Menu
  
Hoạt động quốc tế

Tìm hiểu ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học - chương trình cử nhân quốc tế tại UEF

24/05/2022

Đáp ứng nhu cầu trải nghiệm các nền giáo giục tiên tiến trên thế giới, nhiều trường đại học ở Việt Nam, trong đó có UEF đã xây dựng và mang đến các chương trình đào tạo quốc tế cho sinh viên với đối tác là các trường đại học danh tiếng. Với sự liên kết cùng trường đại học Anh Quốc, ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học - chương trình cử nhân quốc tế tại UEF nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh. 

 

"Du học tại chỗ" - Nhận bằng cấp quốc tế

 

Trong xu thế hội nhập quốc tế, xuất ngoại là sự lựa chọn của Gen Z năng động, yêu thích khám phá. Tuy nhiên, không phải ai cũng thuận lợi để theo đuổi giấc mơ này bởi những ảnh hưởng về mặt chủ quan cũng như là khách quan. Các chương trình liên kết quốc tế - du học tại chỗ lên ngôi như giải pháp hữu hiệu, đáp ứng các nhu cầu được đặt ra. Đây là cơ hội tốt để các bạn sinh viên nhận được bằng cử nhân có giá trị quốc tế ngay tại “sân nhà”. 

 


Tìm hiểu về chương trình cử nhân quốc tế ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học tại UEF giúp thí sinh có thêm căn cứ để quyết định

 

Bên cạnh chương trình song ngữ, UEF hiện đang hợp tác với Đại học Gloucestershire (Anh Quốc) triển khai đào tạo cử nhân quốc tế ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học. Theo đó, sinh viên lựa chọn ngành này sẽ học tập ngay tại Việt Nam nhưng nhận bằng cử nhân Anh Quốc sau tốt nghiệp. Bằng cấp này được Bộ GD&ĐT Việt Nam công nhận và có giá trị toàn cầu. 

 

Ưu điểm chương trình cử nhân ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học tại UEF

 

Đến với chương trình cử nhân Anh Quốc tại UEF, các bạn sẽ được thụ hưởng môi trường học tập chuẩn quốc tế với 100% tiếng Anh nhưng giảm bớt chi phí so với khi xuất ngoại từ 20% đến 30%. Nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên được rèn luyện kỹ năng sử dụng ngoại ngữ hiệu quả như khi du học nước ngoài. 
Bên cạnh đó, trong quá trình học, sinh viên sẽ được gặp gỡ và giao lưu cùng bạn bè quốc tế bằng các chương trình học tập ngoại khóa, học kỳ hè do UEF tổ chức. Thông qua đó, cùng nhau trao đổi văn hóa, học hỏi thêm từ nền văn minh nước bạn để tự tin hơn khi hội nhập cùng môi trường quốc tế.
Với tấm bằng quốc tế có giá trị toàn cầu, cử nhân ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học hoàn toàn tự tin ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia, trong và ngoài nước. Học tại Việt Nam nhưng được đào tạo bởi các giảng viên nước ngoài với phương pháp hiện đại giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu kiến thức, khơi dậy tinh thần sáng tạo, cập nhật những thông tin về tình hình kinh tế và nhu cầu lao động ở các thị trường khác nhau tạo lợi thế cạnh tranh sau tốt nghiệp. Đồng thời, sỉ số của lớp không vượt quá 25 bạn/lớp, giúp cho sinh viên dễ dàng thể hiện quan điểm và tương tác với giảng viên. 

 

Kiến thức và kỹ năng được đào tạo

 

Chương trình cử nhân Anh Quốc ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học sẽ giúp sinh viên thông thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết bằng tiếng Anh, nắm vững các kiến thức về ngôn ngữ học, am hiểu về văn học Anh – Mỹ và văn hóa các nước nói tiếng Anh, có kỹ năng biên phiên dịch và các kỹ năng nghiệp vụ tốt. 
Sinh viên ngành học này được trang bị các kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong lĩnh vực như: kỹ năng nghe nói đọc viết, ngữ pháp, lịch sử ngôn ngữ,... và có kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo, làm việc theo nhóm, có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề, học tập và làm việc tốt trong môi trường quốc tế, có năng lực hoạch định, tổ chức, quản lý các hoạt động liên quan đến chuyên môn.
Các bạn sẽ được học các học phần như: English, Writing; Reading; Cultural studies: Cultural of English - speaking Countries; Critical thinking, Problem solving and Time management Skills; Introduction to Applied Linguistics;...

 


Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển trước ngày 15/6 

 

Hiện UEF đang nhận hồ sơ tuyển sinh chương trình đào tạo cử nhân Anh Quốc ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học. 

 

Để đăng ký hồ sơ xét tuyển, thí sinh cần đáp ứng các điều kiện sau:

 

- Tốt nghiệp THPT hoặc bằng cấp tương đương
- Trình độ tiếng Anh quốc tế tương đương tối thiểu IELTS 6.0 trước khi tham gia học kỳ 5 trong chương trình chính khóa (Nếu các bạn chưa có chứng chỉ tiếng Anh hoặc chưa đủ tự tin về năng lực tiếng Anh của mình thì trước khi chính thức bắt đầu học, Nhà trường sẽ mở các lớp ôn luyện tiếng Anh phù hợp với chương trình học hoàn toàn miễn phí cho sinh viên).

 

Hồ sơ xét tuyển bao gồm: 

 

- Đơn xin nhập học (theo mẫu riêng của Nhà trường):
- 01 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận TNTT;
- 01 bản photo công chứng Học bạ THPT;
- 01 bản photo công chứng CMND/Hộ chiếu;
- 01 Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương;
- 01 bản sao Giấy khai sinh;
- 01 Giấy khám sức khỏe;
- 04 ảnh 5x5 nền trắng chuẩn quốc tế.
Sau khi tìm hiểu ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học - chương trình cử nhân quốc tế tại UEF, hi vọng các bạn đã có thêm thông tin để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với bản thân. Nếu quan tâm đến ngành học này của UEF, thí sinh tranh thủ nộp hồ sơ trước ngày 15/6 nhé. 

Quy Nguyễn 

TIN LIÊN QUAN