VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

UEFers bắt đầu học kỳ quốc tế tại Hàn Quốc, thêm nhiều nội dung hợp tác cũng được trao đổi

08/09/2022

UEFers bắt đầu học kỳ quốc tế tại Hàn Quốc, thêm nhiều nội dung hợp tác cũng được trao đổi

Trong chuyến công tác tại Hàn Quốc từ ngày 26/8 đến 1/9, đại diện Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng Viện Quốc tế UEF đã có chuyến thăm, làm việc với các đối tác cũng như đưa sinh viên tham gia học kỳ quốc tế tại các trường. 
Vào ngày đầu của chuyến công tác, đại diện UEF, ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã đến thăm Học viện Cao học Tiếng Anh Quốc tế tại Seoul. Phía đối tác tiếp đón có thầy Gu Bonseog - Trưởng ngành Biên phiên dịch Hàn - Việt, Trưởng phòng Đối ngoại cùng các chuyên viên hợp tác quốc tế. Hai bên đã trao đổi với nhau thông tin liên quan đến các chương trình học tập giao lưu ngắn hạn dành cho đối tượng là sinh viên học tiếng Anh và cả tiếng Hàn.
 




Chuyến tham quan Học viện Cao học Tiếng Anh Quốc tế tại Seoul
 
Các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc của UEF tham gia học kỳ quốc tế tại Hàn Quốc cũng đã được đến các trường để tham quan và chuẩn bị cho thời gian học tập ở đây. 
Vào ngày 28/8, ThS. Phạm Thị Thuỳ Linh và thầy Choi Young Taek đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng Trường Đại học Chungbuk. Hai bên trao đổi về kết quả các chương trình đã được thực hiện trong năm học 2021-2022 vừa qua, ngoài ra phía đối tác cũng ngỏ lời sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình ý nghĩa dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc ở UEF. Đồng thời, Đại học Chungbuk đã đón 2 sinh viên UEF tham gia chương trình học trao đổi tại đây là bạn Bội Linh và Xuân Diệp. 
 



Hai bạn Bội Linh và Xuân Diệp sẽ tham gia học kỳ quốc tế tại Đại học Chungbuk
 
Tiếp nối chuyến đi, tại Đại học Ngoại ngữ Busan, ThS. Phạm Thị Thùy Linh, thầy Choi Young Taek và ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế đã đưa 2 bạn sinh viên là Anh Thư và Hoài Nam đến tham quan trường và chuẩn bị học kỳ quốc tế sắp tới. 
 




Anh Thư và Hoài Nam tham quan Đại học Ngoại ngữ Busan trước khi học tập tại đây
 
Đại học Keimyung là địa điểm tiếp theo đón sinh viên UEF đến học tập. Đại diện UEF cùng 2 bạn sinh viên là Hà Phương và Tuấn Huy đã đến thăm trường. Trong buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Keimyung đã chia sẻ niềm vui vì được hợp tác cùng UEF, sau khi chương trình học trao đổi bắt đầu, hai bên sẽ tiếp tục thảo luận thêm nhằm mở ra nhiều hơn các chương trình học trao đổi không chỉ dành riêng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, mà còn dành cho các bạn sinh viên UEF. Ngoài các chương trình học chính thống, sẽ có các chương trình trải nghiệm văn hóa, trải nghiệm làm sinh viên Hàn Quốc,... mang đậm màu sắc Hàn Quốc và cả văn hóa Việt Nam.
 




UEF và Đại học Keimyung đã trao đổi nhiều chương trình cho sinh viên 
 
Trong chuyến công tác này, UEF cũng đã làm việc với tỉnh Chungcheong về cách thức trao đổi và hợp tác trong thời gian sắp tới. Tham dự buổi gặp gỡ có bà Hong Man-pyo - Trưởng phòng Thương mại Quốc tế và các cán bộ liên quan, đại diện tỉnh Chungcheong cũng cho biết việc trao đổi liên ngành với UEF sẽ là nền tảng để mở rộng giao lưu nhân lực và công nghệ sau giai đoạn dịch bệnh Covid-19. 
 





 UEF làm việc với tỉnh Chungcheong về cách thức trao đổi và hợp tác trong thời gian sắp tới
 
Ngoài ra, Đoàn cán bộ tỉnh Chungcheong dự kiến đến thăm UEF vào tháng 9 này, cũng như trao đổi về các chương trình giao lưu văn hóa giữa thanh niên thành phố Chungcheong và sinh viên UEF.
Như vậy, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã sẵn sàng tham gia học kỳ quốc tế tại Xứ sở Kim Chi, hy vọng các bạn có khoảng thời gian học tập, rèn luyện đáng nhớ. Chuyến đi công tác của đoàn UEF cũng hứa hẹn mở ra nhiều chương trình hợp tác chất lượng cho sinh viên trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế
TIN LIÊN QUAN