Menu
  
Hoạt động quốc tế

Phó Lãnh sự quán Lào ghé thăm Nhà UEF và các bạn lưu học sinh trước thềm Tết Nguyên đán

24/01/2022
Sáng nay - 24/1, UEF đã tổ chức buổi gặp mặt với bà Vongphan Phomphiphack – Phó Lãnh sự quán Lào phụ trách mảng Văn hóa Giáo dục. Tại đây, hai bên đã có những trao đổi về tình hình học tập của sinh viên Lào tại UEF và chương trình cử nhân dành cho các bạn. Đồng thời, bà Vongphan Phomphiphack cũng tham dự buổi trao quà Tết cho các bạn sinh viên Lào học ở UEF sẽ đón Tết cổ truyền Việt Nam năm nay. 
Buổi đón tiếp có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Lê Dũng – Trưởng phòng Đào tạo, TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Phước Lân – Phó Giám đốc Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ. ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên. 
 


Đại diện UEF đón tiếp bà Vongphan Phomphiphack  - Phó Lãnh sự quán Lào
 
Mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ về mục tiêu quốc tế hóa giáo dục của UEF khi Nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên quốc tế đến giao lưu, học tập với những suất học bổng giá trị. 
Thông tin đến bà Vongphan Phomphiphack, ThS. Lê Dũng cho biết hiện, UEF hiện có 32 sinh viên Lào đang học tập ở các khoa: Quan hệ quốc tế, Kinh tế, Luật, Quản trị du lịch – Khách sạn. Tuy buổi đầu còn gặp khó khăn về ngôn ngữ nhưng sau thời gian học tập, tham gia các hoạt động và sự hỗ trợ của thầy cô, các bạn sinh viên Lào đã gắn kết và học tốt hơn rất nhiều. 
 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc tặng quà cho bà Vongphan Phomphiphack
 
Ở mảng công tác sinh viên, ThS. Bùi Quang Đông cũng chia sẻ các bạn sinh viên Lào rất hòa đồng, luôn tham gia hoạt động với tinh thần tích cực và tác phong tốt. TS. Trần Thanh Huyền nói thêm trong hoạt động học tập, sinh viên UEF cũng nhiệt tình hỗ trợ các bạn quốc tế để quá trình học hiệu quả và chất lượng hơn. 
Trong buổi gặp mặt, UEF cũng đã giới thiệu về chương trình cử nhân cho sinh viên nước ngoài và học bổng 100% toàn khóa học cho 2 ngành Việt Nam học và Ngôn ngữ Anh. Sau khi lắng nghe chia sẻ của các thầy cô UEF, bà Vongphan Phomphiphack bày tỏ sự tin tưởng đối với Nhà trường và chương trình đào tạo chất lượng. Đồng thời, bà cũng đưa ra một số đề xuất để chương trình của UEF được phổ biến đến nhiều sinh viên Lào hơn. 
 
 
 TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời chúc Tết bình an đến các bạn sinh viên Lào 
 
Đến với buổi trao quà Tết cho sinh viên Lào, đại diện Ban Giám hiệu, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc sức khỏe và bình an đến các bạn, mong rằng các bạn sẽ có một năm đón Tết cổ truyền Việt Nam thật ấn tượng và ý nghĩa. 
 
 


Các bạn sinh viên tham gia trò chơi đố vui về các phong tục trong Tết cổ truyền ở Việt Nam
 
Các sinh viên Lào cũng được tham gia trò chơi đố vui để hiểu một số phong tục, văn hóa của Việt Nam vào ngày Tết như đưa ông Táo, xông đất, lì xì,… Đại diện sinh viên Lào, bạn Phainam Phiouvanna  – Sinh viên năm 4 ngành Luật quốc tế gửi lời chúc Tết bằng tiếng Việt đến tất cả thành viên Nhà UEF. 
 
 
 Bạn Phainam Phiouvanna đại diện sinh viên Lào chúc Tết các thành viên Nhà UEF 
 
Dưới sự chứng kiến của bà Vongphan Phomphiphack, UEF đã trao các suất quà cho sinh viên Lào như một sự động viên tinh thần để các bạn đón một cái Tết ý nghĩa tại Việt Nam. Các bạn sinh viên Lào cũng trao tặng lẵng hoa với lời chúc mừng đến Nhà UEF. 
 
 

Những phần quà Tết được trao đến các bạn sinh viên Lào
 
Kết thúc buổi gặp mặt thân mật với bà Vongphan Phomphiphack – Phó Lãnh sự quán Lào phụ trách Văn hóa Giáo dục và buổi trao quà Tết cho sinh viên Lào, hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa UEF và Lào trên lĩnh vực giáo dục ngày càng phát triển bền vững và tạo ra những bước đột phá trong tương lai. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN