Menu
  
Hoạt động quốc tế

Plus 3 - 2024: Sinh viên Đại học Pittsburgh ấn tượng với những trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp

09/05/2024
Bên cạnh những lớp học về ngôn ngữ, kinh tế, văn hóa cùng UEFers, đoàn sinh viên Trường Đại học Pittsburgh - Hoa Kỳ tham gia chương trình Plus 3 - 2024 tại UEF còn được tạo điều kiện để đến tham quan và tìm hiểu về các doanh nghiệp gắn với kiến thức môn học. 
Trong ba ngày từ 7/5 - 9/5, UEF đã đưa các bạn tham quan Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại TTT tại Bình Dương - TTT Corporation, Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng điện 2 (PECC2) TP.HCM và VinaCapital Foundation (VCF). Sau chuyến đi, các bạn đã có những phản hồi tích cực về các hoạt động trao đổi văn hóa và học thuật tại doanh nghiệp. 
 


Nằm trong khuôn khổ Plus 3 Program, sinh viên quốc tế đã có nhiều trải nghiệm thú vị tại doanh nghiệp Việt Nam
 
Hoạt động có sự đồng hành của cô Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, Giáo sư Haimanti Banerjee - Professor University Pittsburgh, cô Stephanie Laura Spirk - Global Experiences Program Manager University of Pittsburgh.
 


Đại diện Nhà trường trao hoa và thư cảm ơn đến doanh nghiệp

 

Pitters tìm hiểu phương pháp xây dựng và vận hành đạt chuẩn quốc tế của TTT Corporation

 

Vào ngày 7/5, đoàn tham quan xuất phát từ UEF đến Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại TTT (Bình Dương). Đoàn được tiếp đón bởi anh Hải Anh - Project Director và anh Đặng Thanh Lâm - Project Manager. 
TTT hiện đang là một trong những công ty nội thất hàng đầu Việt Nam, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến trên thế giới trong việc quản lý dự án, đầu tư thiết bị máy móc tại nhà máy và chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế.
 


Được tham quan tại xưởng, các bạn sinh viên nắm bắt được quy trình sản xuất nghiêm ngặt của doanh nghiệp lớn 

Tại nhà máy sản xuất, sinh viên được theo dõi dây chuyền từ khâu đầu vào đến sản phẩm đầu ra. Ở mỗi bước của quy trình, các bạn được giới thiệu và chia sẻ nhiều thông tin mới mẻ. Những điểm nổi bật về quy mô sản xuất, các thiết bị sản xuất tiên tiến của doanh nghiệp cũng được cung cấp đến sinh viên quốc tế.
 


Sinh viên Pittsburgh đặt nhiều câu hỏi liên quan về tính bền vững trong doanh nghiệp 

Bạn Mitchell Odegaard - sinh viên đại học Pittsburgh cho biết: “Sự khác biệt về tiêu chuẩn an toàn giữa Mỹ và Việt Nam cho thấy sự phát triển không ngừng của Việt Nam. Trong quá trình tham quan, phía doanh nghiệp tập trung nói về tính bền vững. Đại diện doanh nghiệp tỏ ra đam mê và tự hào về những nỗ lực mà công ty đã thực hiện. Đặc biệt là em khá bất ngờ về sự thân thiện của con người Việt Nam, khi đã là người làm việc trong những doanh nghiệp lớn nhưng luôn thân thiện và tạo điều kiện cho sinh viên học hỏi và phát triển.”

 

Hiểu hơn về năng lượng xanh cùng các chuyên gia PECC2

 

Hành trình khám phá doanh nghiệp của đoàn sinh viên quốc tế được tiếp tục tại Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Điện 2 - PECC2 vào ngày 8/5. Đón tiếp đoàn có ông Trịnh Trung Dũng - Phó Trưởng phòng Marketing và Hợp tác quốc tế, bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Chuyên viên Phòng Marketing và Hợp tác quốc tế (PECC2) và ông Đỗ Minh Việt - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Điện Xanh (365 Energy).
Trải qua gần 40 năm hoạt động, PECC2 đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những thương hiệu mạnh về tư vấn năng lượng của Việt Nam. Uy tín thương hiệu PECC2 đã được khẳng định với hơn 100 công trình nguồn điện quy mô lớn và hàng trăm công trình lưới điện trên cả nước.
 

