Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sinh viên UEF đạt giải Nhất cuộc thi Sáng tạo và khởi nghiệp quốc tế Blokchain - Metaverse

07/11/2022
Vào ngày 5/11, UEF đã tổ chức Lễ khai mạc vòng Chung kết cuộc thi “Sáng tạo và khởi nghiệp Blockchain – Metaverse Trung - Việt”, Cúp Ngân hàng Quế Lâm lần thứ nhất năm 2022 với 70 đội thi từ các trường đại học ở Việt Nam và Trung Quốc. Giải thưởng khởi nghiệp quốc tế này cũng đã tìm ra những đội thi xuất sắc, trong đó sinh viên UEF về đích với 1 giải Nhất và 2 giải Khuyến khích. 
Tham dự buổi lễ khai mạc và trao giải, về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng – Viện trưởng Viện Quốc tế, TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Nguyễn Thị Lan – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam có sự tham dự trực tuyến của ông Hách Chí Cương – Tổng lãnh sự. 
 




Cuộc thi “Sáng tạo và khởi nghiệp Blockchain – Metaverse Trung - Việt” diễn ra vói 70 đội thi 
 
Cuộc thi có 70 đội dự thi, trong đó có 6 đội thi đến từ các trường đại học tại Việt Nam. Đại diện UEF có 3 đội thi gồm: Ecertium với đề tài “Nền tảng hồ sơ điện tử - ứng dụng blockchain”, Zdion với đề tài “Ứng dụng công nghệ vào mua sắm thời trang online” Parachain với đề tài “Ứng dụng sử dụng công nghệ blockchain để truy xuất nguồn gốc thuốc kết hợp với sàn thương mại điện tử”
Tại vòng Chung kết, sinh viên trình bày đầy đủ các mục: đặt vấn đề, thực trạng, hoạt động, phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh, kinh doanh, quản trị, định hướng phát triển trong tương lai, phân tích SWOT,… Sau khi trình bày, các đội thi phải trả lời câu hỏi phản biện từ Ban giám khảo.  
 




Các thí sinh tự tin trình bày đề tài và trả lời câu hỏi phản biện trước Ban giám khảo 
 
Sau quá trình đánh giá và chấm điểm, Ban giám khảo đã tìm ra các đội thi xuất sắc và trao giải vào ngày 6/11. Theo đó, đội Parachain (nhóm sinh viên kết hợp giữa khoa Công nghệ thông tin và Khoa Kinh tế UEF) đã giành giải Nhất. Hai đội Ecertium và Zdion cùng đạt giải Khuyến khích. Giải Nhì và giải Ba thuộc về Đại học Quảng Tây (Trung Quốc) và Đại học Lạc Hồng. 
 




3 đội của Nhà UEF đều xuất sắc giành giải thưởng tại cuộc thi 
 
Trước đó, sinh viên UEF đã đạt nhiều thành tích ấn tượng tại các cuộc thi khởi nghiệp quốc tế. Tiêu biểu có thể kể đến dự án “Recycled bags from discarded sugarcane and coffee” của nhóm “One team – One heart” khi giành giải Nhì ở hạng mục “Best Non-Digital Business Concept” của cuộc thi Idea to Business (I2B) tại Úc, giải Ba ở “Long Life Creative Bootcamp” - cuộc thi khởi nghiệp được tổ chức bởi Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Bangor (Vương Quốc Anh). 
Được biết, cuộc thi do Đại học Dân tộc Quảng Tây, Công viên Khoa học và Công nghệ Blockchain Quảng Tây, Mạng lưới giáo dục doanh nhân Trung Quốc (EECN) và UEF là thành viên Ban tổ chức.
Thông qua cuộc thi, nhiều dự án hay, chất lượng và mang tính ứng dụng cao đã được tìm ra. Đồng thời, sinh viên dự thi sẽ phát triển và có nhiều tiềm năng khi khởi nghiệp trong lĩnh vực Blockchain – Metaverse. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN