VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

UEF gặp gỡ, thảo luận về chương trình trao đổi quốc tế cùng Đại học Sư phạm Chiết Giang - Trung Quốc

16/05/2023
Ngày 12/5 vừa qua, UEF đã tiếp đón các đại diện của Đại học Sư phạm Chiết Giang – Trung Quốc đến tham quan và làm việc tại trường. Hai bên đã thảo luận về các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên cũng như các chương trình giao lưu ngắn hạn cho sinh viên. 
Chương trình có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Nguyễn Thị Lan – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế.
Đại diện đối tác có TS. Sun Lin - College of International Culture and Social Development và ông Ye Zi-ping - Section Chief of International Office. 
 




Đại diện hai trường trao đổi về cơ hội hợp tác trong thời gian tới 
 
Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã giới thiệu thông tin tổng quan của trường, trong đó, TS. Nguyễn Thị Lan cũng chia sẻ về ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đến đối tác. 
Ông Ye Zi-ping cho biết Đại học Sư phạm Chiết Giang có 71 chuyên ngành đại học, 8 chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ chuyên ngành cấp 1, một điểm ủy quyền cấp bằng Tiến sĩ chuyên nghiệp, 28 chương trình Thạc sĩ chuyên ngành cấp độ đầu tiên, 13 hạng mục bằng Thạc sĩ chuyên nghiệp, 7 trạm di động sau Tiến sĩ, 2 cơ sở đổi mới kỷ luật quốc gia “Kế hoạch 111”, 4 ngành toán học, hóa học, kỹ thuật và khoa học vật liệu được xếp hạng trong 1% ESI hàng đầu trên thế giới và 20 bộ môn được xếp vào danh sách những bộ môn hạng nhất ở tỉnh Chiết Giang. 
Hiện tại, Đại học Sư phạm Chiết Giang đang tìm kiếm các đối tác ở thị trường châu Á và đặc biệt là Việt Nam. Đối với UEF, các đại diên nhấn mạnh hai bên có thể triển khai các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên và các chương trình giao lưu ngắn hạn.
 



UEF mở rộng cơ hội tiếp cận nền giáo dục quốc tế cho sinh viên 
 
Được biết, Đại học Sư phạm Chiết Giang được thành lập vào năm 1956, trụ sở chính đặt tại tỉnh Chiết Giang. Đây là trường đại học tổng hợp trọng điểm cấp tỉnh về đào tạo giáo viên. Tính đến tháng 10 năm 2021, trường có 3 cơ sở ở Kim Hoa (Trụ sở chính của trường), Hàng Châu (Cơ sở Ôn Nhĩ, Cơ sở Tiêu Sơn), Lanxi và 19 trường cao đẳng (bao gồm cả các trường cao đẳng độc lập). Trường đã liên tiếp thiết lập các mối quan hệ hợp tác và trao đổi với hơn 140 cơ sở giáo dục đại học tại hơn 50 quốc gia và khu vực trên 5 châu lục. Đồng thời, trường cũng thiết lập các chương trình trao đổi sinh viên liên trường với hơn 30 trường đại học nước ngoài. 
Thông qua buổi làm việc với Đại học Sư phạm Chiết Giang, UEF tạo thêm cơ hội để sinh viên tiếp cận nền giáo dục truyền thống lâu đời ở đất nước tỷ dân. Mối quan hệ hợp tác quốc tế tiếp tục được mở rộng, phục vụ hiệu quả cho tiến trình quốc tế hóa giáo dục đại học của UEF.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN