Menu
  
Hoạt động quốc tế

Lần đầu tiên sinh viên tìm hiểu và trải nghiệm võ thuật Nhật Bản ngay tại Nhà UEF

10/09/2022
Với mong muốn tạo môi trường giao lưu, tăng cường kiến thức cho sinh viên UEF thông qua các hoạt động ngoại khóa; đồng thời giới thiệu văn hóa võ thuật Nhật Bản đến các bạn, chiều qua – 9/9, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã phối hợp với Phòng Công tác sinh viên tổ chức chương trình Ngày hội võ thuật Nhật Bản. Đây cũng là hoạt động ấn tượng nhằm chào mừng năm học mới 2022 - 2023.
Tham dự chương trình có ông Shiraishi Hideyuki - Trưởng ban Văn hóa và Giáo dục, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM; ông Nguyễn Công Tánh - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP.HCM; bà Phan Thị Minh Nguyệt – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP.HCM; ông Malte Stokhof - Phụ trách Võ đường Shobukan Dojo. 
 



Ngày hội võ thuật Nhật Bản lần đầu tiên được tổ chức tại UEF 
 
Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các giảng viên, sinh viên đến theo dõi. 
 

Ông Shiraishi Hideyuki - Trưởng ban Văn hóa và Giáo dục, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM phát biểu tại Ngày hội
 
Phát biểu tại Ngày hội võ thuật Nhật Bản, ông Shiraishi Hideyuki cho biết: “Tôi nghĩ hoạt động về văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam được tổ chức nhiều nhưng ngày hội võ thuật như hôm nay khá hiếm có. Võ thuật Nhật Bản rất phổ biến tại Việt Nam, võ thuật là môn nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản. Trong võ thuật Nhật Bản không chỉ xem trọng lễ nghĩa mà còn thể hiện con người, không chỉ chú trọng nghệ thuật mà còn là tinh thần võ đạo. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến UEF, Hội hữu nghị Việt – Nhật và các đơn vị đã tổ chức chương trình này”.
 

 Bà Phan Thị Minh Nguyệt nhấn mạnh chương trình thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản 
 
Đại diện Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP.HCM, bà Phan Thị Minh Nguyệt cũng chia sẻ chương trình là cầu nối đưa những người yêu thích võ thuật đến gần nhau hơn. Từ những hoạt động tương tự, tình hữu nghĩ Việt – Nhật ngày càng phát triển và bền vững. 
Tại ngày hội, sinh viên đã được tìm hiểu 4 môn võ thuật khác nhau gồm: Karate, Kendo, Aikido và Katori Shinto Ryu. Ông Malte Stokhof đã chia sẻ về các đòn cơ bản của từng môn, sự khác nhau giữa võ đạo truyền thống và hiện đại của Nhật Bản, đồng thời giới thiệu và chỉ ra sự khác biệt của các bộ áo giáp trong võ thuật Nhật Bản. 
 




Ông Malte Stokhof giới thiệu nguồn gốc và các đòn cơ bản cũng như tinh thần trong võ thuật Nhật Bản 
 
Đối với võ thuật, tinh thần chiến thắng chính mình là quan trọng nhất, đạo trong võ thuật cũng được các võ sĩ áp dụng trong cuộc sống để rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại, tinh thần chịu trách nhiệm,… Những quy tắc về phần lễ trong võ thuật cũng được các chuyên gia giới thiệu đến sinh viên. 
 





Các võ sinh trình diễn thế đánh cơ bản của từng môn võ
 
Các bạn cũng đã được theo dõi những đòn đánh cơ bản của từng môn võ qua sự trình diễn của các võ sinh. Đặc biệt, sinh viên được trải nghiệm thực tế khi tham gia thực hành ở các lớp võ cùng chuyên gia. 
 





Sinh viên tham gia trải nghiệm, thực hành tại các lớp võ cùng chuyên gia
 
Ngày hội võ thuật Nhật Bản đã mang đến nhiều thông tin bổ ích, thú vị, giúp các bạn sinh viên hiểu thêm phần nào về văn hóa đặc sắc của Nhật Bản, thư giãn sau giờ học căng thẳng và tạo cơ hội tiếp cận sâu với bộ môn võ thuật. Có môi trường bồi đắp tình yêu với bộ môn này, các bạn có thể rèn luyện thường xuyên nhằm tăng cường sức khỏe, thể lực, đồng thời học cách tự vệ, áp dụng tinh thần võ đạo trong cuộc sống. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN