Menu
  
Hoạt động quốc tế

Mở rộng quan hệ hợp tác giữa UEF và Nanhua University qua chuyến công tác dài ngày tại Đài Loan

25/05/2024
Từ ngày 21/5 - 25/5, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã có chuyến công tác tại Đài Loan. Trong đó, trọng điểm là quá trình làm việc với Trường Đại học Nanhua có trụ sở tại Thành phố Gia Nghĩa. Qua những buổi gặp gỡ, trao đổi, đại diện hai bên đề xuất nhiều nội dung hợp tác trong lĩnh vực học thuật và thực tập cho sinh viên. 
Đoàn làm việc của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông gồm: PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng khoa, ThS. Hoàng Mi - Trưởng ngành Quan hệ công chúng, ThS. Nguyễn Thụy Bích Ngọc - Trưởng ngành Truyền thông đa phương tiện.
Về phía Trường Đại học Nanhua có ông Chin-hsung Kao - Hiệu trưởng, bà Lai Shu-Ling - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các đơn vị của trường. 
 

Nhiều nội dung hợp tác được trao đổi tại buổi làm việc tại Trường Đại học Nanhua
 
Tại buổi làm việc, các thầy cô UEF đã cùng trao đổi định hướng hợp tác với Ban Giám hiệu và đại diện các khoa của Trường Đại học Nanhua. Những nội dung được đề xuất hợp tác là xây dựng chương trình trao đổi giảng viên theo cấp thỉnh giảng, các hoạt động giao lưu sinh viên. 
Bên cạnh đó, Khoa Khoa học xã hội và Truyền thông của Trường Đại học Nanhua đã tổ chức seminar học thuật có sự tham gia của các đại diện UEF. Các thầy cô đã có bài báo cáo tại chương trình và nhận được chứng chỉ của Trường Đại học Nanhua. 
 
Các thầy cô của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông báo cáo tại seminar học thuật
 
Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn còn tham gia hoạt động tham quan doanh nghiệp nhằm tìm kiếm cơ hội thực tập quốc tế tại Đài Loan cho sinh viên. Các thầy cô UEF đã ghé thăm địa điểm như Yunlin-Chiayi-Tainan Region Branch Office, Highway Bureau, Ministry of Transportation and Communications; đồng thời tìm hiểu hoạt động văn hóa tại Thành phố Gia Nghĩa và Thành phố Đài Bắc.
Chia sẻ về chuyến công tác, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà cho biết: “Mục tiêu của chuyến đi này là kết nối cùng Trường Đại học Nanhua với mong muốn mở rộng cơ hội cho sinh viên trao đổi và thực tập quốc tế. Bên cạnh các nội dung đề xuất hợp tác, Trường Đại học Nanhua còn đánh giá cao các hoạt động Service-Learning của UEF khi giúp sinh viên kết nối cộng đồng và giải quyết các vấn đề xã hội. Đối tác cũng đề xuất chuyển giao để áp dụng mô hình này vào các môn học của trường”. 
 



Các thầy cô tham quan doanh nghiệp và tìm hiểu hoạt động văn hóa tại Đài Loan 
 
Chuyến công tác của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tại Trường Đại học Nanhua đã kết thúc thành công tốt đẹp. Tin rằng đại diện hai bên đã có cơ sở để tiếp tục thảo luận chi tiết hơn và sớm triển khai nhiều chương trình quốc tế chất lượng cho giảng viên, sinh viên trường. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN