Menu
  
Hoạt động quốc tế

Plus 3 - 2024: Học tập thực tế tại GreenViet, mở ra câu chuyện về công trình xanh ở Việt Nam

10/05/2024
Những ngày qua, đoàn sinh viên Đại học Pittsburgh (Hoa Kỳ) đã được học tập những kiến thức liên quan đến kinh tế, năng lượng và chuyển đổi xanh tại Việt Nam. Để làm dày trải nghiệm thực tế cho các bạn, UEF đã tổ chức buổi tham quan tại GreenViet vào sáng 10/5. Đây là một trong những nhà tư vấn công trình xanh đầu tiên tại Việt Nam, tập trung vào xây dựng bền vững và công trình xanh. 
 
Địa điểm học tập doanh nghiệp sáng ngày 10/5 của đoàn sinh viên Plus 3 là GreenViet
 
Đồng hành với đoàn sinh viên có cô Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, Giáo sư Haimanti Banerjee - Professor University Pittsburgh và cô Stephanie Laura Spirk - Global Experiences Program Manager University of Pittsburgh.
Đón tiếp và chia sẻ những thông tin hữu ích cho sinh viên là ông Đỗ Hữu Nhật Quang - Co-Founder, Giám đốc phát triển kinh doanh GreenViet. Tại doanh nghiệp, đoàn sinh viên được lắng nghe những thông tin tổng quan về GreenViet cũng như các dịch vụ, chiến lược mà công ty đang theo đuổi. 
 
 

Ông Nhật Quang chia sẻ những thông tin tổng quan về doanh nghiệp
 
Diễn giả đã giúp các bạn hiểu sâu sắc các vấn đề xoay quanh công trình xanh khi đây đã trở thành một cuộc cách mạng trong ngành xây dựng, phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu. Theo ông Nhật Quang, trên thế giới có một số tiêu chuẩn công trình xanh với các tiêu chí đánh giá khác nhau nhưng tất cả đều dựa trên 5 yếu tố chính: năng lượng, địa điểm bền vững, vật liệu và tài nguyên, nước và chất lượng không khí trong nhà.
Các bạn cũng bổ sung thêm kiến thức về những giải pháp công trình xanh như sử dụng năng lượng mặt trời, chiếu sáng tự nhiên, phương tiện giao thông công cộng sẽ tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm khí thải độc hại trong việc góp phần bảo vệ môi trường, đặc biệt là các công trình tiết kiệm năng lượng và tài nguyên, quản lý nước mưa để chống xói mòn, bảo vệ và phục hồi hệ sinh thái, giảm phát thải, điều hòa không khí và giảm thiểu chất thải.
 
 
Sinh viên Pitt chăm chú tiếp thu kiến thức từ đại diện GreenViet
 
Là những tiêu chí được xây dựng để đánh giá một dự án xây dựng từ giai đoạn thiết kế đến hoàn thiện và vận hành, công trình xanh đã mang lại những lợi ích to lớn và đa dạng. Những lợi ích này có thể được chia thành 3 loại chính: Môi trường, kinh tế và xã hội. Tất cả những điều này đã được mở ra qua bức tranh tổng thể về lĩnh vực được diễn giả trao đổi với sinh viên. 
Một số lý do chính yếu để doanh nghiệp theo đuổi lĩnh vực này là dựa vào nguồn tài nguyên của Việt Nam như sở hữu các nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á, năng lượng hạt nhân đã được xem xét nhưng hiện đang bị trì hoãn, năng lượng gió đang tăng lên, trang trại năng lượng mặt trời và mái nhà cũng đang phát triển.
Với những thông tin vừa được truyền tải, sinh viên quốc tế hào hứng đặt câu hỏi để làm rõ vai trò của doanh nghiệp cũng như những công trình, đóng góp mà doanh nghiệp đã thực hiện. Qua đó, các bạn thu thập được dữ liệu cần thiết bổ sung hành trang kiến thức cho chuyến học tập tại Việt Nam lần này. Ngày mai - 11/5, các bạn sẽ có chuyến tham quan tại thành phố biển Vũng Tàu với các địa điểm nổi tiếng như: Tượng Chúa Ki-tô, Núi Lớn - Tượng Phật Thích Ca, Bạch Dinh, tắm biển,... Chuyến đi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho sinh viên quốc tế.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN