng, ngôn ngữ và nắm bắt ngay khi có cơ hội. Những trải nghiệm từ môi trường văn hóa quốc tế sẽ là điểm cộng trong mắt các nhà tuyển dụng, góp phần tạo bước đà phát triển vững chắc cho tương lai. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN