Menu
  
Tin tuyển sinh

Cùng khám phá thương mại điện tử là gì? Học những gì?

28/10/2015
Trong thời đại bùng nổ của công nghệ số thì ngành thương mại điện tử tại các nước phát triển cũng như Việt Nam được đánh giá là xu hướng nghề nghiệp mới trong thời kỳ phát triển và hội nhập. Chính vì vậy câu hỏi ngành thương mại điện tử là gì? Học những gì? sẽ là chủ đề đang được các bạn thí sinh trên cả nước quan tâm và tìm hiểu.
Thương mại điện tử là gì?
Có nhiều cách hiểu Thương mại điện tử là gì? nhưng một cách tổng quát Thương mại điện tử (E-commerce, Electronic commerce) là việc thực hiện sự trao đổi, buôn bán bằng các phương tiện điện tử thông qua mạng internet. Thương mại điện tử về bản chất vẫn là các hoạt động thương mại truyền thống nhưng được thực hiện hiệu quả hơn, nhanh hơn và đặc biệt là tiết kiệm chi phí hơn khi sử dụng công nghệ số trong giao dịch.
Theo phương diện kinh doanh thì thương mại điện tử là hình thái hoạt động thương mại bằng phương pháp điện tử, đây là phương thức thương mại kết hợp chặt chẽ thành tựu của 03 yếu tố: công nghệ thông tin, truyền thông và kinh doanh.
Nhờ vào sự phát triển của hệ thống thông tin toàn cầu đã tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại điện tử phát triển qua mạng internet và với xu hướng đó Thương mại điện tử nhanh chóng trở nên phổ biến trên thế giới và trở thành một công cụ chiến lược để bán hàng và quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp.
 
Thí sinh quan tâm Thương mại điện tử là gì? Học những gì?
Ban tư vấn UEF giúp các bạn học sinh hiểu rõ Thương mại điện tử là gì? Học những gì?
 
Thương mại điện tử học những gì?
Ngành thương mại điện tử học những gì? chính là chủ đề được quan tâm khá nhiều khi các bạn học sinh tìm hiểu về ngành này, với đặc thù là ngành số hóa các công cụ bán hàng nên các kiến thức nền tảng của ngành sẽ liên quan đến 02 lĩnh vực: công nghệ thông tin và thương mại. Theo đó các bạn sinh viên sẽ được tiếp thu các kiến thức về công nghệ thông tin trong ứng dụng kinh doanh như: bảo mật thương mại điện tử, lập trình web, mạng máy tính…và đặc biệt đó chính là các kiến thức chuyên sâu về tổ chức kinh doanh qua mạng internet như: thương mại điện tử, marketing điện tử, thanh toán điện tử, pháp luật thương mại điện tử…
Bên cạnh đó nhằm đáp ứng được nhu cầu của công việc liên quan đến việc quản trị thương mại  bằng các phương tiện số, người học còn được trang bị các kiến thức hoạch định và triển khai chiến lược, kế hoạch Marketing trực tuyến, triển khai các hoạt động tác nghiệp trong doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử; sử dụng và khai thác các phần mềm tác nghiệp thương mại điện tử phổ biến…đồng thời phát triển các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình và kỹ năng truyền thông sẽ là hành trang của sinh viên ngành Thương mại điện tử được trang bị và đặc biệt kiến thức tiếng Anh chuyên sâu và giao tiếp chính là điểm mạnh để tiếp cận và sử dụng các kiến thức của ngành một cách thành thạo. Tất cả những yếu tố này, bạn đều được trang bị khi theo học ngành Thương mại điện tử tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF).
Hiện nay, ở Viêt Nam trong những năm gần đây, Thương mại điện tử đang dần trên đà phát triển, đây là khoảng “thời gian vàng” cho những bạn muốn tham gia vào lĩnh vực này, sự sẵn sàng từ những khách hàng trong việc sử dụng internet trong việc mua bán trong các năm qua đã tăng lên rất nhiều, từ những thông tin về thương mại điện tử là gì? Học những gì? sẽ là chìa khóa để các bạn tham gia vào ngành Thương mại điện tử với nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và sở hữu một công việc mới mẻ và rộng mở này.

 
Phong Đoàn
 
TIN LIÊN QUAN