Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sinh viên Nhà UEF tham gia học tập và tham quan doanh nghiệp nổi tiếng tại Thái Lan

02/12/2022
Vừa qua, nhóm sinh viên UEF đã tham gia học kỳ quốc tế tại Đại học Thương mại Thái Lan (UTCC) và tham quan các doanh nghiệp nổi tiếng của nước bạn. Hoạt động lần này còn có sự tham gia của các thí sinh đã đạt giải cao trong cuộc thi YouBranding do trường tổ chức hồi tháng 7/2022.
Chương trình diễn ra từ ngày 29/11 - 4/12. Đồng hành với UEFers còn có ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh – Phó Trưởng Khoa Marketing.
 


UEFers tham gia học kỳ quốc tế tại Thái Lan
 
Trong khuôn khổ chương trình, các bạn đã được tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng tại xứ sở Chùa vàng và học tập được nhiều kiến thức từ môi trường mới. 
Theo đó, các bạn có cơ hội đến trải nghiệm tại tập đoàn Điện lực Vương quốc Thái Lan (EGAT). Đây là tập đoàn điện lực duy nhất tại Thái Lan, trực thuộc Bộ Năng lượng và Bộ Tài chính, có vai trò sản xuất, cung cấp, truyền tải và kinh doanh điện tại Thái Lan. 
Tại đây, UEFers đã được giới thiệu về các phương pháp sản xuất điện sạch, không đến từ nguyên liệu hóa thạch. Đồng thời, các bạn còn được tận mắt chứng kiến rất nhiều công nghệ hay và hiện đại được trình chiếu, biểu diễn trong hoạt động này. 
 


Sinh viên tham quan tại Tập đoàn Điện lực Vương quốc Thái Lan
 
Sau chuyến tham quan EGAT, đoàn sinh viên di chuyển đến hệ thống đại siêu thị nội thất IKEA. IKEA là hệ thống đại siêu thị nội thất lớn nhất thế giới đến từ Thuỵ Điển. Các bạn sinh viên có cơ hội được khám phá mô hình kinh doanh của IKEA: tập trung vào thiết kế và marketing bán hàng, outsource toàn bộ hệ thống sản xuất sản phẩm. Ở đây, sinh viên được tham quan, khám phá rất nhiều các mẫu thiết kế nội thất trọn bộ có sẵn từ IKEA, tìm hiểu về phương thức bán hàng cũng như cách thức lắp ráp một sản phẩm hoàn thiện, được nâng cao kiến thức toàn diện về trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường trong ngành công nghiệp đồ nội thất.
 




UEFers được tham quan hệ thống đại siêu thị nội thất lớn nhất thế giới
 
Trong chuyến tham quan Đại học Thương mại Thái Lan (UTCC) và trải nghiệm lớp học Khởi nghiệp trong môi trường kinh doanh quốc tế (Entrepreneurship in International Business), UEFers được tìm hiểu về lịch sử hoạt động của UTCC, các chuyên ngành, các Khoa trong trường đại học này và các khu vực như thư viện, khu vực tự học, canteen, khu học tập nhóm (co-working space), phòng học cá nhân (personal study space); được trải nghiệm mô hình mô phỏng máy bay dân dụng trong ngành Quản trị hàng không, các mô hình về khách sạn, quán cafe, nhà hàng với ngành Quản trị nhà hàng, khách sạn.  
 




Buổi tham quan tại Đại học Thương mại Thái Lan
 
Ngoài ra, các bạn sinh viên được tham dự lớp học Entrepreneurship in International Business với những chia sẻ thú vị từ giáo sư về những trường hợp khởi nghiệp thực tế thành công tại Việt Nam và Thái Lan.  
Trong tour này, đại diện UEF, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh cũng có bài giảng về Hệ sinh thái kinh doanh và cơ hội đầu tư dành cho các công ty nước ngoài đến Việt Nam. Qua đây, các bạn sinh viên hiểu được tầm quan trọng của mở rộng kinh doanh ra môi trường quốc tế, hiểu được những thuận lợi mà Việt Nam đang sở hữu để thu hút các nhà đầu tư quốc tế.  
 

ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh cũng đã có bài giảng trong chuyến học tập lần này của UEFers
 
Bên cạnh những kiến thức bổ ích, chuyến tham quan, học tập tại các trường đại học, doanh nghiệp đã giúp UEFers được giao lưu và gắn kết cùng nhiều bạn bè quốc tế, góp phần nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ và hình dung rõ hơn về môi trường học tập nước ngoài. Những ngày còn lại tại Thái Lan, hy vọng UEFers sẽ có thêm nhiều trải nghiệm và bài học đáng nhớ. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Viện Quốc tế UEF
TIN LIÊN QUAN