Menu
  
Hoạt động quốc tế

Cựu sinh viên UEF trở thành trợ lý nghiên cứu tại trường đại học Hoa Kỳ

04/05/2024
Tốt nghiệp thủ khoa ngành Quan hệ công chúng khóa 2018 tại UEF với điểm GPA tuyệt đối, bạn Đặng Ngọc Minh Thư tiếp tục chinh phục tri thức với chương trình thạc sĩ truyền thông tại Đại học Texas, thành phố Arlington (Hoa Kỳ). Cựu sinh viên UEF này còn đảm nhận công việc nghiên cứu khoa học ở trường với tư cách trợ lý nghiên cứu sau đại học. 
Tại UEF, Minh Thư đạt nhiều thành tích ấn tượng về nghiên cứu khoa học khi nhiều lần giành giải thưởng ở các cuộc thi quy mô toàn quốc cũng như được tham dự Hội thảo khoa học quốc tế. Niềm đam mê với nghiên cứu khoa học của cựu sinh viên ngành Quan hệ công chúng được duy trì và giúp bạn có thêm nhiều bước đột phá tại xứ sở cờ hoa. Bạn đã đạt được hàng loạt những giải thưởng danh giá như: Học bổng RAB Student Scholar Program; Học bổng Danny Woodward in Communication Excellence; Học bổng Bobbitt Family Endowment từ Khoa Nghệ thuật tự do (College of Liberal Art).
 
Minh Thư hiện đang theo học chương trình thạc sĩ ngành Truyền thông tại Đại học Texas - Hoa Kỳ
 
Tiếp nối niềm đam mê với nghiên cứu khoa học
Minh Thư bắt đầu công việc trợ lý nghiên cứu từ học kỳ mùa thu năm 2023, tham gia vào nhiều dự án nghiên cứu khác nhau cùng các giáo sư, từ việc triển khai các chiến lược truyền thông cho các cơ quan chính phủ địa phương đến việc nghiên cứu và phân tích các chính sách ảnh hưởng đến quyền con người tại Afghanistan. Một trong những thành tích nổi bật của cô bạn du học sinh là cùng giáo sư nghiên cứu dự án “YouTube Use by Local Governments: A Metropolitan Case Study” và vinh dự được trình bày báo cáo tại Hội nghị Truyền thông BEA năm 2024 ở Las Vegas.
Những trải nghiệm này cho mình góc nhìn đa dạng về những tác động và sự hỗ trợ tích cực của truyền thông trong bối cảnh toàn cầu. Đồng thời, mình cũng nâng cao các kỹ năng thông qua việc kết hợp cả các phương pháp định tính và định lượng. Mình nhận ra bản thân rất có duyên và có niềm đam mê phân tích các con số. Hiện tại, mục tiêu học thuật của mình tập trung vào việc tiếp tục phát triển kỹ năng nghiên cứu và phân tích dữ liệu truyền thông”, Minh Thư chia sẻ. 
 


Minh Thư tiếp tục niềm đam mê với nghiên cứu khoa học dưới sự hướng dẫn của các giáo sư tại Hoa Kỳ
 
Cựu sinh viên UEF cũng cho rằng kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học ở giảng đường đại học luôn là nền tảng quan trọng cho sự phát triển của bạn trong lĩnh vực nghiên cứu truyền thông. Từ việc thực hiện các dự án nghiên cứu nhóm đến các nghiên cứu độc lập, Minh Thư đã học được cách tự chủ và tự quản lý dự án nghiên cứu từ khi bắt đầu đến các giá trị đóng góp thực tế. Đồng thời, hành trình nghiên cứu của bạn tại UEF luôn được dẫn dắt bởi những người thầy, người cô đầy tâm huyết, luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Bên cạnh đó, sự kết nối với các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đã giúp Thư có nền tảng và kiến thức cơ bản trong nghiên cứu. 
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng UEF có dịp đến thăm cô bạn cựu sinh viên ở Hoa Kỳ
 
