Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đón tiếp đoàn sinh viên Đại học quốc tế Kobe - Nhật Bản sang UEF thực tập và giao lưu văn hóa

22/02/2023
Là môi trường học tập quốc tế, sở hữu mạng lưới đối tác rộng lớn trải dài hơn 30 quốc gia từ châu Á đến châu Âu, châu Mỹ, UEF là điểm đến học tập, thực tập, giao lưu văn hóa,... của nhiều sinh viên và bạn bè quốc tế. 
Đáng chú ý trong tháng 2 này, Nhà UEF liên tục chào đón các đoàn sinh viên quốc tế đến học tập. Trong đó gần nhất là buổi đón tiếp đoàn sinh viên quốc tế đến từ Đại học quốc tế Kobe (KIU) - Nhật Bản sang Việt Nam tham gia chương trình thực tập và giao lưu văn hóa vào ngày 21/2.
 


Đại diện Nhà UEF chào đón đoàn sinh viên KIU sang thực tập tại UEF
 
Buổi tiếp đón có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng các thầy cô của Viện Quốc tế, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế.
Về phía đoàn KIU có cô Hitomi Yamamoto – Giảng viên, hai bạn sinh viên tham gia thực tập là Ibuki Tsukamoto và Shiori Mizukami.
 
 


Hai bên trao đổi chi tiết chương trình thực tập và giao lưu văn hóa tại Việt Nam
 
Được biết, sau buổi chào đón, sinh viên KIU và UEF sẽ tham gia chuỗi các hoạt động thực tế như: tham quan các doanh nghiệp là đối tác của KIU tại Phú Nhuận (ngày 22/2); khảo sát các doanh nghiệp tại Aeon Mall Bình Tân (ngày 23/2); tham gia hoạt động triểm lãm Japan Festival tại Công viên 23/9 (ngày 24 và 25/2); các hoạt động giao lưu văn hóa tại UEF như thuyết trình, minigame, thi vẽ nón lá,…   
Đây được xem là cơ hội để sinh viên KIU trải nghiệm học tập và khám phá nền văn hóa, kinh tế Việt Nam. Ngược lại, với sinh viên UEF, đây là dịp để các bạn được gặp gỡ, làm quen với những người bạn đến từ quốc gia có nền giáo dục phát triển hàng đầu thế giới.
UEF và KIU đã ký kết thỏa thuận hợp tác từ tháng 5/2018. Theo đó, hai trường sẽ phối hợp triển khai các chương trình giao lưu học tập ngắn hạn, các chương trình học kỳ quốc tế, chuyển tiếp, trao đổi học thuật, cũng như phối hợp tổ chức các cuộc thi hùng biện tiếng Nhật, tìm hiểu văn hoá Nhật Bản - Việt Nam,... dành cho sinh viên hai trường.
 
Kim Bằng – Bích Phượng
TIN LIÊN QUAN