Menu
  
Hoạt động quốc tế

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc UEF đẩy mạnh hợp tác quốc tế cùng các trường Đại học Trung Quốc

13/09/2023
Nhằm mở rộng chương trình học tập quốc tế cho sinh viên nói chung và tạo thêm cơ hội giao lưu, mở rộng kiến thức cho các bạn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng, vừa qua, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã có chuyến công tác tại Trung Quốc. Trong chuyến đi này, cô đã làm việc cùng Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây (Guangxi Minzu) và Đại học Quảng Tây về các chương trình hợp tác trong thời gian tới. 
 



TS. Nguyễn Thị Lan vừa có chuyến đi trao đổi hợp tác cùng đối tác tại Trung Quốc
 
TS. Nguyễn Thị Lan đã gặp gỡ và có những trao đổi cùng Phó hiệu trưởng và Viện trưởng Viện giáo dục quốc tế của trường Đại học Dân tộc Quảng Tây. Các nội dung được đề xuất triển khai xoay quanh việc giảng viên của hai trường sẽ tham gia giảng dạy online hoặc tổ chức các buổi workshop trực tuyến dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.
Đồng thời, mối quan hệ hợp tác của hai bên sẽ tạo mối liên kết, mở rộng kết nối doanh nghiệp và tạo điều kiện để sinh viên UEF được tham gia chương trình thực tập có lương tại Trung Quốc.
Đây cũng là những thông tin cô trao đổi cùng Viện trưởng Viện Quốc tế Đại học Quảng Tây. Đáng chú ý với trường đại học này, sinh viên còn có thêm chương trình trại hè thú vị hằng năm. 
 

TS. Nguyễn Thị Lan làm việc cùng Phó Hiệu trưởng và Viện trưởng Viện giáo dục quốc tế Đại học Guangxi Minzu
 
Thông qua buổi làm việc, hai bên cũng đặt hy vọng về mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới để triển khai các chương trình quốc tế chất lượng cho sinh viên. Đặc biệt, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc sẽ có cơ hội chuyển tiếp học tập, trải nghiệm tại đất nước tỷ dân với nền văn hóa, kinh tế phát triển.
 



Đại diện Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cũng có buổi làm việc cùng Đại học Quảng Tây trong chuyến công tác này
 
Trước đó, UEF và Đại học Dân tộc Quảng Tây từng hợp tác tổ chức nhiều chương trình, hoạt động học tập, trải nghiệm văn hóa như du học online “Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc” với các buổi học bổ ích về nghệ thuật thắt nút và võ thuật, nghệ thuật cắt giấy, nghệ thuật vẽ tranh thủy mặc,... Hay gần đây nhất, Nhà trường đã đón đoàn sinh viên quốc tế từ trường Đại học này đến nhập học theo chương trình trao đổi quốc tế. Chuyến công tác lần này hứa hẹn sẽ mở ra thêm nhiều chương trình hợp tác quốc tế hấp dẫn, tạo thêm nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc UEF.
 
TT.TT-TT
Ảnh: Nhân vật cung cấp
TIN LIÊN QUAN