Trong một lần làm việc với giáo sư về dự án nghiên cứu hiện tại, mình đã có cơ hội được chia sẻ về hành trình nghiên cứu của bản thân ở UEF. Giáo sư rất bất ngờ và ấn tượng bởi lĩnh vực truyền thông khá hiếm các sinh viên thực hiện đề tài nghiên cứu, đặc biệt là ở bậc Đại học. Sau buổi hôm đó, giáo sự đề nghị mình chia sẻ các bài báo cáo nghiên cứu trước đó với Khoa và động viên mình tiếp tục phát triển các đề tài hướng đến cộng đồng ở Mỹ. Mình thực sự rất vui và hạnh phúc vì những giá trị đã nhận được ở UEF, đó luôn là nền tảng cốt lõi giúp mình ngày một phát triển hơn và hội nhập toàn cầu”, Minh Thư bày tỏ. 
Khát khao phát triển bản thân với nhiều trải nghiệm mới mẻ
Tiếp tục hành trình chinh phục tri thức ở môi trường quốc tế, cùng với nhiều thử thách mới, khát khao phát triển bản thân để đóng góp giá trị tích cực cho xã hội của Minh Thư càng mãnh liệt hơn. Gần 2 năm học tập tại Hoa Kỳ, cô bạn đã có rất nhiều trải nghiệm mới mẻ và ý nghĩa, cũng như có nhiều cơ hội khám phá nền văn hoá đa dạng của xứ sở cờ hoa thông qua những chuyến đi.
Minh Thư cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, mình đã có dịp được đến thăm hơn 10 tiểu bang khác nhau của nước Mỹ. Từ việc nhận học bổng đến tham gia các chương trình học tập và trải nghiệm thực tế. Đối với mình, mỗi chuyến đi đều là một hành trình khám phá văn hóa và con người mới, cũng như làm giàu kiến thức và kinh nghiệm sống của bản thân”. 
Những trải nghiệm này cũng giúp Minh Thư nhận ra bản thân còn nhiều điều cần phải thay đổi và cải thiện, không chỉ trong lĩnh vực học thuật mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Cô bạn cảm nhận nhiều hơn về tầm quan trọng của việc sống tự lập, tự chăm sóc bản thân, điều chỉnh cảm xúc để có thể cân bằng và đứng vững trước mọi vấn đề xảy ra trong cuộc sống. Những bài học này đã khơi gợi trong Minh Thư sự ý thức và quyết tâm hơn về việc phát triển bản thân. 
 





Những chuyến đi và cuộc gặp gỡ với bạn bè quốc tế mang lại nhiều trải nghiệm ý nghĩa cho Minh Thư
 
Bản thân mình sau gần hai năm đã thay đổi ít nhiều, vẫn giữ trong mình những khao khát lớn, song đã biết linh hoạt để lựa chọn những điều phù hợp ở thời điểm hiện tại; vẫn mơ những giấc mơ thật đẹp nhưng biết đặt tâm trong những logic và hoạch định bản thân để hiện thực hóa những khát khao đó một cách nhịp nhàng, chắc chắn hơn”, Minh Thư nhấn mạnh.
Cô bạn mong muốn đóng góp vào lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng truyền thông, đặc biệt là trong việc thúc đẩy các chính sách và chiến lược truyền thông tích cực cho cộng đồng. Đồng thời, xây dựng mối quan hệ hợp tác với các chuyên gia và cơ quan nghiên cứu để thúc đẩy sự phát triển cá nhân và sự nghiệp trong tương lai là mục tiêu Minh Thư đề ra để theo đuổi. 
Với tinh thần học hỏi không ngừng và khao khát phát triển bản thân ở môi trường quốc tế, hy vọng rằng Minh Thư tiếp tục gặt hái nhiều thành tích ấn tượng và đạt được mục tiêu trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN