Ngày 17/5/2025, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tham dự Hội thảo Khoa học Quốc gia 2025 với chủ đề “Những xu hướng mới trong dạy và học ngoại ngữ”, được tổ chức tại Trường Đại học Bình Dương. Sự kiện do Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Bình Dương phối hợp với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh TP.HCM đồng tổ chức, quy tụ nhiều chuyên gia, giảng viên và sinh viên đến từ các cơ sở đào tạo trên toàn quốc.

Đoàn đại biểu UEF tham dự Hội thảo
Tham dự hội thảo, đoàn đại biểu UEF do TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn cùng PGS.TS. Nguyễn Thành Luân – Phó Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế; TS. Phạm Huy Cường – Trưởng khoa Tiếng Anh; PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm – Phó Trưởng khoa Tiếng Anh; ThS. Nguyễn Phước Lân – Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ; ThS. Nguyễn Nhất Linh – Quản lý học thuật chương trình tiếng Anh, Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ và quý thầy cô giảng viên và cán bộ chuyên chuyên trách liên quan đến đào tạo ngoại ngữ và dịch thuật.
Hội thảo là diễn đàn học thuật quy mô quốc gia nhằm chia sẻ, cập nhật những xu hướng mới trong lĩnh vực dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số và toàn cầu hóa đang tác động mạnh mẽ đến giáo dục. Các chủ đề được trình bày tại hội thảo trải rộng từ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy ngôn ngữ, ngữ nghĩa học, văn hóa – xã hội trong lớp học ngoại ngữ, đến diễn ngôn đa phương thức trong các sản phẩm truyền thông.
Thông qua các phiên tham luận và thảo luận nhóm, quý thầy cô UEF đã thảo luận về những phương pháp giảng dạy tiên tiến, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn cùng các đồng nghiệp đến từ nhiều trường đại học khác, đồng thời khẳng định vai trò tích cực của UEF trong cộng đồng học thuật. Việc tham gia hội thảo lần này là hoạt động thiết thực, thể hiện nỗ lực không ngừng của UEF trong việc nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ, mở rộng hợp tác học thuật và nghiên cứu khoa học. Đây cũng là dịp để đội ngũ giảng viên UEF cập nhật xu hướng, làm giàu kinh nghiệm giảng dạy, từ đó mang lại nhiều giá trị hơn cho người học trong môi trường giáo dục hiện đại.
VQT