Menu
  
Hoạt động quốc tế

Khép lại chương trình du học online “Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc” với nhiều kiến thức được chia sẻ

26/05/2023
Trải qua hơn một tuần trải nghiệm nghệ thuật, khám phá văn hóa Trung Hoa thông qua hình thức kết nối trực tuyến với trường Đại học Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc, UEFers đã nhận về nhiều bài học thú vị. 
Chiều qua - 25/5, UEF đã tổ chức buổi Lễ bế mạc chương trình du học online “Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc” cùng các đại diện phía trường đối tác. Buổi lễ này là dịp để nhìn lại hành trình giàu trải nghiệm thực tế của sinh viên UEF với nền văn hóa của một quốc gia lâu đời. 
 

Tổng kết chương trình du học online với những trải nghiệm về văn hóa, nghệ thuật Trung Quốc

Tham dự Lễ bế mạc, về phía Nhà trường có: ông Đỗ Quốc Anh - Phó chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện quốc tế cùng các bạn sinh viên đã tham gia khóa học.
Về phía trường Đại học Dân tộc Quảng Tây có sự tham dự trực tuyến của: cô Thôi Hiểu Lân - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; thầy Liêu Đông Thanh - Bí thư Đảng ủy Học viện Giáo dục quốc tế; cô Chu Diễm Tiên - Viện trưởng Học viện Giáo dục quốc tế; thầy Lý Phúc Ninh, Phó Trưởng Văn phòng Hợp tác và Giao lưu quốc tế; thầy Tiêu Hải Cần - Phó Bí thư Đảng ủy Học viện Giáo dục quốc tế.
 


Các thầy, cô cùng sinh viên Nhà UEF kết nối và tham dự Lễ bế mạc trực tuyến cùng trường Đại học Quảng Tây

Tại Lễ bế mạc, thầy và trò Nhà UEF đã có khoảng thời gian nhìn lại những hoạt động thực hành trải nghiệm thú vị của sinh viên với các môn nghệ thuật lâu đời của Trung Quốc như: nghệ thuật thắt nút, cắt giấy, vẽ tranh thủy mặc, môn võ Thái cực quyền,... Đây là hoạt động bổ ích giúp sinh viên UEF mở mang kiến thức và tăng thêm trải nghiệm, giao lưu văn hóa quốc tế. UEFers đã tham gia khóa học đều nhận được giấy chứng nhận hoàn thành khóa học từ trường Đại học Dân tộc Quảng Tây. 
 
Bạn Nguyễn Thị Trà My - sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc bày tỏ cảm xúc về khóa học online vừa qua

Thay mặt Nhà trường, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến trường Đại học Dân tộc Quảng Tây đã tạo ra một sự kiện thú vị và ý nghĩa như vậy. Chương trình "Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc" không chỉ mang lại kiến thức mới mà còn mở rộng tầm nhìn và định hình nhận thức của sinh viên về một trong những nền văn hóa phong phú nhất thế giới. Điều quan trọng hơn cả, sinh viên có cơ hội kết nối và giao lưu với các bạn sinh viên của trường đại học khác trên thế giới. Qua sự giao tiếp và trao đổi, sinh viên đã cùng nhau học hỏi và cùng nhau trưởng thành. Tôi hy vọng rằng trải nghiệm này sẽ tiếp thêm nguồn động lực để sinh viên khám phá và hỗ trợ tích cực trong việc học ngôn ngữ Trung Quốc”.
 
TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời cảm ơn đến trường Đại học Dân tộc Quảng Tây đã mở ra chuyến du học online bổ ích
 
UEFers biết thêm nhiều kiến thức và kỹ năng về các môn nghệ thuật, văn hóa Trung Quốc

Khép lại một chuyến du học online với thời gian không quá dài cũng không quá ngắn, đủ để sinh viên trải nghiệm, khám phá nét đẹp trong các môn văn hóa, nghệ thuật Trung Hoa. Hy vọng thời gian tới, khóa học sẽ tiếp tục được triển khai với hình thức trực tiếp để sinh viên 2 trường có thể giao lưu, học hỏi, trải nghiệm một cách trực quan và sinh động hơn. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN