Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers chào đón và giao lưu cùng sinh viên Đại học Meiji - Nhật Bản

07/09/2023

Tiếp nối các chương trình giao lưu, học tập quốc tế sôi nổi vào đầu năm học mới, chiều 6/9, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức buổi đón tiếp và giao lưu với sinh viên trường Đại học Meiji - Nhật Bản. Hoạt động này thuộc chương trình Go Global do công ty GA Consultant và UEF thực hiện. 
Đón tiếp đoàn khách quốc tế, về phía UEF có TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, thầy Hoàng Vũ Đức - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật.
Phía đối tác có ông Yamada Toru, ông Taki Akitoshi - Đại diện Đại học Meiji. Đại diện G.A.Consultants Vietnam là ông Seki Takehiko và bà Bùi Ngọc Bảo Trân.




Trước đó vào tháng 6, Khoa đã tổ chức buổi giới thiệu về chương trình Go Global (G.A)

Tại chương trình, TS. Võ Văn Thành Thân đã giới thiệu về các chương trình học tập, thực tập tại Nhật Bản trong thời gian qua của UEF. Đồng thời, thầy cũng chia sẻ về các đối tác đã tham gia chương trình G.A trước đó và bày tỏ hy vọng hợp tác nhiều hơn cùng Đại học Meiji  trong thời gian tới.


TS. Võ Văn Thành Thân phát biểu tại buổi gặp gỡ


Đại diện  Đại học Meiji chia sẻ cảm xúc

Tiếp đó, sinh viên hai bên đã có phần thuyết trình về đất nước cũng như trường đại học mình đang theo học. UEFers tự tin chia sẻ hoàn toàn bằng tiếng Anh.
Với Go Global, các nhóm gồm bốn sinh viên UEF có trình độ từ N3 (hoặc khả năng sử dụng tiếng Nhật tương đương) sẽ được kết hợp cùng bốn sinh viên đến từ Đại học Meiji để thực hiện dự án. Mỗi nhóm tiến hành lập bảng câu hỏi, khảo sát về chủ đề "ước mơ", "công việc tương lai",... 





Sinh viên UEF và Nhật Bản thuyết trình về trường đại học và đất nước của mình






Các bạn đã có phần làm việc nhóm để chuẩn bị cho bài thuyết trình cuối khóa

Được biết, ngày 8/9 tới đây, các bạn sẽ có phần thuyết trình dự án. Mỗi nhóm có 15 phút bao gồm 8 phút dành cho cả nhóm và 7 phút dành cho phần trình bày cá nhân. Chương trình này là cơ hội để UEFers được trau dồi, phát triển khả năng sử dụng tiếng Nhật cũng như tăng cường bản lĩnh hội nhập cùng nhiều kỹ năng mềm khác. 

TT.TT-TT

 

TIN LIÊN QUAN