Menu
  
Hoạt động quốc tế

Trường đại học tiếp nhận nhiều sinh viên quốc tế đến học tập vào đầu năm

07/09/2023
Không khí đầu năm học diễn ra sôi động khắp cả nước, sinh viên các trường đại học cũng bắt đầu học kỳ mới với nhiều hoạt động sôi nổi, đa màu sắc. Riêng tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), không khí càng rõ nét hơn khi sinh viên các nước trên thế giới bắt đầu học kỳ quốc tế tại đây.
Theo chia sẻ của UEF, với tiêu chí đào tạo công dân toàn cầu, trường hiện có quan hệ hợp tác với gần 20 quốc gia trên thế giới, khoảng 60 trường đại học hợp tác và công nhận chương trình đào tạo của trường. Với mạng lưới rộng lớn này, sinh viên trường có nhiều cơ hội học tập, giao lưu rộng mở hơn. 
Hiệu suất học tập quốc tế liên tục 
Nổi bật với chương trình đào tạo song ngữ - quốc tế, đáp ứng tốt nhu cầu trao đổi sinh viên, UEF là một trong những trường đại học thu hút sinh viên các nước đến học tập, trải nghiệm.
Ngay đầu năm học mới này, trường đã tiếp nhận 15 sinh viên của chương trình trao đổi quốc tế đến từ các quốc gia: Đức, Anh, Pháp, Đan Mạch, Ba Lan, Trung Quốc. Đồng thời, nhiều sinh viên trường cũng sẽ tham gia trao đổi học tập tại Trung Quốc trong tháng 9 này. 
 

Nhóm sinh viên quốc tế vừa nhập học UEF trong năm học mới này
 
Việc các trường đại học trên thế giới chọn UEF là điểm đến thực hiện chương trình trao đổi sinh viên cho thấy chất lượng đào tạo của trường ngày càng tiệm cận tiêu chuẩn giáo dục quốc tế. Môi trường giảng dạy cũng được xây dựng hiện đại, phù hợp với nhiều đối tượng với sinh viên quốc tế, đồng thời, hoạt động ngoại khóa sôi nổi là điều kiện cần để sinh viên quốc tế hòa nhập và thích nghi nhanh chóng. 
Sinh viên trong chương trình trao đổi quốc tế năm học 2023-2024 thuộc các trường đối tác của UEF như UPEC - IAE Paris-Est (Pháp), Ludwigshafen University of Applied Sciences (Đức), University College London (Anh), CY Cergy Paris University (Pháp), Guangxi Minzu University (Trung Quốc).
 


UEF tạo môi trường quốc tế năng động giúp các bạn thích nghi nhanh chóng 
 
"Trở thành một phần của UEF trong 6 tháng tới là một điều làm tôi rất vui. Tôi cũng rất nóng lòng khám phá những nét văn hóa độc đáo của Việt Nam và gặp gỡ các bạn mới", sinh viên Anh Quốc, Loic Varin đến từ UPEC - IAE Paris-Est (Pháp) chia sẻ.
Trong một học kỳ của chương trình, sinh viên quốc tế có cơ hội giao lưu, học tập cùng sinh viên trường, cũng như khám phá lịch sử, văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.
Samuel Hold, chàng sinh viên Đức đến từ Ludwigshafen University of Applied Sciences hào hứng: "Tôi thật sự mong chờ những điều mà bản thân sắp sửa được trải nghiệm trong thời gian tới". 
Tạo nền tảng hướng đến tiêu chuẩn công dân toàn cầu 
Thực tập, trao đổi quốc tế là một trong những chương trình quốc tế được triển khai thường xuyên tại UEF, mở ra cơ hội cho sinh viên tiếp cận nền giáo dục tiên tiến và môi trường làm việc toàn cầu. 
Cũng vào đầu năm học mới, UEF đã triển khai chương trình trao đổi quốc tế cho 9 sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc học tập tại Trường Đại học Sư phạm Khúc Phụ và Đại học Dân tộc Quảng Tây (Trung Quốc); thêm 4 sinh viên sang Nhật tham gia thực tập doanh nghiệp. 
 


Sinh viên UEF cũng được tạo điều kiện tham gia chương trình thực tập, trao đổi quốc tế
 
Học tập và rèn luyện tại môi trường quốc tế, kiến thức chuyên môn của sinh viên càng được củng cố. Việc tiếp xúc với chuyên gia, giảng viên và bạn bè đến từ nhiều quốc gia cũng giúp tư duy của các bạn được khơi mở, cùng với đó là những kỹ năng mềm bắt buộc đáp ứng yêu cầu trong môi trường đa văn hóa. Điều này giúp sinh viên định hình được những yếu tố cần trang bị khi chinh phục mục tiêu trở thành công dân toàn cầu. 
Đặc biệt, ngoại ngữ của sinh viên sẽ được cải thiện và phát triển rõ rệt thông qua việc giao tiếp với giảng viên, bạn bè và người bản xứ. Nhất là phong cách giao tiếp, cách thức sử dụng ngôn ngữ cũng được bổ sung khi các bạn tiếp xúc với văn hóa, con người thực tế tại đây.
Với chiến lược quốc tế hóa giáo dục đồng thời mong muốn cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng, toàn diện từ kiến thức, kỹ năng đến ngoại ngữ và bản lĩnh hội nhập, UEF vẫn đang mở rộng các chương trình giao lưu, học tập quốc tế cho sinh viên như học kỳ quốc tế, chuyển tiếp 2+2, 3+1 hoặc học hoàn toàn tại Việt Nam với đội ngũ thầy cô quốc tế. Đây là môi trường lý tưởng để sinh viên nâng cấp năng lực chuyên môn, tăng cường ngoại ngữ, hoàn thiện kỹ năng mềm, sẵn sàng cho những công việc đa quốc gia trong bối cảnh hội nhập.
 
Theo Tiin.vn
TIN LIÊN QUAN