Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Mở rộng cơ hội học tập quốc tế qua phiên gặp gỡ, làm việc với Hiệp hội hữu nghị Hiroshima - Việt Nam

13/09/2023
Nhằm đẩy mạnh công tác quốc tế hóa giáo dục, UEF không ngừng mở rộng mạng lưới đối tác tại nhiều quốc gia, thúc đẩy và mở ra nhiều chương trình du học, thực tập và cơ hội việc làm cho sinh viên. 
Chiều 12/9, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã có buổi gặp gỡ và trao đổi hợp tác với Hiệp hội hữu nghị Hiroshima - Việt Nam và công ty Southern Breeze, mở thêm cơ hội mới cho UEFers du học, thực tập tại Nhật cũng như tạo cầu nối giao lưu văn hóa, thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia.
 
Buổi làm việc với Hiệp hội hữu nghị Hiroshima - Việt Nam diễn ra chiều 12/9

Tiếp đón và tham dự phiên làm việc có: TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, thầy Hoàng Vũ Đức - Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế và các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật. Về phía Hiệp hội hữu nghị Hiroshima - Việt Nam có: bà Sakai Makiko - Chủ tịch Hiệp hội, ông Sakai Katsuhiko - Thành viên Hiệp hội cùng du học sinh người Việt đang học tập tại Hiroshima. Ngoài ra, buổi làm việc còn có ông Akio Mamada - Tổng Giám đốc công ty Southern Breeze.
Mở đầu buổi làm việc, TS. Võ Văn Thành Thân đã giới thiệu đến đoàn khách quốc tế những thông tin về chương trình đào tạo hiện nay của UEF và nhấn mạnh vào các hoạt động quốc tế, đặc biệt là chương trình Internship tại Nhật Bản. Đại diện Hiệp hội hữu nghị Hiroshima - Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn gắn kết hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hiroshima thông qua du học sinh kết hợp du lịch, giao lưu văn hóa học thuật. Từ đó vươn đến mục tiêu xa hơn là tăng tình hữu nghị giữa hai quốc gia. 
 

TS. Võ Văn Thành Thân giới thiệu về UEF đến đoàn khách quốc tế

Sau khi trao đổi một số thông tin cơ bản, đoàn khách quốc tế di chuyển tham quan cơ sở đào tạo của UEF, trải nghiệm cơ sở vật chất hiện đại mà Nhà trường trang bị, phục vụ cho quá trình học tập và rèn luyện cho sinh viên. 
 



Tham quan và trải nghiệm cơ sở vật chất hiện đại tại UEF

Ngoài ra, đoàn còn tham dự vào một lớp học của sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật được giảng dạy bởi chính giảng viên bản xứ. Không khí lớp học thêm sôi nổi, sinh viên cũng nhiệt tình tương tác và giao lưu cùng với du học sinh tại Hiroshima cũng như các thành viên Hiệp hội hữu nghị Hiroshima. 
 


Tham gia học tập cùng sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật

Quay trở lại với phiên làm việc, các bạn sinh viên được trao đổi về cơ hội việc làm, thực tập và du học tại Hiroshima cùng với ông Akiko Mamada. Để thể hiện sự gần gũi và quan tâm với sinh viên UEF, ông cố gắng sử dụng khá nhiều tiếng Việt trong quá trình trao đổi. Điều này đã giúp UEFers có thêm cảm giác thân thiện và tích cực trò chuyện, chia sẻ, đặt nhiều câu hỏi cho phía doanh nghiệp. 
 



Đại diện Southern Breeze chia sẻ nhiều chương trình có thể đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới

Như vậy, UEF lại kết nối thêm một đối tác uy tín, đáp ứng nhu cầu đẩy mạnh các hoạt động quốc tế tại Nhật Bản trong thời gian tới. Mong rằng, các chương trình sẽ sớm được lên kế hoạch và triển khai để UEFers nhanh chóng được trải nghiệm, tích lũy thêm nhiều bài học thực tế giá trị tại các quốc gia phát triển. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng 
TIN LIÊN QUAN