Các bạn sinh viên tiếp tục có buổi tham quan PECC2 - một trong những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam 

Dựa trên thế mạnh cốt lõi về tư vấn, các lĩnh vực kinh doanh khác (tổng thầu EPC, gia công cơ khí và sản xuất thiết bị, quản lý vận hành nhà máy điện) là nhân tố quan trọng thúc đẩy doanh thu phát triển mạnh mẽ. Từ nền tảng đó, PECC2 đã bước sang lĩnh vực kinh doanh điện năng, làm chủ đầu tư các dự án năng lượng tái tạo, hoàn thành phát điện thương mại nhiều nhà máy điện mặt trời và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai.
Ngoài ra, các bạn còn được hướng dẫn tham quan các phòng ban làm việc. Nổi bật là được trải nghiệm công nghệ số hóa quy trình quản lý trên nền tảng POM. Các bạn sinh viên hứng thú khi được tìm hiểu về các tiêu chuẩn quản lý bền vững cũng như trải nghiệm công nghệ cao.
 

Sinh viên bàn luận sôi nổi về năng lượng xanh khi tham quan doanh nghiệp
 
Kết thúc chuyến đi, bạn Hiwot Wisotzkey cho biết: “Là một sinh viên theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, nhiều chủ đề xung quanh tính bền vững và năng lượng tái tạo là vô cùng mới mẻ đối với em. Vì vậy, em rất vui khi được tìm hiểu về doanh nghiệp và trở thành khách mời của một trong những công ty năng lượng tái tạo lớn nhất Việt Nam. Mỗi lần ghé thăm một địa điểm, em đều cảm thấy phấn khích hơn cho lần tiếp theo”.
 

Các bạn sinh viên được trải nghiệm nhiều công nghệ mới 
 

Thấu hiểu những giá trị cộng đồng cùng tổ chức phi lợi nhuận VinaCapital Foundation

 

VinaCapital Foundation (VCF) là địa điểm dừng chân kế tiếp của đoàn sinh viên quốc tế trong hành trình học tập tại doanh nghiệp. Trong sáng 9/5, các bạn đã được tiếp đón và chia sẻ thông tin từ ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc. 
 

Đại diện doanh nghiệp trao đổi với sinh viên nhiều thông tin mang tính xu hướng
 
Được thành lập năm 2006, VCF là một tổ chức phi lợi nhuận được cấp phép tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam. Sứ mệnh của VCF là tạo ra các giải pháp về sức khỏe và giáo dục nhằm thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Các hoạt động của VCF giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt trên khắp 63 tỉnh thành mỗi năm.
Tại buổi gặp gỡ, đại diện VCF đã giúp cho các bạn sinh viên quốc tế thấu hiểu được tấm lòng và tâm huyết mà của tổ chức cũng như những người thụ hưởng tại những vùng sâu vùng xa mà VCF đang giúp đỡ. 
 



Nhiều vấn đề được đưa ra bàn luận
 
Các bạn tỏ ra hứng thú khi liên tục đặt ra những câu hỏi để tìm hiểu sâu sắc hơn về những câu chuyện, chiến dịch mà VCF đã và đang thực hiện. Qua đó, bày tỏ sự đồng cảm cũng như ủng hộ đối với tổ chức này vì những đóng góp có ích cho xã hội. 
Là tình nguyện viên đồng hành với các bạn sinh viên Pitt, bạn Phạm Phương Doanh - Khoa Luật cho biết: “Em cảm thấy các bạn có nguồn năng lượng rất dồi dào và rất tích cực học hỏi. Các bạn luôn đặt ra những câu hỏi đi sâu vào vấn đề để nắm bắt thêm thông tin, tinh thần cầu thị rất cao. Qua chuyến đồng hành với các bạn, em cảm thấy khả năng tiếng Anh của bản thân được cải thiện rất nhiều. Bên cạnh việc có thêm những người bạn mới, em cũng được giới thiệu về những điểm đặc biệt của đất nước mình và tìm hiểu nhiều hơn về quốc gia của bạn”.
Những chuyến đi này đã mang đến nhiều thông tin và kiến thức bổ ích cho sinh viên hai trường. Tại các doanh nghiệp đang áp dụng mô hình công nghệ cao, UEFers và Pitters đã được học hỏi những kiến thức hữu ích, tăng cường kỹ năng thực tế về các môn học chuyên ngành. Từ đó, các bạn đã rèn luyện thêm những kỹ năng cần thiết khi hoạt động tập thể, tích cực học hỏi lẫn nhau, gia tăng hiệu quả trong học tập.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN