Menu
  
Hoạt động quốc tế

Khoa Quan hệ quốc tế UEF trao đổi hợp tác với Doanh nghiệp quản lý VEnable, Ấn Độ

25/04/2022

Chiều ngày 22/4 vừa qua, Ban chủ nhiệm Khoa Quan hệ quốc tế đã có buổi làm việc với đại diện của Doanh nghiệp quản lý VEnable, Ấn Độ (VEnable Management Services, India) để tiến hành trao đổi hợp tác các dự án giáo dục giữa trường Đại học Ấn Độ và UEF.
Tham dự buổi làm việc có TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng, TS. Trần Thanh Huyền, Trưởng Khoa, Khoa Quan hệ Quốc tế, ông Sandip Acharya - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Doanh Nghiệp Quản lý VEnable, Ấn Độ (VEnable Management Services, India).
 

Đại diện 2 bên trong buổi gặp gỡ, trao đổi hợp tác
 

Mở đầu, TS. Lý Thiên Trang đã giới thiệu tổng quan về UEF. Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới việc đào tạo chuyên sâu về kinh tế, tài chính cùng nhiều lĩnh vực khác đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội với 35 ngành đào tạo và đặc biệt là chương trình đào tạo song ngữ, song bằng. Đại dịch Covid-19 không làm cản trở bước phát triển của UEF, ngược lại UEF tuy là một trường đại học còn non trẻ vẫn ngày càng khẳng định khả năng hội nhập và thích ứng với sự thay đổi của thế giới, góp phần nâng cao uy tín của mình không chỉ trong nước mà còn mang tên tuổi UEF vượt ra khỏi khu vực.
Tiếp lời, đại diện Ấn Độ khẳng định mối quan hệ, sự liên kết mạnh mẽ giữa Việt Nam và Ấn Độ trong việc tăng cường cơ hội trao đổi giáo dục giữa hai nước thông qua Doanh nghiệp Quản lý VEnable. Đây sẽ là cầu nối giữa giáo dục và kinh doanh, đặt trong bối cảnh văn hóa, với sự hướng dẫn của các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau. VEnable Ấn Độ cung cấp những công cụ nghiên cứu thị trường, tư vấn chuyên môn của đội ngũ đối tác tại từng quốc gia, dịch vụ tài chính, xây dựng kế hoạch kinh doanh. Do đó, VEnable Ấn Độ là đơn vị dịch vụ quản lý chuyên nghiệp nhằm thúc đẩy quá trình hợp tác giữa các trường Đại học trong mạng lưới VEnable Ấn Độ với các trường đại học ở Việt Nam.
 


Doanh nghiệp Quản lý VEnable, Ấn Độ sẽ là cầu nối thúc đẩy quá trình hợp tác giữa các trường đại học trong mạng lưới VEnable Ấn Độ với các trường đại học ở Việt Nam
 

VEnable Ấn Độ có điểm nổi bật ở chương trình trao đổi Việt - Ấn - Mỹ, tạo điều kiện khi sinh viên tốt nghiệp, tiếp cận với học bổng để học lên bậc học Thạc sĩ, Tiến sĩ hoặc thực tập tại Mỹ, Ấn và các trường trong mạng lưới gồm 56 thành viên. Giá trị cốt lõi của VEnable Ấn Độ là các chương trình trao đổi sinh viên được thiết kế và nghiên cứu kỹ lưỡng dựa nhu cầu của sinh viên. Vì vậy, để đáp ứng giá trị trên tại thị trường Việt Nam, phía VEnable Ấn Độ mong muốn thúc đẩy truyền thông, marketing cho văn phòng ở TP. Hồ Chí Minh.
Tiếp theo, TS. Trần Thanh Huyền đã có những chia sẻ về trải nghiệm học tập tại Ấn Độ, cô Huyền nhấn mạnh sự kết nối là rất quan trọng trong quá trình học tập, do đó bên cạnh việc sinh viên tự tìm kiếm cơ hội thì việc giới thiệu và tạo dựng cơ hội trao đổi để sinh viên tiếp cận là một trong những yếu tố then chốt trong quá trình đào tạo, đảm bảo tính quốc tế và hội nhập của UEF nói chung và Khoa Quan hệ quốc tế nói riêng. Vì vậy, khi sinh viên tham gia các chương trình trao đổi, thì sinh viên cần phải tìm hiểu và nắm bắt kỹ đặc điểm văn hóa của quốc gia để có sự giao tiếp linh hoạt; sau chương trình, các bạn nên giữ kết nối với giáo sư, sinh viên các trường bạn - nơi mình tham gia học tập để phục vụ cho các công việc sau này. Mặt khác, TS. Trần Thanh Huyền đề cập đến những khóa học ngắn hạn (short course) - tập trung vào tìm hiểu văn hóa, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo (leadership), xây dựng tiêu chuẩn đánh giá sinh viên dựa vào kỹ năng mềm (soft-skills).
 



TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế chia sẻ về những nội dung hợp tác cốt yếu giữa 2 bên

 

Quy trình hợp tác giữa các trường đại học Việt Nam và VEnable Ấn Độ sẽ được tiến hành theo các bước:
- Nắm bắt nhu cầu của các trường đại học Việt Nam theo các lĩnh vực: Chương trình trao đổi sinh viên, chương trình trao đổi giảng viên, chương trình thực tập, chuyển đổi kiến thức giữa các mảng IT, y khoa, quản lý.
- Tiến hành ký kết Ý định thư (Letter of Intent - LOI) giữa các trường đại học Việt Nam và Venable.
- VEnable tiến hành trao đổi với các chuyên gia ở Ấn Độ và hoàn thành đề xuất với bảng ước tính chi phí hợp tác.
- Tiến hành thực hiện chương trình trao đổi, hỗ trợ hoàn tất thủ tục VISA, di chuyển cho sinh viên tham gia chương trình.
UEF và VEnable Ấn Độ đã thống nhất việc tìm hiểu kỹ lưỡng về mục tiêu, định hướng của nhau để có những phản hồi, đóng góp, thảo luận, đặc biệt là về chế độ học bổng dành cho sinh viên. Phía Doanh nghiệp Quản lý VEnable, Ấn Độ đánh giá cao cơ sở vật chất hiện đại, khang trang của UEF.
Kết thúc buổi làm việc, đại diện UEF và VEnable, Ấn Độ đã chụp hình lưu niệm và có một vòng tham quan cơ sở vật chất của UEF. Hy vọng sự hợp tác, kết nối giáo dục này sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập, làm việc cho sinh viên, góp phần thực hiện mục tiêu quốc tế hóa và phát triển bền vững của Nhà trường.


Khoa Quan hệ quốc tế

TIN LIÊN QUAN