Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đại diện UCAM đồng giảng về truyền thông tích hợp cho sinh viên UEF

07/04/2023
Bên cạnh chuỗi hoạt động trao đổi, làm việc cùng các đơn vị tại UEF, đại diện Trường Đại học Catolica San Antonio de Murcia (UCAM) – Tây Ban Nha, bà Sonia Doroudian - Enrolment Advisor and Marketing Coordinator for Middle East and North African countries đã tham dự đồng giảng, chia sẻ kiến thức chuyên ngành cho sinh viên. Ngày 6/4 vừa qua, lớp Truyền thông tích hợp của Khoa Marketing đã được bổ sung nhiều kiến thức bổ ích từ đại diện đối tác. 
Bà Sonia Doroudian đã tham gia đồng giảng cùng TS. Hồ Hữu Lực – Giảng viên Khoa Marketing trong môn Truyền thông tích hợp với nội dung về quan hệ công chúng (PR) và quảng cáo. Buổi học còn có sự theo dõi của TS. Phan Bảo Giang - Trưởng khoa Marketing, ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng khoa Marketing. 
 

Lớp đồng giảng mang đến cho sinh viên nhiều góc nhìn mới mẻ, thú vị về lĩnh vực PR và quảng cáo
 
Mở đầu buổi học, sinh viên đã được tìm hiểu định nghĩa về PR và hệ thống PR truyền thống xoay quanh khách hàng, nhà tài trợ, Chính phủ, nhân viên, nhà cung cấp, cộng đồng.  
Các giảng viên cũng phân tích những yếu tố tạo nên PR hiệu quả: xây dựng thị trường, ngăn chặn rủi ro của sản phẩm, giới thiệu về sản phẩm, cung cấp dịch vụ giá trị cho khách hàng, xây dựng thương hiệu, tạo sự ảnh hưởng, cải thiện chỉ số ROI (Return On Investment),…
 




Sinh viên có thể tiếp cận góc nhìn thực tiễn về lĩnh vực PR - quảng cáo quốc tế qua chia sẻ của đại diện UCAM
 
Những thông tin và dẫn chứng về công cụ PR, lợi thế của PR hay vấn đề tồn đọng của PR như quá trình truyền thông chưa hoàn thiện, người tiếp nhận thiếu sự kết nối với nguồn tài nguyên,… cũng được giảng viên chia sẻ chi tiết cho sinh viên. 
Bên cạnh kiến thức về PR, thầy cô còn tập trung về phần quảng cáo với các nội dung về quảng cáo trong PR, lợi thế và hạn chế của quảng cáo. Các bạn còn được học các phương pháp xử lý khủng hoảng truyền thông thông từ sự hướng dẫn của hai thầy cô, qua đó các bạn có thêm kinh nghiệm để xây dựng một hình ảnh thương hiệu đẹp mắt trong lòng công chúng.
Nội dung buổi học đã mang đến cho sinh viên các góc nhìn về việc sử dụng công cụ quan hệ công chúng PR như là một công cụ hiệu quả trong việc xây dựng niềm tin và sự thấu hiểu của người tiêu dùng đối với sản phẩm hoặc nhãn hàng. Việc xây dựng mối quan hệ với báo chí cũng nằm trong kết quả công việc của những người làm việc trong ngành quan hệ công chúng, việc này hỗ trợ rất lớn cho các doanh nghiệp khi muốn đăng tải các thông tin về những hoạt động xã hội, sản phẩm mới, tính năng mới hoặc các hoạt động có liên quan đến sản phẩm, thương hiệu, doanh nghiệp.
 
 



Lớp học đồng giảng diễn ra trong không khí gần gũi, giúp sinh viên tích cực chia sẻ quan điểm cá nhân 
 
Sự tham gia đồng giảng của bà Sonia Doroudian giúp sinh viên phần nào tiếp cận góc nhìn thực tiễn về lĩnh vực này ở thị trường quốc tế, mở rộng tư duy và bổ sung những kiến thức chất lượng cho môn học. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN