Hội thào khoa học

Khoa Luật tổ chức thành công Hội thảo nghiên cứu khoa học cho sinh viên năm 2022

02/08/2022
Với mong muốn tạo môi trường cho sinh viên phát huy năng lực sáng tạo trong học tập và nghiên cứu khoa học, cũng như rèn luyện khả năng tư duy, kỹ năng giải quyết vấn đề, đáp ứng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo, chiều qua – 22/7, Khoa Luật đã tổ chức Hội thảo khoa học cho sinh viên 2022 với chủ đề “Hoàn thiện các quy định pháp luật trong nền kinh tế số”. 
Tham dự hội thảo có PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ, ThS. Vũ Anh Sao – Phó Trưởng khoa Luật, ThS. Phó Hưng Bình – Trưởng ngành Luật quốc tế, ThS. Nguyễn Nam Trung, ThS. Nguyễn Đức Trí, ThS. Nguyễn Thị Xuân Mai – Giảng viên khoa Luật. 
 
hoithao-NCKH-khoaLuat
hoithao-NCKH-khoaLuat
PGS.TS. Ngô Cao Cường gửi lời khích lệ đến các bạn sinh viên tích cực nghiên cứu khoa học 
 
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường đã nhấn mạnh vai trò của nghiên cứu khoa học và khích lệ tinh thần tích cực trong phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên, giảng viên Khoa Luật. 
 
hoithao-NCKH-khoaLuat
hoithao-NCKH-khoaLuat

Các sinh viên đạt giải và giảng viên hướng dẫn đề tài được khen thưởng 
 
Trong năm 2021 - 2022, Khoa Luật đã có nhiều tiến triển trong hoạt động nghiên cứu khoa học, hội thảo giảng viên với 19 bài viết, 2 seminar chuyên môn, hội thảo khoa học sinh viên với 18 bài viết, công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên với 14 đề tài đăng ký, 7 đề tài được chọn trình bày Chung kết cấp khoa, 3 đề tài được chọn thi cấp trường và có 1 đề tài đạt giải Ba cấp trường. 
Tại Hội thảo, các đề tài đạt giải nghiên cứu khoa học cấp khoa năm 2021 - 2022 cũng được trao giải để ghi nhận thành tích của các bạn. 
 
hoithao-NCKH-khoaLuat
Hội đồng điều hành Hội thảo 
 
Hội đồng điều hành hội thảo gồm có: ThS. Vũ Anh Sao – Chủ tọa, ThS. Phó Hưng Bình – Thành viên, ThS. Nguyễn Nam Trung – Thành viên, ThS. Nguyễn Đức Trí – Thành viên, ThS. Nguyễn Thị Xuân Mai – Thành viên, ThS. Phạm Huỳnh Bảo Oanh – Thư ký. 
 
hoithao-NCKH-khoaLuat
hoithao-NCKH-khoaLuat
hoithao-NCKH-khoaLuat
hoithao-NCKH-khoaLuat
hoithao-NCKH-khoaLuat
Sinh viên trình bày các đề tài nghiên cứu 
 
Các đề tài được trình bày tại Hội thảo gồm: (1) “Pháp luật về nhà ở hình thành trong tương lai tại Việt Nam” của bạn Phan Thị Hoài Linh – Ngành Luật Kinh tế, (2) “Hoàn thiện pháp luật Việt Nam về bảo vệ danh dự, nhân phẩm uy tín của cá nhân trên không gian mạng” của bạn Nguyễn Thị Anh Đào – Ngành Luật Kinh tế, (3) “Tăng cường kỹ năng phòng chống thông tin xấu độc trên mạng xã hội cho sinh viên UEF” của bạn Trần Tuấn Anh – Ngành Luật, (4) “Trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng do người dưới 15 tuổi gây ra theo pháp luật dân sự Việt Nam” của bạn Lê Thanh Thảo – Ngành Luật Quốc tế, (5) “Kinh doanh vàng miếng và thực trạng tại Việt Nam” của bạn Phan Ngọc Diệp – Ngành Luật Kinh tế.
Đa phần các phần trình bày đều cho thấy các bạn đã nỗ lực nghiên cứu, khai thác các chủ đề mang tính thực tiễn cao, phần thuyết trình chuẩn bị kỹ càng, có sự đầu tư và tìm hiểu chuyên sâu, đưa ra được các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế. Các đề tài đã cho thấy những kiến thức mới cả về chuyên ngành lẫn đời sống xã hội của các bạn sinh viên.
 
hoithao-NCKH-khoaLuat
Hội thảo kết thúc thành công với những đề tài nghiên cứu ứng dụng cao 
 
Hội thảo đã kết thúc thành công, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên và giảng viên Khoa Luật nói riêng và Nhà trường nói chung, khơi gợi ý tưởng, sáng kiến mới, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học tại Nhà UEF trong những năm tiếp theo.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn