Menu
  
Hoạt động quốc tế

Plus 3 trở lại, cùng chờ đón hành trình giao lưu sôi nổi giữa sinh viên UEF và Pittsburgh - Hoa Kỳ

02/05/2024
Quay trở lại sau 4 năm “vắng bóng”, chương trình giao lưu học thuật quốc tế truyền thống giữa Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) và Trường Đại học Pittsburgh (Hoa Kỳ) - Plus 3 lần thứ 12 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 6/5 tới đây. 
 
 
Được biết, UEF là trường đại học duy nhất tại Việt Nam nằm trong danh sách một trong bảy đại học trên thế giới được Đại học Pittsburgh lựa chọn để hợp tác triển khai học kỳ quốc tế đặc trưng này. 
 
Chương trình mang đến cơ hội giao lưu văn hoá, mở rộng kiến thức cho sinh viên UEF và Pittsburgh
 
Với Plus 3 2024 - một chương trình giao lưu học thuật, ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử mà Đại học Pittsburgh triển khai tại Nhà UEF, UEFers sẽ có cơ hội được thực chiến khả năng giao tiếp, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và nâng cao bản lĩnh hội nhập. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tiếp cận với vai trò hướng dẫn viên khi luôn sát cánh, chia sẻ về một Việt Nam xinh đẹp với những người bạn xứ cờ hoa. 
Tăng cường giao lưu ngôn ngữ, tìm hiểu văn hóa Việt Nam
Đến với UEF, sinh viên Pittsburgh sẽ cùng tìm hiểu về văn hóa và con người Việt Nam thông qua các môn học như: Lập kế hoạch và phát triển nông thôn vùng Đồng bằng Sông Cửu Long; Môn học tiếng Việt; Lịch sử và văn hóa Việt Nam; Vai trò của chuyển đổi xanh và kinh tế bền vững ở Việt Nam;...
Chương trình Plus 3 - 2024 cũng là cơ hội để UEFers được trực tiếp gặp gỡ và giao lưu cùng sinh viên quốc tế. Không chỉ trao đổi kiến thức và khám phá về chương trình học của Hoa Kỳ, tại đây, các bạn còn được nâng cao khả năng giao tiếp, rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ thực chiến.
 

Sinh viên Pittsburgh tìm hiểu về văn hóa và con người Việt Nam thông qua các lớp học tại UEF
 
Khám phá doanh nghiệp và những điểm tham quan đặc biệt
Nhằm giúp sinh viên Pittsburgh tiếp cận với các lĩnh vực như đô thị, kinh doanh, kỹ thuật công nghệ, bên cạnh các lớp học tiếng Việt, văn hóa, chương trình Plus 3 còn tổ chức nhiều chuyến tham quan thực tế tại các doanh nghiệp đối tác cho sinh viên hai trường. Địa điểm cụ thể gồm doanh nghiệp TTT Corporation, VCF, Green Việt, Saigon Hi-tech Park, Tân Cảng - Cát Lái,… Đây cũng là một phần của mô hình học tập “đào tạo gắn liền với thực tiễn” mà UEF triển khai trong nhiều năm qua.
 
Sinh viên hai trường có nhiều chuyến tham quan doanh nghiệp thực tế
  
Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được tham quan các di tích lịch sử - văn hóa như địa đạo Củ Chi, núi Tao Phùng, Chùa Ngọc Hoàng - Tượng Thích Quảng Đức, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Dinh Độc Lập, chợ Bến Thành,…
 
plus 3 mekong 3
Sinh viên quốc tế bắt đầu hành trình khám phá nhiều địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam
 
Và còn nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thi đấu thể thao, trò chơi dân gian vô cùng sôi nổi và thú vị đang chờ đón sinh viên Nhà UEF và Pittsburgh.
 
Các hoạt động thể thao sôi nổi giữa sinh viên hai trường
  
Có thể nói, Plus 3 sẽ là môi trường tốt để UEFers tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị, được trực tiếp giao lưu, phát triển kỹ năng, trao đổi phương pháp học tập và tạo ra sợi dây gắn kết giữa sinh viên Việt Nam và những người bạn Hoa Kỳ.
Không chỉ khẳng định mối quan hệ hợp tác bền vững giữa UEF và Pittsburgh, tô đậm thêm chất “quốc tế hóa” của Nhà trường, chương trình học kỳ quốc tế lần thứ 12 này còn được xem là một trong những mô hình giáo dục đặc biệt, trang bị cho sinh viên UEF những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu. 

Bảo Như
TIN LIÊN QUAN