Menu
  
Hoạt động quốc tế

Workshop “24h – Effective Time Management” giúp sinh viên nâng cấp kỹ năng quản lý thời gian

14/10/2021
Bên cạnh việc cung cấp kiến thức ngành nghề chuyên sâu cho sinh viên, môi trường đại học còn là nơi để mỗi cá nhân phát huy năng lực của mình bằng nhiều hoạt động ngoại khóa, cuộc thi học thuật. Tuy nhiên, để cân bằng thời gian, thực hiện tốt đồng thời các nhiệm vụ là việc không dễ dàng, đặc biệt là với tân sinh viên.
Hiểu được tâm lý đó, Viện Quốc tế UEF đã tổ chức buổi workshop với chủ đề “24h – Effective Time Management” vào chiều ngày 13/10 vừa qua. Đây cũng là hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện chào tân sinh viên khóa 2021 của Viện Quốc tế.
 

Chương trình diễn ra trên Microsoft Teams vào chiều ngày 13/10 vừa qua
 
Buổi gặp gỡ đầu tiên của Viện cùng với các tân sinh viên chương trình cử nhân quốc tế nằm trong chuỗi workshop “Secrets to survive your Uninversity life”. Chương trình có sự tham dự của thầy Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế UEF, TS. Phạm Thị Ánh Ngọc – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng toàn thể cán bộ, giảng viên của Viện.
 

Hoạt động thu hút đông đảo giảng viên, sinh viên tham gia
 
Gần 150 sinh viên tham gia đã cùng lắng nghe những chia sẻ hữu ích, thiết thực đến từ PGS. Gary Giss – Giám đốc khu vực Châu Á của Đại học Keuka và ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh – Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh UEF.
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc phát biểu mở đầu chương trình, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý thời gian
 
Mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã chia sẻ đến các bạn sinh viên những vấn đề gắn với quản lý thời gian và tầm quan trọng của yếu tố này đối với hiệu quả của công việc, học tập. Tiếp lời thầy Lộc, TS. Phạm Thị Ánh Ngọc, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh và bạn Lưu Phúc Trường – sinh viên năm 4 chương trình Cử nhân Đại học Gloucestershire cũng chia sẻ đến tân sinh viên về những lỗi thường gặp khi quản lý thời gian. Từ đó, các bạn tự nhìn nhận về sự sắp xếp của bản thân và tiếp thu chia sẻ của diễn giả để có sự điều chỉnh phù hợp. 
 

TS. Phạm Thị Ánh Ngọc đã chỉ ra cho UEFers một số lỗi cơ bản về quản lý thời gian mà giới trẻ thường mắc phải
 
Trong môi trường đại học, phân chia thời gian là một trong những công việc cần thiết và rất quan trọng. Vì vậy, các bạn cần có phương pháp để làm tốt việc này. Đó cũng là nội dung chính được 2 diễn giả chia sẻ đến sinh viên.
Theo PGS. Gary Giss, các bạn cần chú ý đến 9 yếu tố sau: Đặt mục tiêu cụ thể, ưu tiên thứ tự công việc, cân bằng giữa việc học và hoạt động ngoại khóa, kiên trì và bền bỉ, tận dụng công nghệ để sắp xếp công việc, giữ lịch trình hằng ngày, thấu hiểu bản thân, tích cực và năng động với các hoạt động ở trường, trân trọng quãng thời gian là sinh viên đại học.
 



PGS. Gary Giss đã khuyên sinh viên nên tận dụng và trân trọng quãng thời gian khi còn ở môi trường đại học
 
Chia sẻ về phương pháp quản lý thời gian, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh cho biết người trẻ hiện nay đã dành quá nhiều thời giờ cho mạng xã hội và các thú vui khác. Vì vậy, điều đầu tiên thầy Minh nhắn nhủ là UEFers cần giảm thời gian cá nhân, dành thêm giờ cho công việc và học tập, kèm theo đó là tối ứu hóa năng suất trong mỗi giờ làm việc, viết ra các việc cần làm – To do list (giới hạn 3-5 việc quan trọng mỗi ngày) và phương pháp “Pomodoro”, đó là tập trung tối đa trong 25 phút để xử lý công việc. 
 

ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh nhắn nhủ sinh viên nên giảm thời gian với những thú vui tiêu khiển mà dành nhiều thì giờ hơn cho công việc, học tập 
 
Trước khi kết thúc chương trình, UEFers đã được các diễn giả chia sẻ bí quyết dành cho 2 đối tượng khác nhau: Team kế hoạch và team cảm hứng. Từ đó, cho dù sinh viên thuộc tips người nào cũng sẽ có những phương pháp để ứng dụng tốt kỹ năng này trong cuộc sống và học tập. 
Buổi workshop đã đem lại nhiều cảm hứng và kiến thức bổ ích cho sinh viên UEF trong vấn đề cân bằng thời gian. Đặc biệt là đối với tân sinh viên, nếu áp dụng và thực hiện tốt việc này, các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị ở môi trường đại học. 
 


Gần cuối chương trình, sinh viên tham gia trả lời trên Kahoot để ôn lại kiến thức diễn giả chia sẻ
 
Được biết, chiều nay (14/10), Viện quốc tế cũng đã tiếp tục tổ chức buổi workshop thứ 2 với chủ đề “How Learning English Has Changed In Your Uninversity Life”.

 


Buổi workshop thứ 2 diễn ra vào chiều nay (14/10/2021)
 
Tin, Ảnh: Quy Nguyễn – Viện quốc tế
TIN LIÊN QUAN